Thứ 7, 27/04/2024 18:37:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 11:45, 24/08/2023 GMT+7

Túng quẫn bởi bệnh tật, nghèo khó

Thiên Thư
Thứ 5, 24/08/2023 | 11:45:31 1,575 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống mỗi người, ai cũng cần có một điểm tựa. Đặc biệt đối với người phụ nữ, dù có nghị lực mạnh mẽ đến đâu cũng không thể thiếu điểm tựa quan trọng về tinh thần, chính là người bạn đời cùng nhau chia ngọt sẻ bùi. Thế nhưng trong cuộc sống chúng ta vẫn không thiếu những người kém may mắn khi mất đi điểm tựa tinh thần ấy, lại còn phải chịu nhiều khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Chị Điểu Thị Kim Huệ (SN 1989) sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em tại xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. Vì cuộc sống đói nghèo, hằng ngày chị phải bươn chải mưu sinh để lo cái ăn, cái mặc cho gia đình. Trong những lần đi làm tại huyện Đồng Phú, chị gặp gỡ và nên duyên với một người đồng cảnh ngộ và anh chị có với nhau bé Lương Thị Hoàn Hảo (SN 2014). Những tưởng cuộc sống từ đây sẽ là những chuỗi ngày hạnh phúc, thế nhưng sau khi sinh bé Hảo không lâu, chồng chị Huệ lại sinh ra cờ bạc, rượu chè, đánh đập vợ con. Để thoát khỏi bạo hành gia đình, chị Huệ ly hôn sau 2 năm chung sống, một mình ôm con nhỏ về nhà ngoại dựng tạm căn chòi tại thôn 7, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp để tá túc cho đến hôm nay.

Căn nhà tạm của mẹ con chị Huệ

Không có cha, chị Huệ là điểm tựa duy nhất của bé Hảo

Vì con, chị Huệ ra sức làm thuê, làm mướn chỉ mong kiếm tiền nuôi con ăn học. Với biết bao nỗ lực, cố gắng, cuộc sống của hai mẹ con chị dù khó khăn nhưng vẫn bình yên. Bé Hoàn Hảo luôn biết vâng lời mẹ và năm nay cũng đã lên lớp 4. Thế nhưng niềm hạnh phúc lại vô cùng ngắn ngủi khi biến cố bất ngờ ập đến. Chị Huệ thường xuyên đau đầu, tháng 3 vừa qua chị đau đầu đến bất tỉnh, được gia đình đưa đi thăm khám thì được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não.

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Huệ tâm sự: “Thương con vốn đã không có ba, giờ sẽ ra sao nếu không may lại không còn mẹ. Thế nhưng, tôi cũng chỉ biết phó mặc số phận khi cảnh nhà quanh năm túng thiếu, cuộc sống của hai mẹ con chỉ dựa vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê, làm mướn của tôi”.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình nghèo khó, thương mẹ bệnh tật nên dù mới 9 tuổi, bé Hảo đã biết tự lập. Hàng ngày, ngoài việc học, đỡ đần mẹ công việc nhà, Hảo theo dì đi bóc mủ thuê, hái tiêu thuê để kiếm thêm thu nhập.

Thương mẹ bệnh tật, sau giờ học bé Hảo tranh thủ đi bóc mủ thuê phụ mẹ trang trải cuộc sống

Xót xa với số phận đứa con gái không may, nhưng cha mẹ của chị Huệ nghèo khó, tuổi già sức yếu, bệnh tật nên cũng không trợ giúp cho chị được nhiều. Sức cùng, lực kiệt nên cha mẹ chị Huệ cũng chỉ đành ngậm ngùi nhìn con gái đau đớn bởi bệnh tật đeo mang.

Gia đình chị Huệ bên mâm cơm đạm bạc

Giờ đây, chị Huệ chỉ ước mong bản thân sớm vượt qua bệnh tật để đi làm kiếm tiền, nuôi con gái khôn lớn nên người. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa sẽ chung tay giúp đỡ chị Huệ chạm tay vào mơ ước bình dị là được sống, chăm sóc con gái.

Dự kiến chương trình "Chia sẻ nỗi đau” kết nối trợ giúp gia đình chị Huệ vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 26-8-2023 tại thôn 7, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Mọi đóng góp hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chương trình "Chia sẻ nỗi đau", Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). Điện thoại: 0357.900.391 (BTV Thiên Thư). Tài khoản tiếp nhận: 101002893763 - Trần Thị Thiên Thư, Vietinbank Chi nhánh Bình Phước. Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ chương trình "Chia sẻ nỗi đau" cho chị Điểu Thị Kim Huệ.

  • Từ khóa
175724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu