Thứ 5, 09/05/2024 07:36:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 10:09, 25/12/2023 GMT+7

Ấn tượng điểm hẹn sinh thái Phú Gia

Cẩm Liên - Viết Bằng
Thứ 2, 25/12/2023 | 10:09:46 5,849 lượt xem
BPO - Như một ốc đảo với 3 mặt là hồ nước mênh mông xanh thẳm, Điểm du lịch sinh thái Phú Gia được kiến tạo trở thành điểm hẹn du lịch dã ngoại, trải nghiệm trong không gian xanh mát. Hòa cùng thiên nhiên thơ mộng tại Phú Gia sẽ tạo cho du khách chuyến đi ấn tượng, không bao giờ quên.

Không gian xanh mát tại Điểm du lịch sinh thái Phú Gia nhìn từ trên cao - Ảnh: Tấn Tài

Được công nhận là điểm du lịch nông thôn của tỉnh hơn 2 năm nay, trong không gian xinh đẹp, Điểm du lịch sinh thái Phú Gia ngày càng tạo nên nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp dành cho gia đình, nhóm bạn bè hay cả những nhóm dã ngoại của học sinh ở các trường trong và ngoài tỉnh về cắm trại, vui chơi, giải trí cuối tuần hoặc dịp lễ, tết.

Điểm đến hữu tình

Ông Nguyễn Bảo Dương, quản lý Điểm du lịch sinh thái Phú Gia cho biết: Nông trại Phú Gia được hình thành hơn 30 năm với phần lớn là vườn cây ăn trái lâu năm, các hàng dầu, xà cừ hơn 30 năm tuổi tỏa bóng theo dọc lòng hồ Dầu Tiếng, cả rừng cọ xanh mát tạo nên khung cảnh thơ mộng. Thấy được tiềm năng phát triển du lịch tại địa phương nên nông trại quyết định xây dựng thành điểm du lịch sinh thái để mọi người cùng đến trải nghiệm, trở về với thiên nhiên. Qua đó, mong muốn người dân các tỉnh không chỉ biết đến Bình Phước qua cây cao su, hạt điều mà còn biết nơi đây có nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn, thú vị.

Không gian thư thái ở Điểm du lịch sinh thái Phú Gia kết nối nhóm bạn với nhau

Theo hướng dẫn của điểm du lịch hoặc chỉ cần bật ứng dụng Google Maps lên, từ đối diện cổng chính Khu dân cư Đại Nam ở phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, du khách đi vào khoảng 20km theo đường nhựa sẽ đến cổng Nông trại Phú Gia, đi thêm chừng 3km đường đất dưới tán hai hàng dầu xanh mát là vào Điểm du lịch sinh thái Phú Gia thuộc ấp 9, xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản. Điểm du lịch sinh thái Phú Gia được biết đến từ hình ảnh tổng thể của nông trại với diện tích hơn 450 ha, địa hình bằng phẳng và có đường đi thuận lợi, đa dạng các loại cây ăn trái đang trong thời kỳ khai thác. Không gian xanh, rộng rãi với nhiều hạng mục vui chơi, giải trí được phân vùng rõ ràng, đáp ứng một phần nhu cầu tham quan, du lịch và vui chơi, giải trí cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Nhóm bạn chơi chung cùng đi cắm trại, thư giãn tại Điểm du lịch sinh thái Phú Gia, xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản

Nhóm du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm nguồn thủy sản từ ven hồ Dầu Tiếng

Là đầu mối dẫn nhóm bạn từ TP. Hồ Chí Minh về Điểm du lịch sinh thái Phú Gia cắm trại, thư giãn, anh Huỳnh Ngọc Lộc chia sẻ: Tôi làm việc trong Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, phường Minh Hưng. Công việc suốt ngày quanh quẩn với máy móc, thiết bị công nghiệp ồn ào, do đó khi bạn bè có ý tưởng đi dã ngoại, tôi không ngần ngại dẫn tới Điểm du lịch sinh thái Phú Gia. Nơi đây không gian xanh mát, thiên nhiên còn hoang sơ với nhiều cảnh đẹp thơ mộng nên các bạn rất thích thú. Chúng tôi cũng không lo ngại về vấn đề lưu trú. Bởi lưu trú tại đây khá độc đáo. Đó là những nhà chòi được làm bằng tre thân thiện với môi trường để du khách có thể quây quần bên nhau, tự thưởng không gian vui vẻ, ấm áp sau những ngày lao động vất vả, mệt nhọc. Đó còn là những lều trại di động, những chiếc lều xinh xinh kiểu Mông Cổ. Một cảm giác lãng mạn và mới lạ khi cắm trại, tản bộ hay dạo mát ngắm lá vàng rơi thơ mộng nơi thiên nhiên hòa quyện với sông nước hữu tình. Quả thực, Điểm du lịch sinh thái Phú Gia biết chiều lòng du khách bằng những cảnh sắc lãng mạn, trong lành, xua tan khói bụi công nghiệp, những ồn ào của đô thị bên ngoài. Thời gian tới, chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục đến nơi này để cùng trải nghiệm dưới vườn cây ăn trái của Nông trại Phú Gia.

Đầu bếp du lịch sinh thái Phú Gia chuẩn bị phần gà nướng cho du khách đặtGia đình anh Hồng ở xã Minh Đức, huyện Hớn Quản chọn Điểm du lịch sinh thái Phú Gia tổ chức sinh nhật cho con gái và cả nhà cùng sum họp

Say lòng du khách

Chọn cách đi xe máy cùng nhóm bạn đại học đến cắm trại, dã ngoại tại Điểm du lịch sinh thái Phú Gia, chị Trần Linh Nguyên ở TP. Hồ Chí Minh vô cùng thích thú khi được thư giãn ở một nơi còn hoang sơ nhưng rất thơ mộng. Chị Linh chia sẻ: Rất thú vị và hấp dẫn khi tôi cùng nhóm bạn đã lựa chọn đến với điểm du lịch này. Chúng tôi cùng nhau dựng lều kiểu Mông Cổ; cùng nhau đạp xe trên con đường thơ mộng xung quanh lòng hồ; nắm tay nhau tản bộ, thả mình ngắm lá vàng rơi, cảm nhận không gian tươi mát, trong lành dưới những hàng cây già soi bóng xuống mặt hồ. Chúng tôi còn được trải nghiệm, chinh phục bản thân với những trò chơi thú vị trên sông nước như bơi xuồng súp, nhảy phao, câu cua… Một kỳ nghỉ thư giãn cuối tuần đầy thú vị, là “liều thuốc” tinh thần để chúng tôi có thêm nguồn năng lượng dồi dào cho tuần làm việc mới. 

Chị Trần Linh Nguyên, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm bơi trên sông nước ở Điểm du lịch sinh thái Phú Gia

Không cần phải đi du lịch ở đâu xa, ngay trong khu vực huyện mình đã có Điểm du lịch sinh thái Phú Gia rộng rãi, thoáng mát với nhiều dịch vụ ăn uống tiện lợi cho khách tới tham quan, nghỉ ngơi. Tôi đã đưa gia đình tới đây nhiều lần và nay Chủ nhật được nghỉ làm, lại sẵn dịp sinh nhật con gái, tôi đã sắp xếp để cả gia đình đoàn tụ, vui vẻ, thư giãn tại điểm du lịch này. 

Anh Hồng, du khách đến từ xã Minh Đức, huyện Hớn Quản 

Anh Võ Minh Tuấn, hướng dẫn viên Điểm du lịch sinh thái Phú Gia cho biết thêm: Một phần không thể thiếu trong hành trình đến với các điểm du lịch là ẩm thực. Đối với du lịch sinh thái Phú Gia, du khách có thể tự lựa chọn nguồn thủy sản khi vừa được đánh bắt từ hồ Dầu Tiếng lên. Du khách cũng có thể mang theo nguồn thực phẩm tươi sống để tự tay chế biến dưới bếp than hồng do khu du lịch cung cấp. Những đầu bếp trẻ ở Điểm du lịch sinh thái Phú Gia cũng liên tục tạo nên các món ăn tuyệt mỹ tươi ngon. Bên cạnh đó, sắp tới tại Điểm du lịch sinh thái Phú Gia còn có thêm nhạc cụ đàn đá đặc trưng của đồng bào dân tộc S’tiêng sẽ là món ăn tinh thần cho du khách khi đến đây thưởng ngoạn. 

Du khách trẻ khi đến với Điểm du lịch sinh thái Phú Gia thích thú trải nghiệm trò chơi bắn cung

Điểm du lịch sinh thái Phú Gia có sức chứa lớn, đang tạo ra không gian mở cho du khách trải nghiệm thú vị, hấp dẫn với người thân, bạn bè hoặc đối tác vào ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, tết. Đến với những điểm du lịch sinh thái còn mang dáng dấp hoang sơ, thân thiện với thiên nhiên, nhưng không thiếu phần hiện đại, thi vị như thế này sẽ không gì sánh bằng trong cuộc sống hối hả hiện nay. Chậm lại một chút, du khách sẽ cảm nhận được vô vàn sự yêu thương từ thiên nhiên ban tặng và sức mạnh trí tuệ của con người.

  • Từ khóa
185152

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu