Thứ 4, 08/05/2024 15:00:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:26, 18/06/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

Hành trình từ… đến…

Lâm Hữu Tặng
Thứ 7, 18/06/2022 | 15:26:36 2,219 lượt xem
BPO - Trong cuộc sống, cứ ngại khó thì biết đến bao giờ mới vượt qua ngưỡng thử thách của cuộc đời. Có lẽ, cảm giác mà những người làm báo của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã từng trải qua là sự e ngại, lo lắng khi hai cơ quan báo chí hợp nhất vào tháng 10-2019. Nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cao mà đến hôm nay đội ngũ những làm báo của BPTV đã tự hào với khả năng làm việc chuyên nghiệp của mình.

Mô hình tòa soạn hội tụ của BPTV đã tạo nên dấu ấn đẹp đối với những người làm báo trong cả nước. Thế nên, có nhiều cơ quan báo chí trong nước đã đến BPTV để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Để có được như ngày hôm nay, BPTV đã và đang trên “hành trình khát vọng” để chinh phục những thử thách. Đó là hành trình “từ… đến…”.

Ê kip BPTV thực hiện chương trình ca cổ với chủ đề “Đời vui dệt khúc xuân ca” tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Từ nhiều đến một: Đó là sự hợp nhất các cơ quan báo chí của Bình Phước về một mối. Sự hợp nhất này không phải là sự hợp nhất cơ hữu mà là sự hợp nhất để cùng phát triển. Vừa tinh gọn lại bộ máy quản lý, vừa giúp đội ngũ làm báo nâng cao tay nghề, trở thành những nhà báo đa năng. Để có một cơ quan báo chí có đến 4 loại hình là cả quá trình học hỏi và phấn đấu để hôm nay BPTV đã làm được điều đó.

Từ SD đến HD: Cập nhật những tiến bộ của khoa học kỹ thuật là việc làm tất yếu, đặc biệt đối với lĩnh vực phát thanh - truyền hình. Nếu khi trước truyền hình của BPTV với chế độ phát sóng SD thì hôm nay đã chuẩn hóa HD, hình ảnh rõ nét, tạo cảm giác hứng khởi cho người xem. 

Từ thu dựng sẵn để phát sóng đến các chương trình trực tiếp: Nếu khi trước, chương trình thời sự của BPTV chỉ dừng lại ở mức độ dựng trước và chờ đến giờ phát sóng để bảo đảm tính an toàn thì hôm nay BPTV đã ngoạn mục với những chương trình thời sự, tin tức trực tiếp. Đây là sự quyết tâm cao của Ban giám đốc - Ban biên tập để mang đến khán, thính giả những tin tức nóng hổi, bổ ích. Đồng thời, tay nghề của cả ê kip ngày càng nâng cao. Từ đạo diễn đến biên tập viên, quay phim, dẫn chương trình, kỹ thuật viên đều cảm thấy áp lực từ buổi đầu. Nhưng qua thử thách thì đã chuyên nghiệp hơn và tự tin khi thực hiện những chương trình trực tiếp. 

Từ trong phim trường đến ngoại cảnh: Trước kia khi thu vỏ các chương trình truyền hình thì người dẫn chương trình chỉ cố định ở phim trường. Khi đó đạo diễn sẽ chỉ đạo thiết kế một số đạo cụ để tạo nên background hoặc key phông xanh. Ngày nay, một số chương trình đã được “ngoại cảnh hóa” với phần dẫn dắt của người dẫn chương trình tạo nên sự sinh động và gần gũi đối với người xem.

Từ một đến nhiều: Ngày trước, mỗi người chỉ phụ trách hoặc chuyên trách ở một thể loại báo chí nhất định. Ngày nay, đa phần phóng viên, biên tập viên đã quen với 4 loại hình báo chí và có thực hiện tác phẩm của mình ở 4 loại hình một cách thuần thục.

Từ một chiều đến đa chiều: Ngày trước, đa phần các chương trình truyền hình phát sóng để phục vụ cho người dân, ít có kênh thông tin để nắm bắt được tâm tư, tình cảm của khán giả. Ngày hôm nay, với các hạ tầng số của BPTV, việc tiếp cận những ý kiến của khán, thính giả, độc giả khá dễ dàng. Đó là cơ sở để BPTV nắm bắt được xu hướng, nhu cầu của khán thính giả, độc giả để hoàn thiện mình và thay đổi tốt hơn.

Hành trình “từ… đến…” là “hành trình khát vọng”. BPTV sẽ còn bước tiếp để chinh phục những ước mơ. Nhân hướng đến kỷ niệm ngày của những người làm báo (21-6), xin chúc BPTV ngày càng chuyên nghiệp, phát triển và vươn xa với những khát vọng ở tương lai. 

“Xưa bao chiến sĩ ngoan cường, 

Góp phần tô thắm quê hương anh hùng,

Nay bao nhà báo chung lòng,

Nhớ lời Bác dạy ta cùng dựng xây”.

  • Từ khóa
144663

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu