Thứ 7, 27/04/2024 18:28:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 15:05, 06/02/2024 GMT+7

Hà Nội: Nhiều "điạ chỉ" hấp dẫn du khách dịp Tết Giáp Thìn

Nguồn Báo Hanoimoi
Thứ 3, 06/02/2024 | 15:05:33 1,719 lượt xem
Là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Hà Nội là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hiện nay, nhiều điểm vui chơi đã giới thiệu các hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ “bùng nổ” khách trong Tết Giáp Thìn 2024.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-thanhthuynguyen-2023-01-06-_hoi-chu-xuan.jpg
Hội chữ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đa dạng sản phẩm, hoạt động

Trong dịp lễ Tết Nguyên đán năm nay, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện sôi động, hấp dẫn thu hút khách du lịch. Điển hình như tại di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám có triển lãm tranh “Vẽ con rồng”, hội chữ Xuân Hà Nội kéo dài đến hết mùng 9 tháng Giêng.

Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra chương trình “Hương xuân Tây Bắc” với các hoạt động chính như: “Chợ phiên - Chào năm mới 2024”, “Xuân về bản em”, chương trình “Đón xuân ở bản em” và giới thiệu trò chơi dân gian mùa xuân của các dân tộc phía Bắc.

Tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật sẽ trưng bày giới thiệu sản phẩm gốm Bát Tràng chủ đề Gốm Rồng và tổ chức trình diễn thư pháp Việt…

Một trong những hoạt động điểm nhấn của Tết năm nay là vào đúng đêm 30 Tết, tại khu vực hồ Tây (phố Nguyễn Đình Thi - Trích Sài), UBND quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ hội ánh sáng nghệ thuật “Rực rỡ Thăng Long” với màn trình diễn cùng các thiết bị bay không người lái (drones) với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.

tet-doc-lap.jpg
Vui Tết tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).

Ngày 6-2, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán như: Chương trình văn hoá nghệ thuật đặc biệt đêm giao thừa tại Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm; hoạt động biểu diễn nghệ thuật âm nhạc truyền thống tại các phường trong khu phố cổ Hà Nội kéo dài từ ngày mồng 2 Tết đến ngày mồng 5 Tết (tại đình Kim Ngân ngày mồng 2 Tết; đình Đồng Lạc ngày mồng 3 Tết; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật ngày mồng 4 Tết; Hội Quán Phúc Kiến ngày mồng 5 Tết)…

Bên cạnh đó, các địa phương cũng chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tổ chức các lễ hội lớn vào đầu năm mới như hằng năm đó là: Lễ hội chùa Hương, lễ hội Gióng đền Sóc; lễ hội truyền thống Cổ Loa, lễ hội gò Đống Đa, lễ hội đền Hai Bà Trưng, lễ hội Tản Viên Sơn Thánh…

Trong tháng Giêng, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024” tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn; chương trình Du xuân hữu nghị 2024 tại huyện Sóc Sơn và lễ hội Du lịch Hà Nội tại Công viên Thống Nhất. Đây là 3 hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch mở màn của ngành Du lịch Thủ đô trong năm 2024.

Cung cấp đường dây nóng cho du khách

Để thu hút và chuẩn bị tốt nhất đón khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Du lịch đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch.

tet-pho-co.jpg


Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm xây dựng sản phẩm mới, nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ; thiết lập đường dây nóng tại các khu, điểm du lịch, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách trong phạm vi do đơn vị quản lý. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch phải bảo đảm các điều kiện về công tác lưu trú, công khai niêm yết giá; bố trí đủ lương thực, thực phẩm hàng hoá và điều kiện cần thiết để phục vụ khách.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch, ngoài chuẩn bị sản phẩm hấp dẫn còn phải lựa chọn các phương tiện đảm bảo an toàn, không sử dụng xe UAZ cũ và các phương tiện vận tải du lịch không đảm bảo an toàn. Nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát tại các điểm du lịch và cơ sở lưu trú. Thanh tra Sở Du lịch là đầu mối để tiếp nhận mọi thông tin, phản ánh về các nội dung liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội qua số đường dây nóng (hotline): 1800556896.

“Hiện nay, nhiều điểm đến đã giới thiệu sản phẩm, hoạt động du lịch hấp dẫn, đậm bản sắc văn hóa truyền thống. Ngoài ra, các khách sạn trên địa bàn thành phố cũng có nhiều hoạt động thu hút khách đến lưu trú trong dịp nghỉ Tết với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm một số dịch vụ. Chúng tôi kỳ vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, ngành Du lịch Hà Nội sẽ đáp ứng được tốt nhất nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ ngơi của nhân dân và du khách”, bà Đặng Hương Giang bày tỏ.

  • Từ khóa
188905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu