Thứ 2, 20/05/2024 11:37:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 00:00, 10/09/2011 GMT+7

“Đại náo” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ 7, 10/09/2011 | 00:00:00 223 lượt xem

Trường hợp người thân của bệnh nhân vào bệnh viện to tiếng là chuyện thường ngày, nhưng người nhà của nạn nhân vào bệnh viện “đại náo” khoa Cấp cứu, rượt đuổi đòi chém bác sĩ là lần đầu xảy ra ở Bình Phước. Ngày 7-9-2011, một nhóm angười đã ập vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước dùng hung khí đe dọa tính mạng các bác sĩ, nhân viên khoa Cấp cứu tạo nên cảnh hỗn loạn chưa từng có ở một nơi chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho nhân dân.

Khoa Cấp cứu - nơi xảy ra tình trạng “đại náo” ngày 7-9


Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào lúc 0 giờ 55 phút ngày 7-9-2011, ca trực ở khoa Cấp cứu tiếp nhận một bệnh nhân bị đâm đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân là H.H.H (1987), trú tại phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài). Theo hồ sơ bệnh án, nạn nhân bị đâm thủng ruột, ổ ruột bị tràn ra ngoài, tim ngừng đập và đã bất tỉnh, ngừng thở, huyết áp, điện tim đều bằng không. Tập thể khoa Cấp cứu liền huy động mọi phương tiện, nhân lực để cấp cứu bệnh nhân nhưng đến 1 giờ 3 phút, mọi cố gắng của đội ngũ y bác sĩ đều không cứu được bệnh nhân. Trưởng ca trực đề nghị người nhà của bệnh nhân vào hội ý, nếu gia đình muốn làm rõ về cái chết của bệnh nhân thì cơ quan chức năng tiến hành mổ tử thi phân tích. Còn gia đình muốn đưa nạn nhân về an táng thì lập biên bản và bệnh viện sẽ cho về, nhưng trước mắt, bệnh viện sẽ đưa tử thi về nhà đại thể (nhà xác)

Thạc sĩ, luật sư Đào Xuân Thành, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Vinh (Đoàn luật sư Bình Phước) cho rằng: “Vụ việc trên có thể khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, đe dọa tính mạng người khác được. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện phải có văn bản đề nghị để tránh tiền lệ xấu. Hơn nữa, những nghi can trong vụ việc đều tự giải tán nên sự hợp tác từ bệnh viện phải tích cực mới giúp cơ quan điều tra làm rõ các hành vi phạm tội của nghi phạm”.

trước. Nghe vậy, người nhà bệnh nhân đã kêu gào vì cái chết bất ngờ của con em mình. Thấy vậy, một đám đông (người nhà bệnh nhân) đang túc trực trước khoa Cấp cứu liền xông vào khoa tìm bệnh nhân. Khi được giải thích là đã đưa xác về nhà đại thể, lập tức nhóm người này lớn tiếng, mạt sát các nhân viên khoa Cấp cứu. Họ xông vào hành hung nhóm y bác sĩ trực. Một số người lớn tiếng: “con tôi còn thở sao bác sĩ không cứu” và họ yêu cầu được chuyển viện (?). Sau đó, một xe cứu thương (tư nhân) chở xác bệnh nhân đi. Nhóm còn lại tiếp tục chửi bới đòi hành hung các nhân viên y tế đang trực tại khoa Cấp cứu. Khi thấy bác sĩ trưởng ca trực, nhóm người này đã dùng hung khí đuổi đánh làm cho bác sĩ này phải bỏ chạy. Ngay lúc đó, nhóm người với vẻ mặt đằng đằng sát khí quay lại định đánh các nhân viên đang trực làm cho không khí tại khoa Cấp cứu trở nên náo loạn. Trước sự hung hăng của nhóm người trên, các nhân viên bảo vệ bệnh viện cũng bất lực. Rất may, vài phút sau đó, nhóm người này tự giải tán.

Tuy sự việc dừng lại tại đó, nhưng khi chúng tôi liên lạc với bác sĩ trực (lúc 10 giờ cùng ngày) để nắm vấn đề nhưng ông vẫn đang còn hoảng loạn nên chưa thể trả lời được câu hỏi của phóng viên. Bác sĩ Nguyễn Chí Lương, Phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Tôi cũng giật mình khi nghe anh em báo lại, sự việc xảy ra quá bất ngờ và đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng “đại náo” ở bệnh viện”. Bác sĩ Lương cho biết thêm: “Bệnh nhân bị đâm ở bên ngoài và chết trên đường đi cấp cứu, việc xử lý của các y, bác sĩ trực là đúng quy trình không thể nói là bỏ mặc bệnh nhân được”. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những vấn đề mới nhất.

Gia Nghi

  • Từ khóa
91836

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu