Thứ 5, 04/07/2024 11:00:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 10:37, 02/07/2024 GMT+7

Quảng bá du lịch Việt Nam với du khách Đức

Tin, ảnh: Thu Hằng (TTXVN)
Thứ 3, 02/07/2024 | 10:37:44 186 lượt xem
Theo phóng viên tại CHLB Đức, thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2024, Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Frankfurt, bang Hessen.

Đây là dịp để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn tới thị trường trọng điểm châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng. Đây cũng là nơi các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Đức chia sẻ thông tin cập nhật, hướng tới hợp tác kinh doanh, tăng cường trao đổi về du lịch giữa Việt Nam và Đức, chuẩn bị cho giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn. 

Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu khai mạc chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại CHLB Đức.

Tham dự chương trình có ông Lưu Xuân Đồng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt am Main, cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không và các công ty truyền thông.

Phát biểu khai mạc chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong bối cảnh hội nhập và hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức trong năm 2025, cả hai nước đều có tiềm năng to lớn để bổ sung cho nhau trong hợp tác và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Là đất nước giàu tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa, có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… còn nhiều điểm đến mới, hấp dẫn du khách, đặc biệt là từ Đức cũng như các nước châu Âu khác, như Sa Pa, quần thể lịch sử Điện Biên Phủ, quần thể danh lam thắng cảnh-cố đô Huế, phố cổ Hội An, thám hiểm hang Sơn Đoòng... Các loại hình du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, dựa vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa, văn hóa làng nghề truyền thống, những lễ hội văn hóa độc đáo, những món ăn nổi tiếng của Việt Nam cũng được du khách quốc tế rất ưa chuộng. Nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam đã được các trang tư vấn, đánh giá du lịch uy tín như World Travel Awards, TripAdvisor, Telegraph và các cơ quan truyền thông lớn như CNN, BBC xếp vào danh sách hàng đầu thế giới.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, CHLB Đức là thị trường truyền thống và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu. Năm 2023, du lịch Việt Nam đón trên 200.000 khách du lịch Đức, đạt tỷ lệ phục hồi 88% so với giai đoạn trước dịch COVID-19, đứng thứ 3 trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU).

Trong thời gian gần đây, ngành du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác nhằm tạo điều kiện trao đổi du lịch, điển hình như tháng 6-2023, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho phép Trường Cao đẳng Du lịch Huế ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn giáo dục FU (Đức) về trao đổi trong các lĩnh vực đào tạo nghề chất lượng cao, trao đổi chuyên gia, giảng viên đào tạo, tổ chức các khóa học tiếng Đức, trao đổi và xuất bản các thông tin và kinh nghiệm liên quan đến du lịch và khách sạn.

Việc Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa triển khai thêm đường bay thẳng Munich-Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh, kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước cũng tạo thêm điều kiện thuận lợi cho khách Đức đến với Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức như tổ chức các đoàn khảo sát, các chương trình giới thiệu du lịch, tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin và các hoạt động khác nhằm tăng cường giao lưu du lịch giữa hai nước.

 Biểu diễn nhạc dân tộc trong chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại CHLB Đức.

Việc Chính phủ Việt Nam miễn thị thực cho công dân Đức đến Việt Nam từ năm 2015 và gia hạn thời gian tạm trú cho khách du lịch Đức lên 45 ngày kể từ ngày 15-8-2023 cũng là động lực thúc đẩy du khách Đức tới Việt Nam. Đường bay thẳng thuận tiện, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, lòng hiếu khách nồng hậu của người dân là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Tại hội nghị xúc tiến du lịch, bà Petra Schwert, Giám đốc bán hàng của Vietnam Airlines tại Đức có bài trình bày giới thiệu hãng hàng không quốc gia và các dịch vụ của hãng, đồng thời cho biết, khách du lịch Đức đã quay trở lại Việt Nam nhiều hơn do thời gian được miễn thị thực dài hơn vì thói quen du lịch của người Đức là tìm hiểu sâu sắc về điểm đến của mình và thường di chuyển từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại. Bà cũng nói rằng Việt Nam có nhiều khách sạn, resort rất đẹp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng dài của du khách Đức.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch tại Đức, các doanh nghiệp lữ hành Đức cũng bày tỏ sự quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn các chính sách và ưu đãi du lịch ở Việt Nam.

Cũng trong chương trình này, các nghệ sĩ nhạc dân tộc Việt Nam đã mang những tiết mục đặc sắc đến nhằm giới thiệu những nét đẹp văn hoá Việt Nam cho các vị khách Đức tiềm năng. 

  • Từ khóa
200494

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu