Thứ 5, 09/05/2024 21:44:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 11:13, 09/12/2023 GMT+7

Sức hút những điểm đến dịp cuối năm

Ngọc Mai (Báo Quảng Ninh)
Thứ 7, 09/12/2023 | 11:13:06 2,001 lượt xem
Mùa du lịch thu đông ở Quảng Ninh mang không khí trầm lắng hơn thay cho không khí sôi động, náo nhiệt của mùa hè. Tuy nhiên, thị trường khách mùa thu đông có đặc thù riêng, gắn với sức hút những điểm đến du lịch Quảng Ninh dịp cuối năm.


Tàu Viking Orion đưa 900 khách đến Hạ Long vào dịp cuối tháng 10-2023. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Mùa thu đông là mùa du lịch tàu biển sôi động nhất trong năm của Quảng Ninh. Sau dịch Covid-19, nhiều hãng tàu biển đã dần quay trở lại với Quảng Ninh. Năm nay, Quảng Ninh đón nhiều đoàn khách tàu biển, đặc biệt dịp cuối năm con số tàu cũng như số lượng khách có sự gia tăng đáng kể.

Theo thông tin từ Sở Du lịch thì tính đến thời điểm hiện tại đã có 18 chuyến tàu biển quốc tế đăng ký đưa khách vào Vịnh Hạ Long, bắt đầu từ cuối tháng 10 cho đến hết năm nay. Qua thực tế cho thấy, các hãng tàu biển chủ yếu lựa chọn Hạ Long là điểm trung chuyển khách. Quá trình lưu lại Hạ Long, một số khách lựa chọn tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, city tour… Qua tìm hiểu cho thấy, không khí, cảnh quan vùng biển mùa thu đông vẫn có sức thu hút với nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách xứ lạnh khi đến với Quảng Ninh.

Một điểm nhấn của du lịch mùa thu đông Quảng Ninh là khu di tích - danh thắng Yên Tử. Không nhộn nhịp như Yên Tử mùa xuân với dòng người hành hương nối dài, Yên Tử mùa thu đông tĩnh lặng, không khí trong trẻo, đậm chất thiền...

Đứng chân ở đây, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm tiếp tục khai thác những giá trị văn hoá, lịch sử, thiên nhiên tạo nên sức hấp dẫn riêng của Yên Tử mùa không lễ hội. Mùa thu đông năm nay, nhu cầu du khách về với Yên Tử có nhiều sự thay đổi, vì vậy đơn vị đã có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu các dòng khách. Ngay ở làng Nương, dịp cuối năm này, đơn vị cùng với việc duy trì còn mở mới nhiều hoạt động để làm phong phú các hoạt động trải nghiệm làng nghề…


Các nhà sư cùng khách hành hương quốc tế về dâng hương tại tháp Tổ Huệ Quang, Yên Tử.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, chia sẻ: Dòng khách Âu - Mỹ bắt đầu quay lại với Legacy Yên Tử. Năm nay cũng đã có những tín hiệu mới về dòng khách Ấn Độ, khách Halal đến trải nghiệm những sản phẩm của chúng tôi. Đây là cơ hội cũng là thách thức đặt ra trong việc chuẩn bị các hoạt động, sản phẩm phục vụ dòng khách nước ngoài mùa thu đông này, vì chúng tôi nghĩ rằng sau đại dịch Covid-19 thì du khách rất mong muốn tìm những điểm đến mới, sản phẩm mới. Về sản phẩm, chúng tôi vẫn hướng đến việc mang lại những trải nghiệm trọn vẹn về thân - tâm, góp phần giúp cho du khách nâng cao sức khoẻ, biết chăm sóc sức khoẻ lành mạnh, đảm bảo nhu cầu văn hoá tâm linh cho du khách khi về với Yên Tử.

Cùng với nỗ lực của doanh nghiệp, TP Uông Bí cũng đã và đang dự kiến tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch dịp cuối năm để thu hút du khách về với vùng đất này. Tới đây, gắn với sự kiện kỷ niệm 715 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1308-2023), chương trình "Yên Tử - về miền đất Phật mùa thu" dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, thể thao thu hút phật tử, du khách hành hương về với danh sơn này.


Du khách thích thú check in tại đồi Phượng Hoàng mùa thu đông.

Bên cạnh du lịch văn hoá tâm linh, Uông Bí cũng định hướng để mở rộng sang các sản phẩm du lịch trải nghiệm tại các thắng cảnh tự nhiên là đồi Phượng Hoàng và Bình Hương trên địa bàn.

Nằm ở lưng núi, đỉnh Bình Hương và đồi Phượng Hoàng có độ cao hàng trăm mét so với mặt nước biển, vừa giúp du khách chinh phục cảm giác mạo hiểm, phóng khoáng, vừa làm mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp của đồi cỏ cháy bạt ngàn như cổ tích xen lẫn những vạt thông xanh mướt khi vào đông. Thu đông cũng là thời điểm tuyệt vời bậc nhất cho mùa camping với những nhóm gia đình, bạn bè ở những thắng cảnh này.

Giữa tháng 10 vừa qua, TP Uông Bí đã tổ chức Chương trình "Mùa thu vàng - Uông Bí năm 2023", thu hút hàng nghìn du khách từ nhiều địa phương lân cận trong và ngoài tỉnh về tham gia, dã ngoại, trải nghiệm các hoạt động tại đồi Phượng Hoàng.



Đồi Phượng Hoàng mùa thu đông là cảnh điểm thu hút du khách những năm gần đây.

Mùa thu đông, du khách cũng không thể quên hẹn nhau cùng khám phá vẻ đẹp lãng mạn của cảnh quan miền biên viễn Bình Liêu. Đó là những ngọn đồi bạt ngàn hoa lau, từ sắc tím nhạt ban đầu, gặp những cơn gió hanh hao cuối năm, những vạt hoa lau bung nở trắng xóa trên cung đường tuần tra biên giới, dẫn lên tới các cột mốc… Đây là khung cảnh lý tưởng cho những góc check in của các bạn trẻ. Cuối năm còn là mùa lúa chín vàng khắp những chân ruộng bậc thang nơi rẻo cao Bình Liêu, thu vào tầm mắt du khách đẹp hơn một bức tranh làm say đắm lòng người.

Du lịch Bình Liêu mùa thu đông là một lợi thế đặc biệt của vùng đất này. Khai thác cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn, những năm gần đây, địa phương thường tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao dịp cuối năm để kích cầu thu hút du khách, như Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu, Hội hoa Sở Bình Liêu...


Du khách trải nghiệm tại khu vực Đảo Tím, khu du lịch Quảng Ninh Gate.

Không chỉ là những cảnh điểm có lợi thế thu hút khách vào dịp thu đông, nhiều địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn đã có sự linh hoạt trong làm mới các sản phẩm du lịch để phù hợp với nhu cầu du khách. Đơn cử như ở khu vực cửa ngõ phía Tây của tỉnh, khu du lịch Quảng Ninh Gate tiếp tục khai thác lợi thế của một điểm đến trải nghiệm dành cho học sinh nhưng có sự điều chỉnh thích hợp.

Bà Nguyễn Thị Trang, Giám đốc Khu du lịch Quảng Ninh Gate, cho hay, nếu như các chương trình trải nghiệm mùa hè hay có các hoạt động gắn với nước thì vào mùa thu đông, chúng tôi lại thiên về các trải nghiệm trên bờ, gắn kết các bạn nhỏ với hoạt động tập thể, có tính đồng đội cao… Cùng với đó, đơn vị tiếp tục vận hành các hạng mục đã đầu tư, như Đảo Tím, nhà úp ngược, 18 tầng địa ngục, Bảo tàng tranh 3D, chợ quê... và dự kiến sẽ tổ chức một số sự kiện vào dịp lễ, tết để thu hút du khách.

  • Từ khóa
183581

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu