Thứ 7, 27/04/2024 17:14:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 09:36, 09/02/2024 GMT+7

Kích cầu mạnh du lịch dịp Tết

Hoàng Quỳnh (Báo Quảng Ninh)
Thứ 6, 09/02/2024 | 09:36:28 2,053 lượt xem
Đa dạng sản phẩm, linh hoạt thời gian, phong phú các hoạt động trải nghiệm, phù hợp nhiều phân khúc du khách là điểm chung của các chương trình tour, tuyến, điểm đến trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Dự báo, lượng khách đến Quảng Ninh trong dịp Tết năm nay tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp, địa phương chủ động xây dựng phương án, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh.
Du khách trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long.
Du khách trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long (TP Hạ Long)

Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày nên người dân có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn và gần để tham quan, trải nghiệm, như: Tham gia một tour du lịch nội tỉnh, tham quan một số di tích lịch sử, sử dụng dịch vụ nhà hàng trên Vịnh Hạ Long hay tận hưởng kỳ nghỉ tại các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Với lợi thế về tài nguyên du lịch phong phú, du khách cũng lựa chọn thư giãn tại các khu du lịch có không gian xanh mát, vừa có thể thưởng thức nhiều đặc sản ẩm thực ở các khu vực miền núi, như: Bình Liêu, Tiên Yên, Đầm Hà....

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, đồng thời tận dụng "thời điểm vàng” để kích cầu du lịch, các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, ban quản lý các điểm đến đều đã hoàn thiện nhiều sản phẩm mới, tạo sự mới lạ, hấp dẫn. Theo ông Nguyễn Hà Hải, Giám đốc Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai Tours, công ty sớm triển khai chương trình Chào Xuân 2024, giới thiệu đến du khách khoảng 28 tour du lịch có lịch trình đa dạng như 1 ngày, 2 ngày 1 đêm; 3 ngày 2 đêm; 4 ngày 3 đêm cho du khách lựa chọn. Mỗi hành trình được thiết kế hấp dẫn theo hướng đa trải nghiệm, kết hợp nhiều điểm đến có danh lam, thắng cảnh thiên nhiên nổi bật, công trình kiến trúc, di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, những đặc sản ẩm thực hấp dẫn, các dịch vụ nghỉ dưỡng phù hợp nhiều phân khúc du khách. Đặc biệt, với nhiều tour khởi hành từ ngày 1/12/2023 đến hết tháng 2-2024, du khách có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mại, tăng niềm vui năm mới.

Thời điểm Tết Nguyên đán năm nay, hàng loạt các chương trình, giảm giá, kích cầu được các đơn vị, doanh nghiệp, triển khai để thu hút du khách. Tại Khu suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh, từ ngày 1-1 đến 31-3-2024, đơn vị đưa ra chương trình ưu đãi “Rejoice in the youth - Tận hưởng thanh xuân” cho 3 trải nghiệm là tắm tại khu vực bể công cộng với 27 bể tắm onsen và 18 bể tắm chum độc đáo; xông hơi và thưởng thức 1 bữa buffet tại nhà hàng với hơn 36 món ăn tinh hoa Nhật Bản. Giá vé dao động từ 500.000 đồng đến 1.130.000 đồng/người. Ngoài ra, đơn vị còn khai thác tối đa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tập trung mang lại cho du khách các phương pháp trị liệu truyền thống của Nhật Bản.

Còn tại Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long, từ ngày 1-1 đến 26-4, giá vé vào cửa tại Công viên Rồng chỉ còn 150.000 đồng/người, thay vì 200.000 đồng như trước đây, miễn phí cho trẻ em dưới 1m. Để gia tăng trải nghiệm cho du khách, đơn vị mở thêm “tấm vé quyền năng” để du khách có thể vui chơi không giới hạn tại các công viên và đi cáp treo khám phá đồi mặt trời trong suốt cả năm với mức giá 1.000.000 đồng/người. Các gian hàng, nhà hàng ẩm thực cũng được đưa vào hoạt động hết công suất trong khuôn viên khu tổ hợp để phục vụ tối đa nhu cầu của du khách.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, rất đông du khách mua vé cáp treo để lên đỉnh Yên Tử.
Dịp Tết Nguyên đán 2023, rất đông du khách mua vé cáp treo để lên đỉnh Yên Tử (TP Uông Bí)

Các tour du lịch tham quan Vịnh Hạ Long vẫn giữ sức hút, nhất là các dịch vụ nghỉ đêm, nhà hàng trên Vịnh. Giá vé một số dịch vụ này giảm từ 10-20%, thậm chí có đơn vị giảm trực tiếp 500.000 đồng cho du khách tàu nghỉ đêm. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm cũng được giảm sâu, như: giảm 50% giá xe di chuyển 2 chiều từ Hà Nội đến Hạ Long, giảm 50% giá sử dụng dịch vụ karaoke trên tàu và khuyến mãi xông hơi, chăm sóc sức khỏe.

Các đơn vị, cơ sở lưu trú cũng tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới với những tiết mục múa hát sôi động, các nhóm nhảy, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hòa nhạc... Đặc biệt, các chương trình tiệc Giao thừa bắt đầu từ tối 30-12 Âm lịch là hoạt động truyền thống của nhiều đơn vị, thu hút du khách quốc tế tham gia trải nghiệm như nhảy sạp, gói bánh chưng, chụp ảnh…

Trong những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán 2024, cấp tỉnh sẽ tổ chức khoảng 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Bên cạnh các hoạt động Tết được tổ chức thường niên, năm 2024 bổ sung thêm các hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống, bản sắc dân tộc và các hoạt động đường phố. Nhiều hoạt động được mở rộng về quy mô tổ chức, mở rộng nội dung, địa điểm và triển khai đón các đoàn khách xông đất đầu tiên đến tất cả các địa phương trong tỉnh.

Mặc dù dự báo lượng khách sẽ tăng cao nhưng tỷ lệ đặt tour và khách sạn sẽ tăng sát thời điểm được nghỉ lễ. Tuy vậy, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân nên đặt tour tuyến sớm, chủ động tìm đến những đơn vị uy tín để tránh bị lừa đảo. Theo đại diện Sở Du lịch, bên cạnh hoạt động tăng cường kết nối, tổ chức nhiều tour, tuyến đến các địa phương trong nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành khai thác các chùm tour du lịch nội tỉnh, đáp ứng nhu cầu nhiều du khách. Việc đa dạng các sản phẩm du lịch Tết là "đòn bẩy" tái tạo lại thị trường, tạo sức bật cho ngành Du lịch ngay từ đầu năm. Các doanh nghiệp đang rất kỳ vọng thị trường du lịch Tết bùng nổ. Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị chú trọng vào những giá trị văn hóa nổi bật trong dịp Tết cổ truyền, như các lễ hội dân gian, những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đưa vào chương trình tour, tạo ra các sản phẩm du lịch Tết mới mẻ, lý thú, mang dấu ấn riêng của tỉnh hoặc các địa phương lân cận. Đồng thời, tăng cường quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị du lịch trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở lưu trú du lịch, vận chuyển khách, các khu, điểm du lịch, hoạt động hướng dẫn viên, nhà hàng và cơ sở vui chơi giải trí; đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh cho khách du lịch…

  • Từ khóa
189010

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu