Thứ 5, 09/05/2024 11:03:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:27, 20/04/2017 GMT+7

Gia cảnh đáng thương của 3 đứa trẻ mồ côi

Thứ 5, 20/04/2017 | 15:27:00 310 lượt xem
BP - Hơn 10 năm nay, gia đình anh Trương Văn Lanh ở ấp 11A, xã Lộc Thiện (Lộc Ninh) phải sống trong căn nhà cũ rộng chừng 8m2 của một nhà trẻ thuộc Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh. Gọi là nhà nhưng thực ra là 2 phòng vệ sinh được đập đi vách ngăn ở giữa để kê một chiếc giường ngủ và một bàn thờ để di ảnh vợ của anh Lanh. Dưới bàn thờ là cái bồn cầu dù đã được đập đi, trét hồ xây dựng nhưng vẫn còn dấu vết cũ.

Cha con anh Lanh đang buộc lại vách bếp để không bị mưa tạt

Anh Lanh quê ở Thanh Hóa, vào Bình Phước lập nghiệp từ năm 2000 rồi lấy vợ sinh con. Vợ chồng anh sinh được 3 đứa con, cháu lớn năm nay 13 tuổi, con gái út chưa đầy 5 tuổi. Tháng 3-2017, vợ anh phát bệnh nặng rồi qua đời, để lại cho anh 3 đứa con thơ dại. Do hoàn cảnh quá khó khăn, không có tiền đi học, lại thường xuyên bị những cơn động kinh hành hạ nên cháu lớn Trương Hoài Linh phải nghỉ học ở nhà phụ cha chăm em. Không có bàn học, con trai thứ hai của anh năm nay học lớp 3 phải nằm dài dưới đất để làm bài tập. Nhìn 3 đứa nhỏ sống lay lắt trong nhà vệ sinh cải tạo ai chứng kiến cũng rớt nước mắt. Tài sản trong căn nhà của anh Lanh không có gì đáng giá để bán lấy vài chục ngàn đồng đong gạo. Để có tiền lo cơm cháo cho các con, hằng ngày anh phải đi làm thuê. Nhưng ngặt nỗi anh lại không biết đi xe dù là xe đạp. Lúc vợ anh còn sống thì đi đâu, làm gì đều được vợ đưa đón, nay hàng xóm ai thương tình thì cho đi nhờ. Có việc làm thì mới có tiền ăn, không đi làm thì cha con anh lại phải nhờ cậy bà con lối xóm. Anh Lanh ao ước có mảnh đất hợp pháp, có một căn nhà để 4 cha con có chỗ ở ổn định và có việc làm thường xuyên. Cháu Trương Hoài Linh cũng mong được học nghề và đi làm kiếm tiền phụ cha nuôi các em ăn học.   

Để cha con anh Lanh không còn phải sống trong căn nhà vệ sinh tồi tàn và các cháu có tương lai tốt hơn, người dân ở Lộc Thiện rất mong Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh, chính quyền các cấp, nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội cùng chung tay góp sức giúp đỡ cha con anh Lanh vượt qua khó khăn.

H. Lương

  • Từ khóa
91330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu