Thứ 6, 10/05/2024 00:59:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:51, 10/06/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

Tình yêu với nghề báo

Thứ 6, 10/06/2022 | 06:51:39 665 lượt xem
BPO - Từ nhỏ tôi đã rất thích các anh, chị phóng viên. Mỗi khi nhìn thấy họ với chiếc ba lô, cuốn sổ tay và máy ghi âm… thường trực lao vào những điểm nóng khiến tôi nhìn họ với ánh mắt tự hào và ngưỡng mộ.

Khi xem các bộ phim “Nghề báo”, “ Đèn vàng”, “Đàn trời”… tôi càng hình thành giấc mơ gắn bó với nghề báo, để được thỏa sức rong ruổi khắp mọi miền đất nước, được thỏa sức viết về cái hay, cái đẹp, về những con người tử tế trong cuộc sống. Tôi mơ ước được dùng ngòi bút của mình làm trong sạch xã hội, phơi bày cái xấu trong cuộc sống, mang đến công bằng cho mọi người.

Mơ ước đó như thắp lửa để tôi càng cố gắng học tập cũng như tập tành gửi những bài báo đầu tay còn ngô nghê đến những tờ báo yêu thích như: Mực tím, Hoa học trò, Thiếu niên tiền phong… Dẫu các bài báo đó không được đăng nhưng vẫn thôi thúc tôi không ngừng ước mơ, không ngừng cố gắng nỗ lực để có một ngày cầm trên tay tờ báo có bài viết của chính mình…

Những năm qua, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã phối hợp với các báo, đài PT-TH trong cả nước thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền. Qua đó  quảng bá hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng, cơ hội đầu tư của Bình Phước đến với nhân dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài. Ảnh: Diệc Quyền

Đối với tôi, nghề báo là một nghề cao quý. Người làm báo chân chính là người không sợ hiểm nguy, gian khó, có mặt trên những điểm nóng, vùng tối của xã hội để mang đến tin tức thời sự cho người đọc. Những vụ án lớn đều được khám phá bởi các nhà báo có tâm, tận tụy với nghề. Họ như những cánh chim không mỏi mang đến những giá trị lớn cho xã hội.

Báo chí chính là món ăn tinh thần không thể thiếu ở mỗi thời đại, dẫu xã hội có thay đổi thế nào. Những trận bão lớn, nhiều phóng viên căng mình trong gió bão để có thể đưa tin kịp thời đến mọi người. Những trận lũ lụt lớn ở miền Trung, các phóng viên quần xắn gối, khuôn mặt nhợt nhạt tím tái vì dầm mưa lạnh tác nghiệp khiến bao người xúc động. Những ngày biển Đông nóng với giàn khoan Hải Dương 981 trái phép của Trung Quốc, cũng chính những phóng viên quả cảm bám trụ với cảnh sát biển để mang đến những hình ảnh chân thực nhất đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế…

Những ngày dịch Covid-19 bùng phát, khi mọi người phải ở trong nhà để phòng tránh dịch thì đội ngũ phóng viên lại lên đường. Họ không quản ngại khó khăn, vượt qua nỗi sợ để đưa tin tức kịp thời nhất đến với độc giả… Không thể kể hết được những giá trị lớn mà đội ngũ người làm báo mang đến cho nhân dân, xã hội. Không có vùng cấm đối với báo chí, không có những giới hạn cho người làm báo có tâm, có tầm. Họ chính là những bông hoa đẹp góp phần làm nên một vườn hoa nhiều màu sắc của cuộc đời.

Dẫu không thể trở thành một nhà báo chuyên nghiệp nhưng ước mơ, tình cảm của tôi dành cho nghề báo và những người làm báo vẫn còn vẹn nguyên. Tôi vẫn tập tành viết báo từ khi là sinh viên cho đến lúc ra trường làm việc. Mỗi khi cầm tờ báo trên tay có bài viết của mình vẫn còn nguyên đó cảm giác lâng lâng vui sướng.

Dẫu biết ngành nghề nào cũng có những vết đen, những con sâu làm rầu nồi canh, nhưng tôi vẫn vững tin vào vẻ đẹp luôn tỏa sáng, luôn hết mình vì xã hội của đội ngũ những người làm báo hiện tại. Cảm ơn những con người quả cảm ấy vẫn tận tụy cống hiến cho cuộc đời. Cảm ơn Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có những chuyên mục hay và ý nghĩa để tôi có điều kiện sống với ước mơ của mình. Cảm ơn cuộc thi viết về nghề báo “Đam mê và cống hiến” để tôi có điều kiện ôn lại ước mơ, có cơ hội bày tỏ sự tri ân của mình dành cho những người làm báo.

Tuyết Hiếu

(Ninh Hòa - Khánh Hòa)

  • Từ khóa
144122

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu