Thứ 3, 30/04/2024 15:55:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 10:15, 13/04/2024 GMT+7

Điểm đến kỳ quan 4 mùa

Nguyễn Thơm (Báo Quảng Ninh)
Thứ 7, 13/04/2024 | 10:15:11 423 lượt xem
Du lịch sôi động ngay từ đầu năm nay với hàng loạt sự kiện quy mô, tạo hiệu ứng truyền thông tốt, lan tỏa hình ảnh điểm đến hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh. Đây là tiền đề vững chắc để Quảng Ninh tiếp tục phát huy lợi thế, nỗ lực đổi mới sản phẩm, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút mạnh mẽ du khách. Quý II/2024, ngành Du lịch Quảng Ninh phấn đấu đón 4,5 triệu lượt khách, đóng góp tích cực vào hiện thực hóa mục tiêu đón 17 triệu lượt khách trong năm nay.

Quý I/2024, KT-XH của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, du lịch tiếp tục tăng trưởng nổi bật với tổng lượng khách đến Quảng Ninh đạt trên 5,3 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 10.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Để thực hiện mục tiêu đón 17 triệu lượt khách trong năm 2024, ngành Du lịch xác định kịch bản tăng trưởng trong quý II - giai đoạn đầu của cao điểm du lịch hè, các điểm đến trong toàn tỉnh đón khoảng 4,5 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, doanh thu tiếp tục đạt trên 10.000 tỷ đồng.


Biển đảo Cô Tô trong video clip quảng bá “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Phát huy lợi thế biển đảo, Cô Tô là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức khai mạc du lịch năm 2024 vào cuối tháng 3 vừa qua. Để đạt mục tiêu đón trên 300.000 khách du lịch và thu hút lượng khách đến với đảo ngọc sớm, những tháng đầu năm, huyện Cô Tô tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Cô Tô trên các nền tảng mạng xã hội, ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” quảng bá vẻ đẹp kỳ vĩ của huyện đảo. Video clip nằm trong chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” của Cục Du lịch Quốc gia phối hợp với huyện Cô Tô thực hiện, được đăng tải trên kênh youtube chính thức của Cục Du lịch Quốc gia. Vì thế, đã tăng khả năng tiếp cận đến các thị trường khách cả ở trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cô Tô, cho biết: Trong năm nay, huyện phát triển 8 sản phẩm du lịch mới. Các sản phẩm tận dụng lợi thế cảnh quan thiên nhiên, văn hóa để phát triển sản phẩm du lịch chữa lành, kết hợp du lịch với hành trình biển đảo quê hương, đưa du khách sang tham quan đảo Trần...

Cùng với huyện Cô Tô, các địa phương cũng tích cực đưa ra các sản phẩm du lịch mới, như: TP Hạ Long đưa ra 9 sản phẩm khai thác tối đa lợi thế cảnh quan, các khu vui chơi giải trí, cũng như đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc khu vực vùng cao của thành phố... Huyện Vân Đồn phát triển 14 sản phẩm theo hướng du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm… Huyện Bình Liêu khai thác 2 sản phẩm đi bộ xuyên rừng và du lịch thể thao bóng đá nữ…

Khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long cũng có 11 sản phẩm với các dịch vụ tàu tham quan, lưu trú có hành trình kết nối từ vịnh Hạ Long sang vịnh Bái Tử Long; phát triển các tour tuyến tham quan lưu trú trên vịnh Bái Tử Long; tổ chức các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước; sản phẩm du lịch văn hóa; trải nghiệm nuôi cấy, chế tác ngọc trai; chèo đua thuyền rồng truyền thống trên vịnh Hạ Long.

Tỉnh sẽ tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh xuyên suốt năm, tâm điểm là: Tuần du lịch hè Hạ Long với Chương trình Carnaval Hạ Long vào dịp 30-4 và 1-5. Lần đầu tiên tại Carnaval Hạ Long áp dụng các công nghệ hiện đại tối tân nhất như trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái - drone light kết hợp với trình diễn pháo hoa, 3D mapping… Cùng với Tuần du lịch hè Hạ Long, nhiều sự kiện, hoạt động lớn cũng sẽ được tổ chức xuyên suốt cả năm ở khắp các địa phương trong tỉnh, như: Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024, Liên hoan ẩm thực 2024…


Gian hàng Quảng Ninh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra từ ngày 4-7-4-2024.

Mới đây, ngành Du lịch Quảng Ninh tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20. Gian hàng Du lịch Quảng Ninh với chủ đề “Quảng Ninh - Trung tâm Du lịch kết nối với khu vực và thế giới”, nhận được nhiều quan tâm của người dân và du khách. Đây là cơ hội để Quảng Ninh mở rộng liên kết các doanh nghiệp du lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh, thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách du lịch phía nam, cũng như du khách quốc tế.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn giúp Quảng Ninh khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.

  • Từ khóa
194213

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu