Thứ 5, 09/05/2024 04:19:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 15:12, 18/01/2024 GMT+7

Trải nghiệm âm nhạc phố đêm du thuyền

Phạm Học (Báo Quảng Ninh)
Thứ 5, 18/01/2024 | 15:12:51 2,542 lượt xem
Thưởng thức âm nhạc trên du thuyền thăm Vịnh Hạ Long là một sản phẩm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn đối với mỗi du khách.

Một chương trình biểu diễn âm nhạc trên du thuyền.
Một chương trình biểu diễn âm nhạc trên du thuyền về đêm.

Đây là sản phẩm du lịch phố đêm du thuyền đã được đưa vào hoạt động từ năm 2022 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy). Phố đêm du thuyền hoạt động từ 17h đến 23h hằng ngày, quy tụ gần 30 tàu đẳng cấp 4-5 sao, đưa du khách vào hải trình khám phá thành phố biển Hạ Long về đêm lung linh sắc màu, chiêm ngưỡng những danh thắng, công trình nổi tiếng, thưởng thức không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc ngay trên các con tàu trong suốt hành trình.

Phố đêm du thuyền là sản phẩm du lịch mang lại cho du khách trải nghiệm mới mẻ, khai thác tối đa các tàu du lịch, tạo được mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai. Một số du thuyền thường xuyên có chương trình biểu diễn âm nhạc trên biển như: Sea Octopus, Ambassador, Paradise Delight, Pacific, Iris… Mô hình kết hợp giữa du lịch và âm nhạc mang tới cho du khách vừa được ngắm cảnh Vịnh Hạ Long vừa nghe nhạc và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Quảng Ninh đã dần dần được thực hiện một cách quy củ có hiệu quả hơn.

Một số chương trình ca nhạc sẽ lựa chọn thời điểm hoàng hôn để khán giả ngoài thưởng thức âm nhạc còn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn. Điều này càng có ý nghĩa khi mà Vịnh Hạ Long được bình chọn là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Show diễn hoà nhạc giao hưởng trên Vịnh Hạ Long của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.
Một chương trình hoà nhạc giao hưởng trên du thuyền Ambassador trên Vịnh Hạ Long tổ chức cuối tháng 12-2023.

Lý giải về việc đưa dàn nhạc Sức sống mới của mình trình diễn trên du thuyền Ambassador, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh tiết lộ: Khi nhận được lời mời cũng như quyết định đem dàn nhạc lên du thuyền - một không gian mở, lại diễn ngay trên biển, tôi cũng có chút suy nghĩ. Thế nhưng sau khi tìm hiểu, tôi thấy đây là một sự kết hợp rất tuyệt vời. Đến với du thuyền, chúng tôi được sống với thiên nhiên, được phục vụ du khách, người yêu nhạc chu đáo, được thưởng thức những gì trọn vẹn. Những điều tự nhiên, thoải mái khi kết hợp được với âm nhạc sẽ càng thi vị hơn.

Đặc biệt, có những show chương trình lại biểu diễn khi TP Hạ Long lên đèn, khán giả sẽ được chạm đến cảm xúc thăng hoa nhất khi thưởng thức nghệ thuật và ngắm nhìn khung cảnh lung linh, rực rỡ của thành phố ven biển thơ mộng và Vịnh Hạ Long huyền ảo.

Ông Nguyễn Hồng Nhật, Tổng Giám đốc APC Corporation, đơn vị vận hành du thuyền Ambassador, cho biết: Lộ trình phát triển này đi đúng với châm ngôn mà công ty đặt ra. Chúng tôi luôn tìm tòi những điểm mới lạ để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho du khách. APC mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa các loại hình nghệ thuật kết hợp du lịch khác nhau sẽ đến với Vịnh Hạ Long để du khách có thêm nhiều lựa chọn, làm phong phú thêm các sản phẩm.

Khác với sân khấu tại các rạp, sân khấu trên du thuyền được bài trí đơn giản, ca sĩ hát những bài hát nhạc nhẹ trữ tình, hòa cùng cảnh sắc lung linh tuyệt đẹp của Hạ Long vào ban đêm thật sự đem lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và nghệ thuật tạo ra sản phẩm du lịch âm nhạc vô cùng ấn tượng.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và vợ cùng chia sẻ những cảm xúc khi biểu diễn trên Vịnh Hạ Long.
Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chia sẻ những cảm xúc khi biểu diễn trên du thuyền trên Vịnh Hạ Long.

Không chỉ được ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp về đêm của Hạ Long trên những con tàu hạng sang, du khách còn có cơ hội được tận hưởng không gian ẩm thực đặc sắc với những món Á, Âu đa dạng, hải sản thơm ngon được chế biến bởi các đầu bếp giàu kinh nghiệm. Du khách có thể đặt vé trên wesite hoặc booking tại công ty của các hãng du thuyền để được đến Hạ Long cùng gia đình, bạn bè nghe hát và giao lưu cùng thần tượng.

  • Từ khóa
187186

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu