Thứ 4, 08/05/2024 20:23:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:51, 07/02/2019 GMT+7

Những trái tim hồng

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:51:00 554 lượt xem
BP - Nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương và luôn tâm niệm “hạnh phúc cho đi là còn mãi”, thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Vòng tay nhân ái đã trở thành địa chỉ kết nối những trái tim yêu thương tới gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người kém may mắn... giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

GOM GÓP YÊU THƯƠNG

Sau nhiều lần hẹn gặp, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với chị Vũ Thị Phượng (tên thường gọi Diệu Hoàng) ở thôn Tân Hiệp I, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Chủ nhiệm CLB Vòng tay nhân ái và một số thành viên CLB. Với nhiệt huyết, chị Phượng đang là cầu nối chính gắn kết các tấm lòng thiện nguyện với những mảnh đời bất hạnh khi thành lập CLB Vòng tay nhân ái vào tháng 2-2018.

Khởi điểm từ các hoạt động thiện nguyện của chị Phượng và câu chuyện về những mảnh đời kém may mắn mà chị gặp trong cuộc sống thường ngày được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ ở huyện Phú Riềng, thành phố Đồng Xoài đã ủng hộ tiền, hiện vật và tham gia hoạt động từ thiện. “Tiếng lành đồn xa”, đến nay, CLB Vòng tay nhân ái đã có 30 thành viên. Ngoài ra, còn có rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước thường xuyên gửi tiền, quà ủng hộ các hoạt động thiện nguyện của CLB. Để có tiền giúp người nghèo, trẻ em vùng sâu, xa, bệnh nhân nghèo, năm 2018, bên cạnh vận động, kết nối, CLB Vòng tay nhân ái còn tổ chức 4 đợt gói trên 3.000 bánh chưng và chế biến nhiều món ăn như bánh tráng nướng, khoai lang lắc, bánh trung thu rau câu, kim chi, xúc xích, trái cây, chanh đào mật ong... bán thu lãi trên 150 triệu đồng để làm từ thiện.

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái thăm, tặng quà trẻ em nghèo ở xã Long Tân, huyện Phú Riềng

Chị Phượng cho biết, hầu hết thành viên trong CLB điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn. Có người làm công nhân, người buôn bán nhỏ, giáo viên, người làm “thợ đụng” và đặc biệt có cả những bạn trẻ khuyết tật, nhưng mỗi khi CLB tổ chức hoạt động gây quỹ, mọi thành viên đều nhiệt tình tham gia. Đó là trường hợp em Phạm Bá Xuôi (tên trang facebook cá nhân là Phạm Bá Vương) ở xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập bị liệt 2 chân. Công việc kiếm sống hằng ngày của Xuôi là bán hàng rong, nhưng mỗi khi CLB Vòng tay nhân ái tổ chức thăm, tặng quà ở đâu là em đều ủng hộ tiền và xin đi cùng hỗ trợ. Ngoài ra, thông qua em còn có rất nhiều nhà hảo tâm gửi tiền, hiện vật về CLB để hỗ trợ người nghèo.

Kể về chuyện buôn thúng bán bưng khắp các chợ, cổng trường, khu công nghiệp để gây quỹ từ thiện, chị Ngô Thị Mai, thành viên CLB cho biết: “Để có tiền giúp người nghèo, mỗi khi sắp xếp được công việc gia đình, các thành viên CLB lại tổ chức bán hàng gây quỹ. Mục tiêu bán hàng là gây quỹ từ thiện nhưng nhiều người không biết, không tin nên chỉ hỏi, trêu đùa rồi bỏ đi. Tuy nhiên, khi đã nhiệt huyết với hoạt động thiện nguyện thì mọi rào cản hay mệt nhọc đều tan biến”.

Để đem lại sự tin tưởng cho các nhà hảo tâm, CLB luôn đến tận nơi, trao tận tay tiền, vật dụng, quần áo, nhu yếu phẩm... cho những trường hợp được hỗ trợ, chụp ảnh danh sách cá nhân, tập thể ủng hộ đưa lên Facebook để mọi người cùng biết và chia sẻ. Từ đó, không chỉ trong tỉnh mà rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước tin tưởng, tham gia ủng hộ.

MANG XUÂN ĐẾN NGƯỜI NGHÈO

Từ đầu năm đến trung tuần tháng 12-2018, ngoài tham gia chương trình “Khát vọng sống”, “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước tổ chức, CLB Vòng tay nhân ái còn vận động và trích quỹ giúp 21 trường hợp khó khăn bằng tiền, tặng 1 căn nhà tình thương, phát 450 phần quà tặng học sinh nghèo, người già neo đơn; phối hợp Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức ở xã Đức Hạnh (Bù Gia Mập), Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long, Bệnh viện Công ty cao su Phú Riềng nấu 910 phần cơm hỗ trợ bệnh nhân nghèo... với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Câu lạc bộ tổ chức gói bánh chưng gây quỹ vì người nghèo

Chị Hồ Thị Nhâm (26 tuổi) ở xã Long Hà, huyện Phú Riềng vừa được CLB Vòng tay nhân ái hỗ trợ căn nhà tình thương trị giá gần 70 triệu đồng, Chị Nhâm cho biết, gần 7 năm sống trong căn nhà tôn tạm bợ, năm 2016, chồng mất do điện giật để lại 3 đứa con thơ. Cuộc sống 4 mẹ con chật vật thiếu thốn đủ bề, kiếm ăn hằng ngày còn khó đâu dám nghĩ đến dựng nhà. Được CLB Vòng tay nhân ái hỗ trợ xây nhà, 4 mẹ con vui mừng từ nay thoát cảnh nắng nóng, mưa lạnh, nước dột tứ bề. Có nhà mới, chị Nhâm yên tâm làm việc nuôi các con ăn học. Bà Nguyễn Thị Tý (59 tuổi) ở thôn 9, xã Long Hà bị ung thư hạch giai đoạn cuối vào đầu năm 2018. Bà Tý sống cùng con trai út 34 tuổi và mẹ già 85 tuổi mù lòa trong căn nhà tạm lợp tôn. Gia đình 3 người sống nhờ vào thu nhập từ lượm ve chai của bà Tý. Từ ngày bà Tý phát bệnh, 3 mẹ con, bà cháu sống dựa sự hỗ trợ của anh em, hàng xóm. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tý, chị Phượng đã kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng. Trong vòng chưa đầy 1 tháng, CLB Vòng tay nhân ái đã thu hút hàng chục cá nhân chung tay hỗ trợ với tổng trên 200 triệu đồng. Vừa qua, CLB đã phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao số tiền hỗ trợ nhưng bà Tý đã mất do bệnh nặng. CLB đã đào giếng, xây căn nhà trị giá 80 triệu đồng và lập 2 sổ tiết kiệm, một sổ cho con trai bà Tý 50 triệu đồng và sổ cho mẹ bà 60 triệu đồng.

Toàn tỉnh hiện có 12 CLB, hội, nhóm thiện nguyện. Từ tháng 12-2017 đến hết tháng 11-2018, các CLB, nhóm thiện nguyện đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo với tổng 5,538 tỷ đồng. Trong đó, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” thực hiện trên 1,8 tỷ đồng, “Khát vọng sống” trên 2,5 tỷ đồng và kết nối trực tiếp trên 1,2 tỷ đồng, giúp 48 trẻ mồ côi, 22 người khuyết tật và 32 bệnh nhân nghèo.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết: CLB Vòng tay nhân ái là tổ chức gồm nhiều thành viên với nhiều thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp và mơ ước khác nhau, nhưng ở họ đều có chung tấm lòng thiện nguyện. Bằng tình yêu thương, sự bao dung, đồng cảm, tình nguyện viên tham gia CLB không chỉ trực tiếp đóng góp công sức, tiền của mà còn tích cực huy động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ người kém may mắn, những em nhỏ hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

M.Luận

  • Từ khóa
91424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu