Thứ 5, 09/05/2024 15:43:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 16:43, 28/09/2023 GMT+7

Du lịch Bình Liêu vào thu

Duy Khoa (Báo Quảng Ninh)
Thứ 5, 28/09/2023 | 16:43:57 1,678 lượt xem
Chẳng hề nói quá khi mùa thu là dành riêng của Bình Liêu. Thu về, miền biên giới tươi đẹp như khoác lên mình chiếc áo mới, lãng mạn và thơ mộng vô cùng. Từng vạt hoa lau bung nở trắng xóa khắp những ngọn đồi, dọc theo cung đường tuần tra biên giới, những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa thu hoạch hòa quyện trong sắc xanh cao vời vợi của núi non, mây trời nơi đây. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi sáng, khoáng đạt làm mê đắm lòng người.

Những triền đồi rợp cỏ lau là địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách khi đến với Bình Liêu vào mùa thu. Ảnh: Hoàng Đức Bằng

Mùa hoa mua tím mộng thơ vừa khép lại, Bình Liêu lại chuyển mình trong sắc trắng mộng mơ của những đồng cỏ lau bát ngát trải rộng đến tận chân trời. Từ khoảng đầu tháng 10, hoa lau bắt đầu chớm nở như loài hoa báo hiệu thu về của mảnh đất Bình Liêu. Khác với sắc trắng tinh khôi của hoa sở vào đông, hoa mận vào xuân hay hoa trẩu vào hè, sắc trắng hoa lau bình dị mà vẫn tạo nên một sức hấp dẫn riêng. Dọc theo các tuyến đường lên tới các cột mốc, đặc biệt là mốc 1305 “sống lưng khủng long” vẻ đẹp từ các triền đồi đầy hoa lau trải dài ngút ngàn như tô điểm cho con đường thêm lãng mạn.

Nhắc đến mùa thu ở Bình Liêu không thể không nhắc đến mùa lúa chín vàng trên những cánh đồng bậc thang nối tiếp nhau như những nấc thang lên trời. Những thửa ruộng đẹp nhất ở Bình Liêu tập trung ở bản Khe O, Cao Thắng, Ngàn Pạt (xã Lục Hồn) khiến ai đặt chân đến vùng cao này cũng hỏi đường lên thăm. Ngoài ra, còn có ở bản Sông Moóc (xã Đồng Văn), bản Ngàn Vàng, Ngàn Chuồng (xã Đồng Tâm... Khi ghé thăm các bản làng, bên cạnh việc ngắm nhìn cảnh sắc, du khách còn có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, bản sắc, nếp sống của đồng bào các dân tộc thiểu số Dao, Tày, Sán Chỉ nơi đây.

Trải nghiệm dù lượn bay trên mùa vàng Bình Liêu.
Trải nghiệm dù lượn là cách tuyệt nhất để có thể ngắm phong cảnh Bình Liêu mùa thu từ trên cao.

Hành trình du lịch men theo những cung đường nằm sát bên cánh rừng ngập tràn mùi thơm của những rừng hồi, rừng quế, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, hít hà không khí trong lành chắc chắn sẽ là hành trình khám phá đầy thú vị nơi miền biên giới hùng vĩ Bình Liêu.

Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên, mây trời mời gọi du khách mà đến Bình Liêu vào dịp thu cuối tháng 10 đầu tháng 11, du khách còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi sôi nổi, đậm màu sắc văn hóa của Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng năm 2023. Trải nghiệm các hoạt động như: Bay dù lượn “Bay trên mùa vàng”, giải chạy cung đường mùa vàng, giải leo núi chinh phục “Sống lưng khủng long”; giải bóng đá nữ Hội Mùa vàng; liên hoan trình diễn nghi lễ truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu; các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian… du khách sẽ được cảm nhận trọn vẹn về vẻ đẹp thiên nhiên và truyền thống văn hóa đặc sắc, riêng có của mảnh đất Bình Liêu tươi đẹp.


Du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa, văn nghệ đặc sắc của Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng Bình Liêu khi du lịch Bình Liêu vào mùa thu.

Thời điểm này, các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện đang tập trung sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất để chuẩn bị đón lượng khách du lịch cao điểm trong năm.

Bà Hoàng Thị Cam, chủ homestay Hải Oanh (xã Lục Hồn), cho biết: Cũng như mọi năm gia đình tôi cũng đã chuẩn bị phòng nghỉ chu đáo để đón khách du lịch. Đến với homestay của gia đình, ngoài việc tạo cho du khách không gian nghỉ dưỡng sạch sẽ, an toàn, thoải mái, chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng thực phẩm, nguyên liệu để cùng nấu và giới thiệu đến du khách những món ăn truyền thống địa phương như các loại bánh ngải, bạc đầu, coóc mò… xôi nếp lá gừng mừng lễ cơm mới dịp Hội mùa vàng.

Vi vu Bình Liêu vào thu, chỉ cần giơ máy lên thôi là bạn đã có ngay cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp. Ngắm nhìn một Bình Liêu hoang sơ, cuốn hút với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, giữa bạt ngàn lau trắng, lúa vàng và gió mát lành sẽ khiến bạn quên đi hết những âu lo, muộn phiền của cuộc sống. Hãy lên kế hoạch ghé thăm Bình Liêu để được đắm say trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, lắng nghe hơi thở của núi rừng và tận hưởng trọn vẹn những ngày thu lãng mạn, bình yên.

  • Từ khóa
178317

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu