Chủ nhật, 19/05/2024 00:02:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 16:19, 05/05/2024 GMT+7

Tăng sức hút cho các điểm đến trong mùa cao điểm du lịch Hè

Thanh Trà (TTXVN)
Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:19:03 1,479 lượt xem
Hoạt động du lịch diễn ra sôi động trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, bất chấp thời tiết nắng nóng, giá vé máy bay một số chặng nội địa tăng cao. Đây là bước khởi đầu tích cực để các địa phương trọng điểm du lịch tiếp tục đổi mới, nâng chất sản phẩm, dịch vụ, tăng sức hút với du khách trong suốt mùa cao điểm du lịch Hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8), mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm.

TP Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh minh họa: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Sôi động các điểm đến ở Đông Nam Bộ

Kết thúc kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận cả về lượng du khách và doanh thu đều cao hơn cùng thời điểm năm 2023. Tính chung trong 4 tháng đầu năm, tổng thu từ hoạt động du lịch của Thành phố đạt 60.046 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023. Từ kết quả đạt được, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mang nét riêng của đô thị sông nước phương Nam theo hướng tăng tính hấp dẫn, trải nghiệm và khám phá nét văn hóa đặc sắc để thu hút du khách.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: thu hút du khách, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch nội địa mùa Hè năm nay, Thành phố tiếp tục công bố nhiều sản phẩm được xây dựng, hoàn thiện từ chương trình "Mỗi quận, huyện ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng", tạo sự đa dạng gắn với đặc thù từng địa phương.

Từ ngày 17 đến 19-5, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ II năm 2024 được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Quận I. Đến lễ hội, người dân và du khách sẽ chứng kiến những màn công diễn làm bánh mì của khoảng 150 đầu bếp, khám phá những "biến tấu" độc đáo từ chiếc bánh mì quen thuộc, đồng thời tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển của chiếc bánh mì Việt Nam.

Tiếp đó, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2, diễn ra từ ngày 31/5- 9/6 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại", hứa hẹn là sự kiện du lịch ấn tượng mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt khi đến Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu mùa Hè. Trong khuôn khổ lễ hội này, tại nhiều địa điểm như bến Nhà Rồng - cảng Sài Gòn, công viên bờ sông Sài Gòn, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, bến Ngôi Sao có các chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, giới thiệu các loại trái cây với hình thức quảng bá, bày bán trong không gian "trên bến dưới thuyền", các đặc sản ẩm thực mang đậm sắc thái văn hóa sông nước.

Trong đó, chương trình nghệ thuật biểu diễn nhạc vũ kịch đương đại kết hợp nhiều công nghệ trình diễn hiện đại và độc đáo kể về những chuyến tàu lịch sử gắn với đất nước Việt Nam, vùng đất phương Nam… sẽ được thể hiện, mang đến cho du khách ấn tượng sâu đậm, ấn tượng nhất.

Cùng ở Đông Nam Bộ, tiếp đà thành công trong thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 với công suất phòng lưu trú đạt tới 85 đến 95%, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục có điểm nhấn mới trong mùa du lịch Hè.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Từ ngày 10 đến 20-5, tại điểm đến Hồ Mây Park ở thành phố biển Vũng Tàu diễn ra cuộc thi "Hoa hậu và quán quân siêu mẫu thể hình thế giới năm 2024" với sự tham gia của các thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Đây sẽ là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của du khách đến Vũng Tàu nghỉ dưỡng, tham quan, cùng hòa mình vào không khí sôi động, màn trình diễn của các thí sinh tham gia hội thi.

Tăng cường quảng bá, hưởng ứng chương trình "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch, các gói sản phẩm chất lượng tốt nhất, trong suốt mùa du lịch Hè, các điểm đến nghỉ dưỡng, du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều đổi mới các sản phẩm dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Cùng với đó, các tiểu cảnh trang trí, đặc sản ẩm thực được bổ sung, nâng chất phù hợp từng đối tượng du khách, mang lại sắc màu tươi mới, hấp dẫn cho điểm đến. Hiện, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trên 1.350 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có trên 80 khách sạn đã được xếp hạng các sao, đảm bảo phục vụ cùng lúc lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Xanh mát miệt vườn Đồng bằng sông Cửu Long

Về với Đồng bằng sông Cửu Long, mùa Hè cũng là mùa thu hoạch nhiều loại trái cây gắn với vùng châu thổ đồng bằng. Thời tiết mùa Hè ở những miệt vườn, sông nước đồng bằng khá dễ chịu cũng là điều kiện thuận lợi để du khách đến và trải nghiệm nhiều hơn.

Ngay trong dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024), tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ 2 với chủ đề "Rạng ngời sắc Sen", từ ngày 16 -đến 19-5. Lễ hội bao gồm loạt hoạt động hấp dẫn trong trong không gian ngập tràn sắc sen hồng tại Cao Lãnh và các huyện Tháp Mười, Tam Nông…

Đó là các hoạt động như: Thực hiện Bản đồ Việt Nam từ sen; trưng bày không gian sen với 66.000 chậu sen, gần 60 giống sen; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề "Sen hồng tỏa ngát"; triển lãm hiện vật kim loại, gốm Nam Bộ với nội dung họa tiết hoa sen trên hiện vật bảo tàng; trải nghiệm vẽ tranh sen trên nón lá; diễu hành áo dài sen; đêm thơ nhạc "giai điệu đất Sen hồng"; thi thiết kế sản phẩm quà tặng từ sen; giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản ẩm thực từ sen...

Theo Ban tổ chức lễ hội, đây là một trong các hoạt động điểm nhấn góp phần tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp nhiều hơn, trải nghiệm đa dạng hơn.

Tại tỉnh Bến Tre, Tuần lễ Văn hóa du lịch huyện Châu Thành lần thứ 2 với chủ đề " Điểm hội tụ du lịch xanh", dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 11-6 ngay tại địa phương cửa ngõ của xứ Dừa sẽ mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu nhiều nét văn hóa miệt vườn, những đặc sản ẩm thực, những loại trái cây như dừa, chôm chôm, nhãn, bưởi, măng cụt, sầu riêng…

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết: phát triển các sản phẩm du lịch xanh, gắn với miệt vườn, sông nước, trong đó có sự kiện "Tuần lễ văn hóa, du lịch huyện Châu Thành", du lịch Bến Tre hy vọng sẽ tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến trong mùa Hè năm nay.

Tăng cường khai thác các sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo nét riêng từ tập quán, nét văn hóa, đặc sản địa phương để tăng tính khác biệt, tại tỉnh Trà Vinh, lần đầu tiên Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh dự kiến được tỉnh tổ chức từ ngày 25 đến 31-8, kết hợp với Lễ hội Vu lan thắng hội huyện Cầu Kè - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, tạo chuỗi điểm nhấn thu hút du khách đến và trải nghiệm vùng đất duyên hải ở Đồng bằng sông Cửu Long đậm sâu, ấn tượng hơn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết: Nhằm đổi mới sản phẩm, tăng sức hấp dẫn với du khách thông qua các hoạt động liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm du lịch sôi động của cả nước với các địa phương, trong đó có Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố tăng cường phát triển sản phẩm, các điểm đến ở Thành phố và các vùng du lịch trong cả nước.

Trong năm nay, chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức để cùng quảng bá, tăng sức lan tỏa của các điểm đến. Qua đó, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các địa phương tổ chức không gian chung, trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Đồng thời, Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện quảng bá các điểm đến du lịch trên nền tảng ứng dụng bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 của Thành phố Hồ Chí Minh, giúp du khách tìm hiểu, trải nghiệm trước hình ảnh, không gian của điểm đến, tăng sức hút về điểm đến với du khách.

  • Từ khóa
195821

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu