Thứ 5, 09/05/2024 15:23:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:55, 01/03/2016 GMT+7

Cụ bà neo đơn cần được giúp đỡ

Thứ 3, 01/03/2016 | 09:55:00 240 lượt xem
BP - Đó là cụ bà Phan Thị Liễu Huê, SN1938, quê gốc tỉnh Bến Tre, đang tạm trú tại thôn 4, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng. Cụ Huê sống neo đơn trong khu nhà trọ Hường Bắc gần chợ Bom Bo. Hằng ngày, cụ phải dậy từ hơn 4 giờ sáng, chống gậy đi bán vé số quanh khu vực chợ Bom Bo.


Cụ Huê trong phòng trọ 

Tuổi già hay đau bệnh nên một tháng cụ chỉ đi bán được khoảng 20 ngày. Mấy tháng trở lại đây, bệnh đau lưng trở nặng không đi lại được, cụ phải vay mượn các đại lý vé số rồi đi làm trả nợ sau. Mỗi ngày cụ chỉ lấy 80 tờ vé số đi bán, lời được 80 ngàn đồng. Cụ trích 40 ngàn đồng/ngày trả góp, còn lại dành cho sinh hoạt. Thấy hoàn cảnh cụ quá khó khăn nên chủ nhà trọ chỉ lấy tiền thuê 350 ngàn đồng/tháng, gồm cả điện và nước sinh hoạt. Anh Khoa - một người tốt bụng ở xã Bình Minh (Bù Đăng) thấy cụ đau bệnh đã chở tới phòng khám tư nhân. Thông cảm với hoàn cảnh của cụ nên tiền khám bệnh và thuốc cũng được bạn anh Khoa miễn phí. Những ngày đau bệnh không đi bán được, cụ nằm ở nhà và trông cậy vào những người trọ cùng dãy. Mỗi khi tới bữa ăn chị Phạm Hồng Yến, trọ phòng sát bên thường mang cơm sang cho cụ. Dịp tết Nguyên đán vừa qua, một số người biết hoàn cảnh đã mang quà đến biếu cụ; UBND xã Bom Bo cũng có quà tặng. Ý nguyện của cụ Huê rất muốn vào trại dưỡng lão hoặc được nhập khẩu về xã Bom Bo.

Ông Trần Văn Dũng, quyền Chủ tịch UBND xã Bom Bo cho biết: Chế độ chính sách đối với mọi đối tượng phải được áp dụng theo quy định của pháp luật. Do vậy, UBND xã sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn như công an, lao động - thương binh và xã hội, người cao tuổi... tìm hiểu hoàn cảnh, xác minh lý lịch, đồng thời hướng dẫn cụ Huê thực hiện thủ tục nếu có nhu cầu nhập khẩu tại xã để được hưởng chế độ đối với người già cô đơn và các chế độ bảo trợ. Có thông tin trước kia cụ từng tham gia hoạt động kháng chiến nhưng hiện mọi giấy tờ cần thiết đều không có và khó xác minh. Các bộ phận chuyên môn sẽ tham mưu UBND xã để giúp cụ theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm.

 Q.Minh

  • Từ khóa
91277

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu