Thứ 6, 03/05/2024 23:01:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 14:45, 23/04/2024 GMT+7

Du lịch sức khỏe tuyến biển đảo: Mới mẻ và giàu tiềm năng

Tạ Quân (Báo Quảng Ninh)
Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45:40 255 lượt xem
Đời sống ngày càng phát triển, mức sống càng được cải thiện, du lịch chăm sóc sức khỏe, đặc biệt ở các vùng biển đảo đẹp, trong lành có xu hướng phát triển mạnh và được chú trọng. Quảng Ninh đang có nhiều địa phương phát triển dòng sản phẩm này.

Theo các chuyên gia, du lịch sức khỏe là một hướng đi mới của lĩnh vực du lịch, nhắm đến sự cân bằng giữa sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần của người trải nghiệm hình thức du lịch này. Tại Quảng Ninh đã có các mô hình du lịch dạng này rất thành công như ở Legacy Yên Tử, Yoko Onsen Quang Hanh và một số điểm đến ở các địa phương khác.

fa
Cảnh quan tuyệt đẹp ven biển và các tiện nghi ở khu Wyndham Garden - Sonasea Vân Đồn sẽ là điểm đến cho du lịch chăm sóc sức khỏe. (Ảnh: Wyndham Garden - Sonasea Vân Đồn).

Tiếp nối xu hướng này, du lịch chăm sóc sức khỏe đang dần lan rộng, phát triển mạnh mẽ ở tuyến biển đảo, tận dụng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, vùng biển đẹp. Ngoài Hạ Long, những cái tên như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Trà Cổ... đã ngày càng cuốn hút du khách và khẳng định vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch biển đảo của cả nước.

Là một tỉnh có đường bờ biển dài, nhiều bãi biển đẹp, hệ sinh thái biển đa dạng, đến nay Quảng Ninh luôn có các loại hình du lịch gắn với biển, đảo, gắn với phục hồi, chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là các sản phẩm du lịch mới được xây dựng, phát triển năm 2024, nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách không chỉ tới nghỉ dưỡng mà còn là những trải nghiệm mới mẻ, chăm sóc sức khỏe, “trẻ hóa” các giác quan...

Điểm đầu tiên được du khách cũng như các hãng lữ hành quan tâm là các khu nghỉ dưỡng ven biển ở Vân Đồn, tuyến đảo Minh Châu, Quan Lạn. Nhiều công ty lữ hành, các đơn vị thiết kế tour du lịch đến với Quan Lạn đưa nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe như tập Yoga, ngồi thiền trên bãi biển Minh Châu, bãi biển Quan Lạn bên cạnh tận hưởng những dịch vụ spa, mát-xa trị liệu tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

faf
Sự trong lành của thiên nhiên, cảnh biển là yếu tố giúp du lịch sức khỏe phát triển.
fa
Các tour sức khỏe mới hứa hẹn sức thu hút với du khách tới Cô Tô.

Ngoài ra, điểm nhấn về thiên nhiên tuyệt đẹp, trong lành, với những cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ... là một lợi thế lớn. Vì thế, thay vì chỉ có một số sản phẩm được đưa ra nhằm thăm dò thị hiếu, nay xu hướng phát triển các sản phẩm này đã trở nên phổ biến hơn.

Năm 2024 này, Vân Đồn dự kiến đưa ra các sản phẩm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe tại Wyndham Garden Sonasea (xã Hạ Long), tắm khoáng Onsen kiểu Nhật, tập Yoga ngắm bình minh hoặc tập thể thao đạp xe đạp tại Khu nghỉ đưỡng Angsana Quan Lạn (đảo Quan Lạn)...

Nhắc tới tuyến đảo, Cô Tô đang là lựa chọn tuyệt vời trong hành trình chữa lành của mỗi du khách với các sản phẩm đang triển khai vào thực tế. Anh Phạm Minh Đức, Giám đốc Công ty TNHH Khám phá Cô Tô (thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô), đơn vị triển khai tour du lịch dưỡng sinh Cô Tô, chia sẻ: Đảo ngọc Cô Tô là một hòn đảo xinh đẹp, yên bình lại có Thiền viện Trúc Lâm Cô Tô và nhiều điểm đến phù hợp với du lịch chữa lành, đặc biệt là thời điểm du lịch thu đông. Với tiềm năng, cảnh quan phù hợp ở Cô Tô, tôi cho rằng tiềm năng loại hình này rất lớn, là sản phẩm du lịch "hot" thời gian tới, vừa đa dạng hóa sản phẩm, giúp du khách có góc nhìn khác về du lịch Cô Tô.

f
Du khách hào hứng khi tham gia các tour du lịch sức khỏe về với biển đảo.

Theo đó, tham gia sản phẩm này, ngoài cảnh đẹp đất trời biển đảo Đông Bắc, du khách được ghé thăm nhiều điểm đến hấp dẫn, như: Thiền viện Trúc Lâm Cô Tô, bãi đá Móng Rồng, tham gia lớp Tập thiền hít thở (Pranayama), các chương trình bấm huyệt trị liệu. Điểm nhấn của chương trình chính là buổi tập Yoga tại bãi tắm Hồng Vàn, nâng cao giá trị của những hoạt động nâng cao sức khỏe kể trên.

Có thể thấy, xu hướng du lịch sức khỏe đang cho thấy sức hấp dẫn lớn, được quan tâm đầu tư. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng VH-TT huyện Cô Tô, đánh giá: Du lịch sức khỏe đang ngày càng phát triển và trở thành xu hướng du lịch mới được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn. Hiện nay, Cô Tô đang triển khai kế hoạch khuyến khích các cơ sở kinh doanh du lịch có các loại hình dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, vật lý trị liệu; thành lập các CLB Yoga, thiền dưỡng sinh...; phát triển tour du lịch biển đảo gắn với chăm sóc sức khỏe.

Hy vọng tất cả sẽ tạo thêm sản phẩm mới, sức hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách quốc tế quan tâm, có thêm trải nghiệm cho du lịch dịp thấp điểm, thúc đẩy du lịch bốn mùa ở Cô Tô.

faf
Các tour thiền, dưỡng sinh... là một trong những điểm nhấn trong chương trình du lịch sức khỏe tuyến biển đảo.

Theo các chuyên gia, hiện tiềm năng phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe gắn với biển đảo rất lớn. Tuy nhiên, cần quan tâm tới việc phát triển đa dạng các sản phẩm cụ thể, nhân lực quản lý, phục vụ cùng với việc đẩy nhanh, phát triển hạ tầng, resort, khách sạn cao cấp... phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe đang được hoạch định triển khai.

  • Từ khóa
194914

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu