Thứ 5, 09/05/2024 18:13:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 06:54, 11/10/2023 GMT+7

Thương hiệu du lịch uy tín trên cao nguyên Mộc Châu

Việt Anh (baosonla.org.vn)
Thứ 4, 11/10/2023 | 06:54:31 1,631 lượt xem
Với tình cảm đặc biệt dành cho cao nguyên Mộc Châu, Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu đã triển khai dự án Khu du lịch Mộc Châu Island; một quần thể vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có quy mô lớn ở khu vực Tây Bắc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Sau nhiều năm khảo sát, nghiên cứu, năm 2020, Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu đã quyết định đầu tư dự án Khu du lịch Mộc Châu Island tại xã Mường Sang, xã Chiềng Hắc huyện Mộc Châu. Sau gần 2 năm triển khai, ngày 28-5-2022, điểm du lịch Mộc Châu Island chính thức đi vào hoạt động với sự kiện khởi đầu là khánh thành Cầu kính Bạch Long.

Cầu kính Bạch Long tại Khu du lịch Mộc Châu Island

Cầu kính Bạch Long đạt được 3 kỷ lục thế giới của 3 tổ chức uy tín thế giới công nhận, gồm: Đường đi vách núi dài nhất thế giới của tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR); cầu đáy kính dài nhất thế giới của Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) và Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới với độ dài 632m. Sau khi vào hoạt động Cầu kính Bạch Long đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch trong nước và du khách quốc tế đến trải nghiệm.

Du khách trải nghiệm Cầu kính Bạch Long

Say sưa ghi lại những hình ảnh tại Mộc Châu Island, chị Lê Phương Lan, du khách đến từ thành phố Đà Nẵng, chia sẻ: Qua thông tin trên báo chí, mạng xã hội, chúng tôi biết Mộc Châu là điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới, có cầu kính Bạch Long dài nhất thế giới nên đến tham quan, trải nghiệm. Quả thực khi đi trên cầu, phóng tầm mắt xung quanh, chúng tôi rất ấn tượng về cảnh đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của núi rừng, tạo cho chúng tôi cảm giác thoải mái, vui vẻ.

Cùng với điểm nhấn là Cầu kính Bạch Long, Khu du lịch Mộc Châu Island đã đã hoàn thành: Khu vui chơi hiện đại bậc nhất vùng Tây Bắc với những trò chơi lần đầu tiên có tại Tây Bắc, Sơn La: Đu Zipline, trượt cầu vồng cảm giác mạnh hay đường đua F1 mini. Du khách được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá về “Động Chim Thần” gắn liền với truyền thuyết Chim thần hóa đá với công lao bảo vệ bình yên cho người dân, cho bản làng nơi đây từ thời xa xưa…

Du khách trải nghiệm trượt cầu vồng

Du khách có thể lựa chọn ở lại với Mộc Châu Island khám phá Khu lưu trú với những kiến trúc độc đáo mới lạ, như khách sạn mô phỏng Đoàn tàu siêu tốc giữa núi rừng Tây Bắc thơ mộng, hay khu nghỉ glamping với sức chứa trên 300 người với ý tưởng về những hành tinh trong dải thiên hà, khu cắm trại camping. Thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng tre Tabamboo có diện tích 2.950m², dựng lên từ hơn 60.000 cây tre tầm vông, kiến trúc vừa truyền thống vừa mang nét hiện đại, tạo cảm giác hài hòa gần gũi với thiên nhiên, với các món ăn Âu, Á và ẩm thực Tây Bắc đa dạng phong phú. Hiện, Công ty đang hoàn tất những thủ tục để công nhận là nhà tre lớn nhất thế giới.

Nhà hàng tre Tabamboo tại Khu du lịch Mộc Châu Island

Ông Mai Trí Tuệ, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu, thông tin: Ngoài những hạng mục công trình kiến trúc độc đáo, khác biệt, Mộc Châu Island đặc biệt chú trọng đến việc gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh giá trị văn hóa bản địa, giúp du khách tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Tây Bắc. Đến đây, du khách được hòa mình vào những điệu múa dân gian, các hoạt động văn hóa cộng đồng và đặc biệt là “Nghệ thuật Xòe Thái” Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Phục dựng lại các trò chơi dân gian, phiên chợ vùng cao để du khách được trải nghiệm trong các dịp lễ hội.

Du khách trải nghiệm hoạt động cộng đồng tại Mộc Châu Island.

Với những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, từ đầu năm đến nay, Mộc Châu Island đã đón gần 200.000 khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây còn là địa điểm tổ chức nhiều chương trình sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh và huyện, nổi bật như: Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023; các hoạt động tại Tuần Văn hóa, Du lịch Mộc Châu năm  2023…

Dự án Mộc Châu Island đi vào hoạt động đã tạo việc làm cho trên 400 nhân công lao động với mức lương bình quân 11,3 triệu  đồng/người/tháng. Trong đó, sử dụng nhân lực tại địa bàn gồm Mộc Châu và các huyện lân cận chiếm trên 80%. Cùng với đó, Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, tài trợ tặng quà cho các gia đình khó khăn và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Mộc Châu gần 2 tỷ đồng.

Hoạt động trên địa bàn Mộc Châu chưa lâu, song Công ty cổ phần Du Lịch 26 Mộc Châu đã khẳng định là thương hiệu du lịch uy tín của huyện Mộc Châu. Các sản phẩm du lịch của Công ty đã góp phần làm đa dạng hóa các hoạt động du lịch của huyện và giúp nhiều người biết đến Mộc Châu “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.

  • Từ khóa
179561

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu