Thứ 5, 09/05/2024 11:52:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:59, 19/03/2018 GMT+7

Bà Lương Thị Nga cần được giúp đỡ

Thứ 2, 19/03/2018 | 10:59:00 242 lượt xem
BP - Vợ chồng ông Trần Hoàng Hậu (1955) và bà Lương Thị Nga (1957), ngụ xã Xuân Tây, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến thôn 5, xã Đồng Nai (Bù Đăng) làm thuê từ nhiều năm trước. Vợ chồng ông có 3 người con đã lập gia đình riêng nhưng cũng không có công việc ổn định, phải làm thuê nên không có điều kiện giúp đỡ cha mẹ. Vợ chồng ông Hậu ở trọ tại thôn 5 với giá 500 ngàn đồng/tháng để làm thuê sống qua ngày.

Ông Hậu kể, mồng 4 tết Mậu Tuất (tức ngày 19-2), bà Nga thấy đau quằn quại ở phần bụng. Sáng hôm sau, ông chở bà lên Bệnh viện đa khoa tỉnh khám. Các bác sĩ ở đây nói với ông ngày tết chỉ điều trị những ca cấp cứu và giới thiệu qua Bệnh viện Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) chữa trị.

Ông Hậu chăm sóc bà Nga tại Bệnh viện Thánh Tâm

Ở Bệnh viện Thánh Tâm, bà Nga nằm điều trị 1 tuần (từ ngày 20 đến 26-2) với chẩn đoán là viêm đại tràng/viêm dạ dày HP (+)/đái tháo đường typ II. Ra viện, ông bà được bác sĩ dặn “uống thuốc theo đơn, hết thuốc tái khám”. Tuy nhiên, uống hết thuốc mà bệnh tình bà Nga vẫn không thuyên giảm nên ngày 4-3, ông Hậu đưa bà Nga trở lại bệnh viện. Đến ngày 7-3, bà Nga được nội soi với kết luận bị u trực tràng và bệnh viện cho ra viện.

Ông Hậu bức xúc: “Sao để vợ tôi điều trị lâu như thế mới phát hiện ra bệnh? Việc điều trị lâu khiến gia đình tôi phải chi phí hết số tiền tích cóp được. Nếu phát hiện bệnh sớm thì tôi còn cơ hội đưa vợ về thành phố Hồ Chí Minh khám chuyên khoa Bệnh viện Ung Bướu theo tư vấn của thầy thuốc ở đây chứ?”. Để điều trị bệnh, vợ ông đã phải bán đi đôi hoa tai - tài sản lớn nhất bà có - được 3,8 triệu đồng và kêu gọi con cháu ở Đà Lạt ủng hộ thêm 3 triệu đồng. Nay số tiền đó đã hết khiến ông rất buồn và lo lắng vì muốn chữa bệnh cho vợ mà “lực bất tòng tâm”.

Lý giải việc phát hiện bệnh muộn như phàn nàn của ông Hậu, Trưởng khoa - bác sĩ chuyên khoa I Bùi Thị Thanh Bình, Bệnh viện Thánh Tâm cho biết: “Khi mới vào điều trị lần đầu, bác sĩ đã tư vấn gia đình cho bà Nga nội soi mới tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh nhưng ông Hậu không đồng ý với lý do không có tiền. Đến lần 2, bệnh bà Nga nặng hơn buộc phải nội soi, khi đó mới chẩn đoán rõ là có khối u trực tràng”.

Giám đốc Bệnh viện Thánh Tâm Đặng Văn Đẩu giải thích nguyên nhân cho bà Nga xuất viện khi phát hiện ra bệnh: Thứ nhất, bệnh viện không đặc trị được bệnh liên quan đến khối u nên tư vấn bệnh nhân đến chuyên khoa Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh. Thứ 2, bệnh nhân vẫn có thể đi lại, việc di chuyển bằng xe đò sẽ đỡ tốn kém cho bệnh nhân hơn, bởi vì chuyển viện theo xe chuyên dụng của bệnh viện (kèm y tá) phải tốn phí 1,8 triệu đồng là không cần thiết.

Điều đáng nói, vợ chồng ông Hậu không có bảo hiểm y tế khiến việc điều trị bệnh của bà Nga càng thêm khó khăn.

Hiện gia đình ông Hậu chỉ còn chiếc xe cà tàng đáng giá vài triệu đồng làm phương tiện để đi làm thuê. Nếu bán chiếc xe cũng không đủ chi phí để ông bà xuống Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh khám và điều trị bệnh. Vì thế, bà Nga đang uống thuốc nam cầm cự qua cơn đau. Rất mong sự giúp đỡ từ chính quyền, đoàn thể nơi vợ chồng ông Hậu thuê trọ và những tấm lòng hảo tâm để bà Nga có cơ hội chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Trần Hoàng Hậu, thôn 5, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.

N.

  • Từ khóa
91380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu