Thứ 7, 27/04/2024 18:36:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 10:25, 13/03/2024 GMT+7

Hạ Long trong cảm nhận của thủy thủ Clipper Race

Hoàng Nga - Trúc Linh (Báo Quảng Ninh)
Thứ 4, 13/03/2024 | 10:25:25 2,021 lượt xem
Trong hải trình vòng quanh thế giới, Hạ Long là một trong các đích đến của Cuộc đua Thuyền buồm Clipper Race 2023-2024. Các đội đua đã có thời gian nghỉ ngơi, tham quan Vịnh Hạ Long - Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới; được tìm hiểu về thành phố biển Hạ Long xinh đẹp; được trải nghiệm nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh.

Các thủy thủ trong đoàn đua phấn khởi và vui mừng trước sự chào đón nồng nhiệt của tỉnh Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng, thu hút đông lượng khách trong nước và quốc tế ghé thăm với hàng triệu lượt khách mỗi năm. Vẻ đẹp, sự cuốn hút bởi cảnh quan thiên nhiên trù phú cùng con người thân thiện, những món hải sản đặc sắc... là những lý do khiến Vịnh Hạ Long để lại ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi du khách. Và đối với 11 đội đua trong Cuộc đua Thuyền buồm Clipper Race 2023-2024 khi có mặt tại TP Hạ Long ngày 23-2 vừa qua cũng không ngoại lệ.

Anh Max Rivers (Đội trưởng Đội Our Isles and Oceans) chia sẻ: Đường đua tới Vịnh Hạ Long là một trong những chặng đua mà tôi thích nhất và cực kỳ mong đợi trong suốt cuộc đua này. Khi thuyền cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào rạng sáng, không gian Vịnh mở ra với cảnh thiên nhiên lộng lẫy của di sản thế giới đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với tôi cũng như những đồng đội của mình. Chúng tôi đã có cơ hội được ngắm nhìn những hình ảnh cực kỳ xinh đẹp khi mặt biển dần sáng rực lên trong ánh nắng sớm và những hòn đảo nhấp nhô trên sóng. Người dân địa phương cũng hết sức đáng yêu, chúng tôi đã nhận được sự chào đón nồng ấm. Tôi đã ngay lập tức yêu nơi này và thật sự tuyệt vời khi được đến đây. Chúng tôi rất háo hức, chờ đợi những trải nghiệm thú vị về quê hương của các bạn trong gần 2 tuần dừng chân tại đây.


Bà Helen Ardman, Quốc tịch Mỹ theo đoàn đua vô cùng ấn tượng và háo hức khi được cùng chồng và các con trai trải nghiệm, tham quan tại TP Hạ Long xinh đẹp.

Những người thân của các thủy thủ trong đoàn đua khi đến với Hạ Long cũng vô cùng thích thú và phấn khởi khi được trải nhiệm tại thành phố bên bờ di sản. Bà Helen Ardman (Quốc tịch Mỹ) háo hức chia sẻ: Tôi đi cùng đoàn cổ vũ cho chồng tham gia Cuộc đua Thuyền buồm Clipper Race 2023-2024. Đội của anh ấy giành chiến thắng ở chặng này. Tôi cảm thấy rất tự hào. 5 năm quay trở lại nơi đây, Hạ Long vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi như lần đầu tiên đến đây. Đó là khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, những món ăn hải sản hấp dẫn. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục có những trải nghiệm thú vị. Chúng tôi dự định sẽ ghé thăm khu nuôi cấy ngọc trai và trải nghiệm đi Vòng quay mặt trời, ngắm nhìn cầu Bãi Cháy và cảnh sắc nơi đây.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi có mặt ở đây, Quảng Ninh đã mang đến cho các đoàn đua những ấn tượng tốt đẹp về một vùng đất không chỉ hiện đại về hạ tầng mà còn mang trong mình những trầm tích văn hóa lịch sử khác biệt, khiến các thủy thủ vô cùng thích thú và ấn tượng.


Ông Chris Carroll, đội Qing Dao cùng đoàn thuỷ thủ ấn tượng khi tham quan không gian trưng bày về ngành Than tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Ngày 23-2, đoàn thủy thủ trong Cuộc đua Clipper Race mùa giải 2023-2024 đã tham gia chương trình Free Walking Tour Ha Long. Chuyến tham quan thành phố kết hợp đi bộ tại những địa điểm nổi tiếng, như: Bảo tàng Quảng Ninh, Khu Di tích văn hóa núi Bài Thơ, khu vực Chợ cá Hạ Long, đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, trải nghiệm đi bộ dọc theo con đường ven biển, qua cầu Bài Thơ... đã mang đến cho những vị khách quốc tế này những góc nhìn gần gũi, chân thực về con người và cảnh đẹp của thành phố bên bờ di sản.

Ông Chris Carroll (Đội Qing Dao) chia sẻ: Tôi thật sự ấn tượng khi được đi tham quan thực tế tại Bảo tàng Quảng Ninh và ấn tượng hơn cả là không gian trưng bày về ngành Than. Bạn biết tại sao không, trước khi tham gia cuộc đua, tôi đã có 20 năm làm khai thác than hầm lò tại thành phố New Castle, thành phố có ngành công nghiệp khai thác than lớn nhất của Australia. Không gian trưng bày ngành Than của các bạn tái hiện khá kỹ lưỡng về công nghệ khai thác mỏ lộ thiên và mô hình hầm lò. Phần lớn những công nghệ khai thác than hiện đại nhất đều đã được các mỏ than ở đây đưa vào sử dụng. Điều đó cho thấy nền công nghiệp khai khoáng của Quảng Ninh không thua kém gì với các nước khác. Và chuyến đi này quả thực mang đến cho tôi thêm những góc nhìn rất khác về Quảng Ninh. Nơi đây không chỉ có mỏ than mà còn có những điều vô cùng lý thú khác, như cuộc sống của người dân vùng biển, những di tích tâm linh…

Tham gia chương trình Free Walking Tour Ha Long, thủy thủ các đội đua Clipper Race còn được hòa mình vào cuộc sống bản địa. Tất cả các điểm đến trong hành trình được kết nối xuyên suốt tạo thành câu chuyện kể về một Hạ Long vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, vừa năng động, hiện đại, đa dạng, mang đến trải nghiệm thú vị cho những vị khách quốc tế.


Ông Han Van Roosmalands (Đội đua Ha Long Bay, Viet Nam) và những thành viên trong đoàn thích thú lưu lại những hình ảnh đẹp của TP Hạ Long trong chuyến đi trải nghiệm Free Walking Tour Ha Long.

Ông Han Van Roosmalands (Đội đua Ha Long Bay, Viet Nam) cho biết: Năm 1999, tôi đã từng đến Hạ Long một lần nhưng giờ tôi không còn nhớ nơi mình đã từng đặt chân đến đây là khu vực nào nữa rồi. Chỉ đơn giản là vì Hạ Long đã có những đổi thay quá lớn. Có thể nói rằng, trong những cảng đích chúng tôi đã đi qua, thành phố của các bạn là một nơi tuyệt đẹp. Chỉ cần đi bộ dọc theo con đường bao biển là có thể thấy cả khung cảnh những hòn đảo và ngắm nhìn cuộc sống của ngư dân trên những con thuyền đánh cá. Con người Hạ Long cũng rất thân thiện, không ít người đã tiến đến trò chuyện với đoàn và khi biết chúng tôi đại diện cho tàu đua Vịnh Hạ Long - Việt Nam, họ đã reo lên vì thán phục và chúc chúng tôi có được kết quả chung cuộc tốt nhất. Điều đó thật sự rất ấm áp. Tôi cũng đã chụp lại rất nhiều hình ảnh đẹp về thiên nhiên, con người để bạn bè quốc tế và người thân khi thấy những hình ảnh này sẽ yêu và đến với Việt Nam, đến với Hạ Long nhiều hơn nữa.

Trong thời gian chưa đầy 2 tuần, thành viên của các đội đua chắc chắn có những trải nghiệm thú vị, góc nhìn độc đáo về văn hóa, phong cảnh, cuộc sống và con người Hạ Long. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế.

  • Từ khóa
191428

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu