Thứ 5, 09/05/2024 06:00:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 15:44, 16/01/2024 GMT+7

Bình Ngọc thanh bình, nao lòng du khách

Hà Phong (Báo Quảng Ninh)
Thứ 3, 16/01/2024 | 15:44:35 2,610 lượt xem
BPO - Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ nghỉ dưỡng cuối tuần với vẻ đẹp nguyên sơ, bình yên và trong trẻo thì Bình Ngọc là gợi ý lý tưởng cho mọi du khách.

Nằm cách trung tâm thành phố vùng biên Móng Cái nhộn nhịp chừng 10km là vùng ngoại thành trong lành, xanh mát của các xã, phường kề biển. Chừng 10km về phía Đông là phường Bình Ngọc, vùng đất thanh bình, thơ mộng, miền văn hóa đậm đà bản sắc với bề dày lịch sử mang đặc trưng riêng có của miền biển.

fafa
Con đường xanh thơ mộng dẫn vào Bình Ngọc.

Ghé thăm Bình Ngọc, bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt là địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ. Bãi biển Bình Ngọc rất dài và rộng nhưng lại ít người, tạo cảm giác vô cùng mênh mông, thoải mái, yên tĩnh và dễ chịu. Bãi biển này nối liền với bãi biển Trà Cổ có bãi cát trắng mịn, dài 17km từ Núi Ngọc đến tận địa đầu Sa Vĩ. Giữa bao la mây nước một màu, phóng tầm mắt ra khơi xa là một bức tranh màu nước tuyệt đẹp với những sắc xanh chuyển dần từ nhạt sang đậm, hoà với màu trời và núi non.

Điểm đến đầu tiên gây thu hút cho du khách chính là đoạn đường với hàng dương dày, xanh mướt, cao vút tuyệt đẹp được mệnh danh là "con đường đẹp và nên thơ nhất thành phố". Đây cũng là điểm không ít du khách dừng chân chụp ảnh check-in trước khi vào xã, thăm biển.

Khác với các phường trung tâm của thành phố vùng biên, Bình Ngọc yên bình, lắng đọng tới lạ, khiến cho du khách cảm giác như về vùng quê trong lành, tĩnh lặng nào đó. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh đẹp, Bình Ngọc còn là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, với nhiều di tích lịch sử gắn với lịch sử dựng ấp, dựng làng và những nét văn hóa đặc trưng từ hàng trăm năm của ngư dân vùng biển Đông Bắc, như: Đình Bình Ngọc, miếu Thành Hoàng, di tích nghè, miếu Gạnh Út nhiều bí ẩn...

fa
Du khách trải nghiệm làm ngư dân trên biển Bình Ngọc. (Ảnh:mongcai.gov.vn)

Đặc sắc nhất là di tích đình Bình Ngọc hàng trăm năm tuổi, được hình thành cùng với quá trình Bình Ngọc tách ra khỏi Trà Cổ để thành lập xã Bình Ngọc vào đầu thế kỷ 20. Ngôi đình là nơi chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử qua các thời kỳ, là nơi ghi dấu quá trình lịch sử gắn liền với quá trình chinh phục tự nhiên, khai phá vùng đất biên viễn, cũng như công cuộc gìn giữ non sông, bờ cõi của các thế hệ cha ông ta. Tại đây, du khách được tìm hiểu về lối kiến trúc cổ xưa, lắng nghe những câu chuyện lịch sử thú vị về vùng đất Bình Ngọc

Bên cạnh việc được khám phá cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hoang sơ thì bạn còn được tham gia một trải nghiệm khó quên, đó là sản phẩm du lịch biển độc đáo “Một ngày làm ngư dân” trên bãi biển Đá Đen. Tham gia trải nghiệm hấp dẫn này, du khách có thể trở thành những người ngư dân thực thụ, cùng ra biển kéo lưới, đánh bắt thuỷ hải sản và chế biến thưởng thức món ăn truyền thống theo cách của những cư dân miền biển. Dưới những tán cây xanh, trong làn gió mát rượi mang theo vị mặn mòi đặc trưng của biển cả, khách du lịch sẽ cảm thấy không khí thanh bình giữa mênh mang biển khơi.

f
Đình Bình Ngọc, nơi chứng kiến bao thăng trầm của vùng đất địa đầu.

Đến với Bình Ngọc chỉ thưởng ngoãn cảnh đẹp thiên nhiên, tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn mà quên chưa khám phá ẩm thực nơi đây thì thật thiếu sót. Bình Ngọc có nhiều món ẩm thực biển phong phú như tôm, cua, sam, cá, mực, ghẹ, ốc… và sản phẩm OCOP nổi tiếng khoai lang Bình Ngọc. Đây là những đặc sản nổi tiếng thơm ngon mà bất kì du khách nào cũng muốn thưởng thức trong hành trình tham quan, khám phá Bình Ngọc. Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn nên đặt trước các dịch vụ ăn uống cho đoàn khách.

Với những giá trị cảnh quan, văn hóa đặc sắc cùng sự thuận lợi về giao thông đang tạo đà cho du lịch Bình Ngọc phát triển dựa trên những thế mạnh vốn có. Có thể nói, Bình Ngọc là điểm đến thú vị cho hành trình trong ngày khi tham quan các điểm đến du lịch ở Móng Cái.

  • Từ khóa
187181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu