Thứ 5, 09/05/2024 18:02:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:07, 14/09/2017 GMT+7

Mong được giúp để “viết” tiếp ước mơ

Thứ 5, 14/09/2017 | 15:07:00 231 lượt xem
BP - Em Nguyễn Văn Tiến (SN 1999, khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh), 3 năm học ở Trường THPT Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh đều đạt hạnh kiểm tốt, học lực tiên tiến. Đặc biệt Tiến rất đam mê môn Công nghệ, với điểm trung bình hằng năm đạt từ 8,5 đến 9. Năm học lớp 12, em còn đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Công nghệ.

2 năm trước, kinh tế gia đình Tiến tạm ổn, ba đi làm phụ hồ, mẹ làm thuê. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn khi ba em không may bị tai nạn vào giữa năm 2016, bị đứt dây chằng ở chân phải điều trị tại thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống càng chật vật hơn khi đầu năm 2017, ba của Tiến bị ung thư thực quản giai đoạn cuối. Thời gian ba đi điều trị bệnh cũng là lúc Tiến bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Nhiều khi bữa trưa chỉ có gói mì lót dạ để đến trường nhưng em không nản chí, cố gắng ôn luyện bài vở mong đổi đời từ con đường đèn sách.

Em Nguyễn Văn Tiến (thứ hai từ trái qua)

Kết quả đáng mừng là Tiến đã đậu Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh ngành Cơ điện lạnh và Trường cao đẳng Cao Thắng TP. Hồ Chí Minh ngành Sửa chữa ôtô. Tiến cho biết: “Ngay từ nhỏ, em rất thích tìm tòi sửa chữa các thiết bị điện. Năm học lớp 3 em đạt giải tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp huyện, những năm sau đó do điều kiện gia đình khó khăn nên em không đầu tư để tham gia cuộc thi nữa”. Ông Nguyễn Văn Thu, ba của Tiến kể: “Những thiết bị trong nhà liên quan đến điện nếu bị hư hỏng đều do Tiến tự tay sửa chữa. Những lúc rảnh Tiến còn đi phụ giúp sửa chữa đồ điện tại một số tiệm đồ điện ở chợ Lộc Ninh. Biết Tiến sửa được đồ điện nên nhiều người thân quen cũng đem đến cho Tiến “làm giùm” khi thì nồi cơm điện hay quạt bị hỏng”.

Khi được hỏi về việc theo đuổi ước mơ của mình, Tiến nói: “Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó không đủ điều kiện theo học đại học nên em chọn học Trường cao đẳng Cao Thắng để vừa học vừa vững tay nghề sửa chữa ôtô”. Những ngày này khi chưa nhập học (ngày 25-9-2017 nhập học) Tiến phụ việc tại gara Dũng ở xã Lộc Thái. Tuy không có lương nhưng với Tiến đây là môi trường để em trải nghiệm thực tế công việc mình yêu thích. Khó khăn nhất của em hiện nay là chưa có tiền đóng học phí. Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu phó Trường THPT Lộc Ninh cho biết: Với hoàn cảnh của học sinh Nguyễn Văn Tiến, trường đã xét từ nguồn Quỹ “Tiếp sức đến trường” tặng học bổng cho em trị giá 3 triệu đồng, đồng thời kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của giáo viên, học sinh và các nhà hảo tâm giúp em tiếp bước đến giảng đường”.

Gia đình Tiến là hộ nghèo, ba thường xuyên phải đi bệnh viện nên tốn kém, trong khi mẹ làm lao động tự do, chị gái làm công nhân thu nhập bấp bênh, không đủ trang trải phí sinh hoạt và điều trị. Em Nguyễn Văn Tiến đang rất cần sự quan tâm, sẻ chia của các nhà hảo tâm gần xa để thực hiện ước mơ của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Tiến, khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
91354

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu