Thứ 6, 10/05/2024 01:41:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:22, 10/07/2020 GMT+7

Trợ giúp kịp thời 2 hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 6, 10/07/2020 | 13:22:00 648 lượt xem
BPO - Bà Đàm Thị Hoa (thị trấn Thanh Bình) dù tuổi cao vẫn bươn chải kiếm sống và chăm lo cho người chồng bị liệt toàn thân do di chứng tai biến và hoàn cảnh chị Lục Thị Na (ở ấp 5, xã Thanh Hòa cùng huyện Bù Đốp) 17 năm là trụ cột gia đình do người chồng mắc bệnh tâm thần, không có khả năng lao động mà chương trình “Chia sẻ nỗi đau” phản ánh trong tháng 6 vừa qua đã nhận được sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái gần xa.

Vợ chồng ông Tô Bá Đức (64 tuổi) và bà Đàm Thị Hoa (61 tuổi) có 2 người con (1 gái, 1 trai), nhưng cả 2 đều lập gia đình ở xa và nghèo khó nên ít khi về thăm cha mẹ. Riêng người con gái bị đổ vỡ trong hôn nhân, bỏ đi tìm hạnh phúc mới, để lại đứa con gái cho ông bà nuôi đã 5 năm. Cách đây hơn 10 năm, ông Đức mắc chứng bệnh teo cơ, dù vẫn có thể đi lại nhưng không thể lao động nặng nhọc. Một mình bà Hoa đi làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình và thuốc thang cho chồng. Cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn gấp bội khi 2 năm trở lại đây, ông Đức bị tai biến, liệt toàn thân. Kể từ đó, bà Hoa phải ở nhà chăm nom ông. Để có tiền trang trải cuộc sống, bà cố gắng nhận trông trẻ tại nhà, thu nhập cũng không đáng là bao. Hiện ông bà vẫn sống trong căn nhà nhỏ, xuống cấp trầm trọng.

Chương trình “chia sẻ nỗi đau” kết nối cộng đồng hỗ trợ gia đình chị Lục Thị Na

Chương trình đã đến thăm và trao tặng gia đình ông bà 80 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng dùng sửa nhà, 25 triệu đồng giúp ông Đức chữa bệnh, còn lại để chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình. Bà Hoa chia sẻ: Tuổi già, sức yếu, chồng tôi lại phải thuốc thang hằng ngày nên kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của chương trình, vợ chồng tôi có thể yên tâm hơn trong những năm tháng cuối đời.

Rời nhà bà Đàm Thị Hoa đã gần 12 giờ trưa, dưới cái nắng chói chang, bỏng rát nhưng cũng không ngăn được bước chân của những tấm lòng nhân ái đến chia sẻ với gia đình chị Lục Thị Na (38 tuổi) và anh Ninh Văn Chiều (40 tuổi), dân tộc Nùng ở xã Thanh Hòa.

Chị Na chia sẻ, cưới nhau được 1 năm thì anh Chiều bắt đầu mắc bệnh tâm thần phân liệt thể không xác định, thường xuyên mất ngủ, không kiểm soát được bản thân nên sức khỏe rất yếu, không thể lao động. Để có tiền mua thuốc chữa bệnh cho anh Chiều, lo cái ăn, mặc cho 4 người con… chị Na phải bươn chải làm thuê nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Gần đây, chị thường xuyên mệt mỏi và nổi hạch một bên nách, sau khi thăm khám chị được bác sĩ chẩn đoán hạch ác tính, có khả năng bị ung thư vú. Vì cuộc sống quá khó khăn nên chị Na chỉ biết sống chung với bệnh tật.

Để trợ giúp gia đình chị Na, UBND xã Thanh Hòa đã vận động xây dựng tặng gia đình chị căn nhà tình thương với kinh phí hơn 50 triệu đồng. Còn chương trình “Chia sẻ nỗi đau” kỳ này, ban tổ chức đã kết nối hỗ trợ gia đình chị gần 53 triệu đồng. Chị Na chia sẻ: Vợ chồng tôi vô cùng biết ơn chương trình đã đến thăm và giúp gia đình vượt qua khó khăn. Với số tiền này, tôi sẽ đi khám và điều trị bệnh để có sức khỏe tiếp tục làm chỗ dựa cho chồng và các con thơ dại.

  • Từ khóa
91496

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu