Thứ 5, 09/05/2024 02:16:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:59, 21/08/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nối nhịp cầu nhân ái

Thứ 4, 21/08/2019 | 15:59:00 292 lượt xem
BP - Trong những năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” dần trở thành hoạt động truyền thống, huy động toàn lực của xã hội chăm lo các đối tượng kém may mắn, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống. Tại huyện Hớn Quản, 10 năm qua đã có 80.278 phần quà, 30 căn nhà tình thương cùng nhiều đợt khám, chữa bệnh miễn phí đến với hàng chục ngàn lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá 29,56 tỷ đồng.

Ông Đào Anh Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hớn Quản cho biết: “Để thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đạt kết quả cao, Huyện hội đã định hướng cho các cấp hội tổ chức vận động tích cực, khai thác nguồn tài trợ mới, đồng thời duy trì tốt mối quan hệ với các nhà tài trợ thường xuyên. Các bước xét chọn đối tượng, lập danh sách, tổ chức trao tặng quà được thực hiện dân chủ, công khai, trân trọng. Công tác điều phối quà sát đúng, đến tay đối tượng cần trợ giúp. Các nhà hảo tâm gặp gỡ và trực tiếp trao tận tay “tấm lòng” của họ đến người nghèo”. Cách làm của hội đã giúp các nhà hảo tâm thấu cảm sự thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam bớt mặc cảm, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Các nhà hảo tâm an tâm, tin tưởng quà được trao đúng người.

Hội Chữ thập đỏ huyện Hớn Quản vận động tổ chức, cá nhân tặng quà các hộ dân sống tại chân cầu Sài Gòn, xã Minh Tâm

Bên cạnh đó, các cơ sở hội xã và trường học xây dựng kế hoạch, khảo sát lập danh sách đối tượng cần trợ giúp, tham mưu đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo phong trào. Đồng thời tổ chức vận động bằng nhiều hình thức phong phú như: trực tiếp đến gặp nhà tài trợ, gửi thư ngỏ, tổ chức đêm văn nghệ,  thành lập “Hũ gạo tình thương”, khui heo đất... Qua đó, đã huy động được tổng lực các cấp, ngành, tổ chức xã hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đồng tình ủng hộ.

“Điều đáng nói, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội chữ thập đỏ từ huyện đến xã không chỉ thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa người cho và người nhận mà còn sáng tạo, nhạy bén trong cách thức vận động như thông qua các nhà tài trợ thường xuyên để đến với nhà tài trợ mới, nơi thì tổ chức văn nghệ quyên góp, hay kết hợp phong trào với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đào Anh Dũng cho biết thêm.

Từ năm 2009-2018, các cấp hội trong toàn huyện đã vận động được 80.278 phần quà, tổ chức thăm, tặng hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người già cô đơn, gia đình chính sách nghèo trong huyện; đồng thời xây 30 căn nhà tình thương tặng các hộ khó khăn về nhà ở. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động được 10.950 phần quà, trị giá 3,985 tỷ đồng; các cơ sở xã, trường học vận động được 69.328 phần, trị giá 18,65 tỷ đồng. Toàn huyện vận động được 65 đoàn y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh và địa phương đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 36.113 lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, trị giá 4,39 tỷ đồng. Hội chữ thập đỏ các xã Tân Lợi, Tân Hiệp, Minh Tâm vận động mua 15 con bò trao tặng 15 hộ nghèo trên địa bàn xã, với số tiền 221,3 triệu đồng; vận động hàng ngàn bộ quần áo, mền, mùng trị giá 778,9 triệu đồng.

Riêng nạn nhân chất độc da cam, huyện Hớn Quản hiện có 94 người được hưởng chế độ; 12/13 xã, thị trấn có nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc hóa học. 6 tháng đầu năm nay, vào dịp lễ, tết, ngành chức năng vận động được 166 phần quà tặng nạn nhân chất độc da cam, trị giá 53,8 triệu đồng; vận động đoàn từ thiện tại TP. Hồ Chí Minh thăm, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 250 lượt người, tổng trị giá 120 triệu đồng.

Nhờ sự chung tay của các cấp, ngành và toàn xã hội, số phần quà mỗi năm đến với người nghèo ở huyện Hớn Quản ngày một tăng lên. 10 năm qua (2009-2018), phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong huyện đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Thanh Mai

  • Từ khóa
91455

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu