Thứ 3, 30/04/2024 15:51:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:30, 02/04/2017 GMT+7

Chịu đựng sẽ đưa hôn nhân vào ngõ cụt!

Chủ nhật, 02/04/2017 | 13:30:00 144 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Mới cưới nhau được hơn 1 tháng mà vợ chồng em đã cãi vã thường xuyên vì những chuyện rất vặt vãnh, chủ yếu là do chồng em bỗng thay đổi tính nết, rất hay cáu gắt, bắt bẻ em. Anh ấy thường xuyên so sánh em với người yêu cũ và nói em không bằng một góc của cô ấy khiến em thấy mình bị xúc phạm nên cự cãi rồi “chiến tranh lạnh”. Anh luôn tỏ ra mệt mỏi còn em dần trở nên lãnh cảm nên cố gắng chịu đựng. Được nửa năm, em buộc phải gửi đơn ly hôn ra tòa.

Ba mẹ hai bên khuyên bảo và anh cũng xin lỗi nên lòng em chùng lại, rút đơn về. Tuy nhiên, cuộc sống không còn vui vẻ mà chỉ là chấp nhận nhau. Nhiều đêm em nằm khóc vì cô đơn, vì khi yêu anh quan tâm tới em bao nhiêu thì giờ ngược lại. Mỗi lần mâu thuẫn, chủ yếu do anh ghen và không hài lòng về những điều vụn vặt trong cuộc sống, anh thường dùng những lời lẽ thiếu văn hóa để lăng mạ em. Hậu quả là em đã bị stress nhiều lần. Cũng vì thế mà quan hệ vợ chồng, kể cả chuyện “chăn gối” cũng rất nhạt nhẽo. Em sợ nếu cứ tiếp tục sống với anh như thế này thì em sẽ không giữ nổi mình, bởi vẫn có những người đàn ông săn đón dù biết em đã có chồng!

Em không muốn mang tiếng bỏ chồng nhưng nếu anh ấy không thay đổi thì chẳng lẽ cả đời này em phải bất hạnh thế này sao? Em có nên chia tay ở thời điểm chưa có con?   

Kim Hương (Bù Gia Mập)

 

Kim Hương thân mến!

Vợ chồng em tuy yêu nhau nhưng mỗi người đều mang cái tôi quá lớn nên cả hai không thể vì tình nghĩa vợ chồng yêu thương bấy lâu mà tha thứ cho nhau những lỗi lầm phát sinh trong cuộc sống. Ở từng hoàn cảnh, nếu tình yêu lớn thì “sóng gió” sẽ làm họ hiểu và gắn bó với nhau hơn. Nếu ghen một chút thì có thể lại là “gia vị” giúp bùng lên ngọn lửa yêu thương, khơi dậy và làm mới tình cảm vợ chồng. Nhưng ở trường hợp của em, dường như hai người chỉ biết chịu đựng nhau, mỗi người ôm một tâm sự riêng mà không chia sẻ với nhau theo kiểu “đồng sàng dị mộng”?

Em có bao giờ nghĩ, khi mình đang buồn thì chồng mình cũng khổ? Đã bao giờ các em thẳng thắn nói chuyện, tâm sự để biết người kia cần gì ở mình, không thích điểm gì ở mình chưa? Theo như em nói, tình hình căng thẳng một phần do chồng hay ghen. Sao em không chú ý trong mọi mối quan hệ để chồng tin tưởng? Em còn nói có nhiều người săn đón nhưng em có “đầu mày cuối mắt” để họ chú ý khiến chồng em thêm lo hay không? Em công nhận anh ấy vốn là người tốt, vậy tại sao anh ấy lại thay đổi? Đừng chỉ trách anh ấy mà không nhìn lại mình khi chính em cũng nói anh ấy thay đổi hẳn sau khi cưới. Người ta bảo xây thì khó chứ phá bỏ rất đơn giản. Em lo sợ nếu bỏ nhau không biết có tìm được ai hơn chồng không, cho thấy em vẫn nhìn nhận ở chồng mình bản chất tốt. Vì vậy, em nên mở lòng để giải tỏa những ấm ức với chồng. Việc em chỉ biết âm thầm đau khổ không thể thay đổi được tình trạng hôn nhân hiện nay!

Chỉ một lá đơn ra tòa là có thể kết thúc hôn nhân. Nhưng em cần xem vợ chồng có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân này không? Chỉ sau những cố gắng vun đắp mà cuộc sống vợ chồng vẫn không được cải thiện thì mới tính chuyện dứt khoát. Như vậy, em cũng không phải day dứt khi “dứt áo ra đi”. Mong em bình tĩnh suy xét và có quyết định đúng đắn.  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
95167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu