Thứ 5, 09/05/2024 23:33:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:53, 05/05/2022 GMT+7

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI VIẾT VỀ NGHỀ BÁO "ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN"

Dấu yêu BPTV

Vũ Lam Hiền (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh)
Thứ 5, 05/05/2022 | 08:53:01 949 lượt xem
BPO - Tôi biết đến Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) lần đầu tiên khi tham gia viết bài cho chuyên mục “Điều giản dị”. Đó là chuyên mục đầy ý nghĩa, vì không cần viết đậm chất văn chương, nhiều bài được đăng chỉ là nghĩ gì viết đó. “Điều giản dị” thật mà, nên bài đăng thường là bài viết chạm vào trái tim, lan tỏa nghĩa tình, tình yêu, lòng nhân ái. Đặc biệt, hình ảnh tác giả còn được trân trọng đặt cạnh bài viết, thật lấy làm hãnh diện. Chuyên mục bắt đầu từ 9-2020 và vẫn đều đặn duy trì đăng bài. Điều đó cho thấy sức sống, sức hút của chuyên mục. Tuy là “Điều giản dị” nhưng lại có tác động tích cực đến đời sống tinh thần của độc giả.

Một lần lướt facebook, thấy tác giả Đinh Thành Trung (Hà Nội) đang vui vẻ khoe những cuốn sổ tay hình hoa hướng dương, mang thương hiệu của BPTV, tôi thầm ngưỡng mộ. Những cuốn sổ tay xinh xắn quá. Tôi ước ao để xem viết bài cho chuyên mục nào mới được gửi tặng sổ tay như thế... Lời ước đã thành hiện thực. Tôi lại có cơ hội tham gia viết bài trong chuyên mục “Cổ động hay, nhận quà liền tay” trong phòng chống dịch Covid-19. Tôi lần lượt được chọn đăng bài, cả báo viết lẫn phát thanh... Sung sướng quá đỗi!. Ngoài nhuận bút, BPTV còn gửi tặng những món quà kèm theo “xinh hết nấc” như: sổ tay hoa hướng dương, radio đỏ sang, áo mưa dày dặn,... Mà gọi điện thoại hỏi thăm bên báo thì càng hài lòng vì các chị trò chuyện dễ thương, nhẹ nhàng. 

Khi theo chân em Đinh Thành Trung đăng hình quà tặng của BPTV lên facebook thì lại quen biết thêm các bạn viết khác như Đức Bảo, Hải Miên, Thu Hiền... Các bạn ấy vào hỏi thăm làm sao được quà xinh thế. Dần dần có cả một nhóm bạn bè cùng viết cho các ấn phẩm của BPTV như: Báo Bình Phước, Bình Phước online, Phát thanh Bình Phước. Quả là BPTV có tính kết nối thật nhiệm màu.

Có vài lần, tôi vào đọc Bình Phước online thấy nhiều bài hữu ích về những quyền lợi của người lao động khi bị F0, hay bài viết về giáo dục với những phát biểu ấn tượng của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khi về làm việc tại Bình Phước,... Tôi vừa đọc bài vừa gật gù, những bài báo rất sát sao, cần thiết cho người dân.

BPTV còn tổ chức nhiều chương trình đóng góp để giúp đỡ phòng chống dịch Covid-19, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống,... với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Không chỉ là tuyên truyền, hô hào suông, thông qua các chương trình, hoạt động, BPTV đã cứu trợ, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn bằng những việc làm thiết thực nhất. Điều này rất đáng tuyên dương và lan tỏa.

Với tôi BPTV thật sự là dấu yêu, là người bạn đặc biệt luôn đồng hành.

Cảm ơn BPTV thật nhiều vì sự hiện diện của bạn, vì những niềm vui mà bạn đem đến cho tôi cũng như mọi người.

  • Từ khóa
141534

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu