Thứ 5, 09/05/2024 13:10:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 05:00, 12/05/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

Em còn yêu nghề báo không?

Thứ 5, 12/05/2022 | 05:00:25 861 lượt xem
BPO - Đó là câu hỏi mà chồng đã hỏi tôi suốt 4 năm qua, sau khi tôi quyết định lùi về làm hậu phương cho gia đình, khép lại công việc mà tôi đã rất đam mê. Để rồi 4 năm ấy như một thói quen, sáng nào tôi cũng vào các website của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) để đọc, xem các tin tức về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp, tôi xin về làm tại một đài truyền thanh xã. Lúc ấy mọi người cứ nghĩ công việc của một nhân viên tại đài xã là sáng, chiều hằng ngày lên mở đài, chứ thật ra “có việc gì đâu mà làm”. Tôi nghe vậy cũng hơi chạnh lòng. Thế rồi sau khi tiếp nhận công việc, tôi bắt đầu tìm hiểu về nơi sẽ gắn bó và bắt đầu thực hiện niềm đam mê của mình. Mỗi tuần tôi làm một chương trình phát thanh, phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã để người dân được nghe. Nhận thấy mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng lúc ấy đang phát triển mạnh, tôi được giao tạo một trang Facebook cho cơ quan, để mỗi khi địa phương có hoạt động gì hay thông báo nào cần thiết sẽ đưa thông tin lên Facebook cho người dân nắm bắt nhanh hơn. Thành công ngoài mong đợi khi trang Facebook được người dân đón nhận tích cực. Tôi càng có thêm động lực để làm việc. Hằng ngày, tôi vẫn viết tin, bài, làm chương trình đều đặn mỗi tuần để đưa thông tin đến người dân một cách nhanh nhất, đồng thời giúp người dân và chính quyền gần hơn. 

Để có cảnh quay về vẻ hùng vĩ của thiên nhiên, phóng viên Đặng Hùng không ngần ngại chọn vị trí cheo leo nơi hang núi - Ảnh: BPTV

Với tôi, nghề báo là nghề rất khác biệt với những nghề khác. Nếu bạn muốn làm giàu thì nghề báo không phải là một lựa chọn lý tưởng. Bởi nghề báo tuy khó mà dễ, tuy dễ mà khó, phải có niềm đam mê cháy bỏng, sự kiên trì, không sợ khó khăn, gian khổ. Và đặc biệt, người làm báo phải luôn giữ cho mình “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”. Khi được làm việc cùng các anh chị phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước khi còn làm việc tại cơ quan cũ, tôi mới thấy được sự yêu nghề của các anh, chị. Đó là những cái hẹn nhân vật thật sớm vì họ bận công việc; là đoạn đường tới địa điểm quay hình vô cùng khó khăn, nguy hiểm. Nhưng khi mỗi tác phẩm đến được với người dân đó lại là niềm hạnh phúc không gì diễn tả được.

Trên mặt trận chống dịch Covid -19, mỗi nhà báo, phóng viên cũng không ngần ngại tiếp cận khu vực cách ly tập trung để có thông tin đầy đủ. (Ảnh: Phóng viên Cẩm Liên - Thổ Thanh tác nghiệp tại khu cách ly tập trung huyện Bù Gia Mập) - Ảnh: BPTV 

Mỗi ngày trôi qua, tôi thấy được sự thay đổi rõ rệt về hình thức thể hiện lẫn nội dung mà Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đang thực hiện để theo kịp xu hướng phát triển của xã hội. Để làm được điều đó, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cũng sẽ phải làm việc nhiều hơn để kịp cho ra mắt các sản phẩm ngày càng chất lượng để khán, thính giả, độc giả trong và ngoài nước đón nhận. Đó chính là lòng nhiệt huyết, ngọn lửa đam mê và tình yêu với nghề báo luôn cháy trong tâm hồn của mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên BPTV.

Ngọc Hà
(ngochavov156@gmail.com)

  • Từ khóa
142004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu