Thứ 6, 10/05/2024 02:54:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:52, 03/05/2020 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cho đi là còn mãi

Quang Minh
Chủ nhật, 03/05/2020 | 08:52:00 562 lượt xem
BPO - Thấy những người khách lạ đứng trước cửa nhà, cụ Huỳnh Thị Hên (84 tuổi) ở khu phố 5, phường Thác Mơ, TX. Phước Long tìm chìa khóa mở cổng mời vào. Bất ngờ, một phụ nữ chừng 55 tuổi từ trong nhà chạy ra, mắt đảo liên láo, túm áo trêu ghẹo khách rồi ngửa cổ lên trời cười vô thức. Cụ Hên vội túm tay con gái lôi lại bắt ngồi im một chỗ. Cụ tìm được 3 chiếc ghế nhựa đã cũ, lấy tay phủi bụi mời khách ngồi. Khi biết đoàn của UBMTTQVN TX. Phước Long vào tặng gạo, mì tôm giúp gia đình giảm bớt khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19, đôi mắt trũng sâu của cụ đỏ hoe vì xúc động: “Cảm ơn các bác đã quan tâm tới mẹ con tôi”.

Trao quà đúng địa chỉ

Lấy vạt áo chấm khóe mắt, tay chỉ vào người ngồi ở góc nhà, cụ Hên nói: “Đó là con gái thứ 4 của tôi, tên Võ Thị Thắm, bị thần kinh. Cả ngày nó quậy phá, la hét khiến tôi trông coi rất vất vả. Cái cổng sắt lúc nào cũng phải khóa, vì chỉ cần mở ra là nó chạy lung tung, phải nhờ người đi tìm”. Cụ Hên có 6 người con. Bao năm nay, mình cụ nuôi con gái bị thần kinh vô cùng vất vả. Hai mẹ con sống trong căn nhà tình thương được tặng năm 2014. Cuộc sống nhờ vào tiền trợ cấp người cao tuổi của cụ và tiền bảo trợ xã hội của con. Tuổi già nay ốm, mai đau, tiền mua thuốc và chi phí sinh hoạt... nên cụ chi tiêu rất tằn tiện. Cụ nói: “30kg gạo và thùng mì tôm này, mẹ con tôi ăn được hơn 1 tháng”.

Cụ Lê Đình Lợi phấn khởi nhận quà do Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Phước Long tặng

Hai cụ ông Lê Đình Lợi (69 tuổi) và Nguyễn Văn Chúc (80 tuổi) là hàng xóm, cùng ngụ khu phố 8, phường Long Phước chở nhau trên chiếc xe máy cũ đến sân khối mặt trận đoàn thể TX. Phước Long nhận quà do Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) và Hội Liên hiệp Thanh niên TX. Phước Long tặng. 2 cụ phấn khởi khi mỗi người được nhận 1 phần quà gồm 5kg gạo và 1 thùng mì tôm, trị giá 160 ngàn đồng. Cụ Lợi cho biết: “Con trai tôi 32 tuổi nhưng bị thần kinh. Trước đây khỏe mạnh thì cũng đi cạo mủ cao su nhưng từ năm 2010 đến nay, con phát bệnh nên tôi đâu làm gì được. Vợ tôi cũng bị đau nhức xương khớp, thần kinh tọa nên chỉ ngồi ở nhà. Hằng ngày, tôi đi bộ bán vé số. Giờ một người đi làm nuôi 3 người. Nhưng vì dịch Covid-19 nên tôi cũng nghỉ bán từ ngày 1-4 đến nay”.

Dù bận việc nhà nhưng chị Hồ Thị Phương, khu phố 2, phường Thác Mơ vẫn tranh thủ chở cháu (gọi bằng mợ) Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2008) tới nhận quà của Hội Cựu TNXP và Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Phước Long tặng. Chị Phương cho biết, hoàn cảnh cháu Phúc rất khó khăn. Cha cháu đi cai nghiện, mẹ bỏ đi từ mấy năm trước. Hai anh em Phúc ở với bà ngoại gần 70 tuổi. Anh trai Phúc (SN 2006) đã bỏ học, ở nhà phụ bà bán rau. “Được tặng quà, nếu không chở cháu ra nhận thì tội nghiệp lắm. Bà cháu nương tựa nhau, thi thoảng các hội đến tặng quà cũng giảm bớt khó khăn phần nào” - chị Phương nói.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Đến ngày 22-4, UBMTTQVN thị xã Phước Long đã nhận được 136,8 triệu đồng, trên 1.000kg gạo, 5.000 mũ ngăn giọt bắn, hơn 2.000 khẩu trang y tế và trên 1.500 phần quà, mỗi phần trị giá từ 150-300 ngàn đồng. UBMTTQVN thị xã và các đơn vị tài trợ đã linh hoạt trao tặng đối tượng khó khăn trên địa bàn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái.

Bà Lê Thị Hồng Tiến, Chủ tịch Hội Cựu TNXP TX. Phước Long cho biết,  chung tay trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, hội đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp tiền và hiện vật để giúp đỡ những người bán vé số, lượm ve chai, bán hàng rong, người già neo đơn, trẻ mồ côi, tàn tật. Bản thân bà xung phong đóng góp 1 tháng lương hưu 3 triệu đồng. Còn ông Phí Hải An, Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường Thác Mơ đóng góp 4 triệu đồng, một số cá nhân đóng góp từ 1,3-1,5 triệu đồng. Bà Đinh Thị Nguyệt, cựu TNXP phường Long Phước cho biết: “Làm từ thiện là hành động rất ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn của con người. Tôi trích 1,5 triệu đồng từ tiền trợ cấp mẹ liệt sĩ để cùng hội mua quà tặng người nghèo. Đối tượng khó khăn trên địa bàn còn nhiều, mình chia sẻ với tinh thần của ít lòng nhiều. Bởi tôi nghĩ cho đi là còn mãi”. Toàn Hội Cựu TNXP thị xã có 153 hội viên, trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 đã đóng góp tổng 33,6 triệu đồng, qua đó mua 210 phần quà tặng các đối tượng.

Bà Bùi Thị Thúy, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Phước Long cho biết: “Đợt này, chúng tôi tiếp tục chọn 11 hộ với 39 người có hoàn cảnh khó khăn nhất tại phường Thác Mơ để tặng mỗi hộ 1 thùng mì tôm và mỗi người 15kg gạo. Việc quyên góp giúp đỡ người nghèo trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 vẫn tiếp tục được thực hiện, qua đó không ngừng lan tỏa những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, phát huy truyền thống của dân tộc”.

  • Từ khóa
111648

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu