Thứ 5, 09/05/2024 20:21:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:33, 29/05/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

“Chất riêng” của BPTV

Khánh Hưng
Chủ nhật, 29/05/2022 | 09:33:17 1,944 lượt xem
BPO - Nhắc đến Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) thì bất cứ khán, thính giả nào cũng sẽ nghĩ ngay đến những kênh sóng quen thuộc của nhà đài. BPTV1 - kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương. BPTV2 - kênh khoa học, giáo dục, thông tin giải trí. Và BPTV3 - ANT - kênh thiếu nhi. Có thể khẳng định, BPTV là một trong số ít những nhà đài địa phương có 3 kênh sóng để phục vụ cho nhiều lứa tuổi và đối tượng khác nhau.

Các tin tức hằng ngày đều được BPTV cập nhật thường xuyên trên báo điện tử với nhiều hình thức thể hiện đa dạng, hấp dẫn

Khởi động ngày mới với "Cà phê sáng"; hiểu thêm vùng đất và con người Bình Phước qua "Hành trình Bình Phước"”; lắng đọng trong “Chắp cánh ước mơ"; gần gũi trong "Điều giản dị"; đa diện trong "Góc nhìn thẳng" và gần đây nhất là "Nhật ký SEA Games 31" - chương trình cập nhật những tin tức mới nhất của kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á mà Việt Nam vinh dự có lần thứ 2 được đăng cai.

Nếu như ví những chương trình do BPTV sản xuất như một món ăn tinh thần, thì mỗi món ăn đó đều mang lại cho người xem những trải nghiệm khác nhau và vô cùng mới mẻ. Và đó cũng chính là "chất riêng" mà BPTV luôn chọn để phục vụ cho độc giả, khán, thính giả trong và ngoài tỉnh.

BPTV không chỉ có báo nói, báo hình, mà còn có cả báo in, báo điện tử và các hạ tầng số. Với lợi thế được phát trên nhiều nền tảng khác nhau nên mức độ và tốc độ chuyển tải thông tin của BPTV rất nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó là tính định hướng thông tin cũng được thể hiện một cách rõ ràng và hiệu quả.

Là một độc giả, khán giả và cũng là một người "làm báo", tôi thật sự ấn tượng với nhiều chuyên mục trên báo điện tử Bình Phước (www.baobinhphuoc.com.vn ). Tôi thường chia sẻ những bài viết, bài phân tích hay trên báo để đồng nghiệp tại Khánh Hòa có thể theo dõi và học hỏi thêm nhiều cách làm hay từ tỉnh bạn Bình Phước.

Đơn cử là bài "Bình Phước đứng thứ 2 khu vực phía Nam kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2022" của nhà báo Vũ Thuyên. Điều đầu tiên chợt ùa đến trong suy nghĩ của tôi là ngưỡng mộ, rồi tiếp theo là cần phải học hỏi thêm những phương pháp hay từ vùng đất được mệnh danh là "thủ phủ của hạt điều" này. Tại sao trong nhiều năm qua, tỉnh chúng tôi đã có những giải pháp để nâng cao chất lượng ôn luyện của các đội tuyển học sinh giỏi, mặc dù kết quả thu được có nhiều chuyển biến nhưng chưa cao như kỳ vọng?

Đến vụ clip “cò đất" nhốn nháo chạy chốt giá đất diễn ra ở xã Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội cũng đã được BPTV vào cuộc tìm hiểu và lật tẩy được chiêu trò của doanh nghiệp nhằm "thổi" giá đất tăng cao, tạo cơn "sốt ảo" không đúng sự thật.

BPTV có sự đa dạng các kênh thông tin trên hạ tầng số, trong đó kênh youtube Truyền hình Bình Phước được người xem đón nhận tích cực

Mặt khác, BPTV luôn biết cách khai thác những ưu thế về lịch sử, vị trí địa lý mà tỉnh mình có được so với các địa phương khác trong khu vực Đông Nam Bộ, đó là có 258,939 km đường biên giới giáp với Vương quốc Campuchia. Với những bài: Ấn tượng lễ khánh thành Cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Bình Phước” hay Đoàn Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh tham quan Bình Phước” luôn có sức hút về mặt thông tin và càng gắn chặt mối thân tình giữa 2 nước láng giềng Việt Nam - Campuchia.

Và mới đây nhất, trong gần 14 ngày diễn ra SEA Games 31 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận thì người xem trên truyền hình không khỏi ngạc nhiên khi thấy logo BPTV xuất hiện tại các cuộc họp báo truyền thông, phỏng vấn nhanh các vận động viên sau mỗi cuộc tranh tài... Có thể thấy, tuy chỉ là một đơn vị báo chí địa phương nhưng BPTV đã cử đội ngũ phóng viên, biên tập viên, quay phim đến những "điểm nóng" tranh tài của đại hội, để kịp thời chuyển tải đến khán, thính giả những diễn biến và kết quả mới nhất. Chứng tỏ một điều rằng, BPTV không đứng ngoài cuộc của những sự kiện chính trị, thể thao, văn hóa mang quy mô tầm cỡ quốc gia hay quốc tế.

Ekip của BPTV đã có mặt tại SEA Games 31 để kịp thời phản ánh không khí náo nhiệt tại đại hội

Giữa sự phát triển không có điểm dừng của công nghệ thông tin và sự tràn lan của vô số những tin tức thiếu kiểm chứng trên các mạng xã hội, thì mỗi cơ quan báo chí cần có những giải pháp và khả năng định hướng thông tin cho bạn đọc thật kịp thời, nhạy bén. BPTV không những làm tốt những nhiệm vụ trên, mà còn biết cách tạo điểm nhấn trong lòng bạn đọc. "Chất riêng" của BPTV đã, đang, sẽ tạo nên một thương hiệu và được vun đắp bằng chính lòng tin yêu, sự đón đợi của mọi khán, thính giả trong và ngoài tỉnh.

  • Từ khóa
143255

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu