Thứ 5, 09/05/2024 06:48:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 08:37, 01/09/2023 GMT+7

Xu hướng trải nghiệm thể thao dưới nước

Hà Phong (Báo Quảng Ninh)
Thứ 6, 01/09/2023 | 08:37:50 1,881 lượt xem

Có thể thấy, xu hướng này không chỉ tạo nên sự độc đáo, mới mẻ mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch, kinh tế địa phương. Ở góc nhìn cận cảnh sẽ gia tăng các lợi ích, thêm trải nghiệm thu hút du khách, quảng bá hình ảnh điểm đến… Đặc biệt, du khách tham gia hình thức này vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa có thể kết hợp thưởng ngoạn cảnh đẹp, cảm nhận sự phấn khích mà những cách thức du lịch thông thường không dễ gì có được. 

faf
Du khách trải nghiệm chèo thuyền cao su ở thác Lang Cang (Ba Chẽ).

Một trong những địa điểm có trải nghiệm dạng này được nhiều du khách quan tâm là thác Lang Cang (Ba Chẽ). Cách thị trấn Ba Chẽ khoảng 8km, thác nằm ở thôn Lang Cang (xã Đồn Đạc) từ lâu là điểm đến đẹp, hấp dẫn du khách gần xa. Đến với nơi đây, du khách sẽ được thả mình trên những tảng đá xếp chồng lên nhau, tận hưởng sự mát mẻ của làn nước trong veo.

Điều đặc biệt là tại chân thác có hồ nước đẹp, rộng là điểm đến thích hợp cho những hoạt động thể thao như chèo thuyền, chèo SUP... Mực nước ở đây chỉ hơn 1m, nước chảy nhẹ nhàng, nên du khách có thể thỏa sức bơi lội, chèo thuyền cùng một số hoạt động thể thao dưới nước. Dong thuyền trên dòng, du khách có thể tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu của một chuyến đi trở về với thiên nhiên, hòa mình vào sự trong lành, khoáng đạt của núi rừng.

Tương tự, ở phía miền Tây của tỉnh cũng có nhiều thác nước, sông, hồ như: Hồ Yên Trung (TP Uông Bí), Khe Chè (Đông Triều)… với tiềm năng khai thác du lịch gắn với dịch vụ, thể thao dưới nước. Từ các dịch vụ đạp vịt, nay đã có thêm nhiều trải nghiệm thể thao dưới nước, như: Chèo thuyền, kayak, thuyền nan…

Cùng với ngắm cảnh, dạo mát, việc khám phá các hòn đảo, các khu đồi bạt ngàn hoa sim tím, cánh rừng thông xanh ngắt soi bóng mặt hồ cho du khách nhiều cảm xúc hơn. Còn hành trình chèo kayak, thuyền... có lẽ tốn chút sức lực nhưng lưu giữ lại trong ký ức những ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Dù mới mẻ, cũng khá "kén” khách nhưng không thể phủ nhận được sự hấp dẫn, trải nghiệm chơi thể thao khi đi du lịch, khám phá các thắng cảnh. Đáng chú ý là các trải nghiệm này rất tiềm năng, hút khách và đang được quan tâm tổ chức quy củ hơn.

Một hoạt động nổi bật và được lựa chọn nhiều nhất khi đến với Kỳ Thượng Am Váp farm (xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long) chính là trải nghiệm bơi lội, chèo SUP, bè, thuyền thúng trên thác, suối. Đến với khu du lịch sinh thái này, bên cạnh khám phá cảnh quan thiên nhiên giữa rừng già, thưởng thức ẩm thực độc đáo của người Dao thì những hoạt động thể thao được tổ chức tại đây giúp du khách rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, tự mình khám khám phá vẻ đẹp của thác, suối… theo một cách rất riêng. Ở đây, việc hướng dẫn khách, mặc đồ bảo hộ và khoanh vùng hoạt động trải nghiệm cũng được quan tâm.

Không chỉ ở vùng cao của Hạ Long, Bình Liêu gần đây cũng trở thành điểm đến của nhiều đoàn khách, các doanh nghiệp quan tâm tới những trải nghiệm này. Với các sông, suối dài, thác nước đẹp, các điểm đến ở Bình Liêu trở thành điểm đến tham quan, trải nghiệm của nhiều người. Thậm chí hành trình vượt sông, suối có độ dốc ở vùng giáp danh Bình Liêu và Tiên Yên cũng được du khách ưa mạo hiểm yêu thích. Từ năm 2022 tới nay, hình thức này cũng được một số doanh nghiệp quan tâm khảo sát nhiều lần để tổ chức quy củ, an toàn hơn cho sản phẩm trải nghiệm này.

faf
Doanh nghiệp du lịch khảo sát khả năng phát triển trải nghiệm khám phá cảnh đẹp, thể thao trên các con sông, suối ở Bình Liêu.

Theo đánh giá, hiện nhiều du khách, đơn vị lữ hành quan tâm tới hình thức du lịch trải nghiệm thể thao ở các thác, sông suối đẹp, hùng vĩ của Bình Liêu. Trải nghiệm này nếu được tổ chức tốt không chỉ thêm trải nghiệm mà sẽ tăng sức hút cho du lịch Bình Liêu.

Có thể nói, hình thức trải nghiệm thể thao ở nhiều điểm đến trên địa bàn tỉnh cho thấy xu hướng, thị hiếu mới của du khách. Tuy nhiên, thực tế, hiện quy hoạch vùng biển, mặt nước để phát triển các bộ môn thể thao dưới nước chưa thực sự mở rộng nên việc phát triển du lịch gắn với trải nghiệm thể thao dưới nước vẫn bị bó.

Bởi lẽ, điều kiện để đăng ký, tổ chức hoạt động này khá chặt chẽ, trong đó nhấn mạnh các yếu tố, điều kiện an toàn, thiết bị thể thao chuyên dụng cùng các dịch vụ đi kèm như vận chuyển, lưu trú, ăn uống... Nếu giải quyết được những vấn đề này thì chắc chắn có thể khai thác và biến những tiềm năng này thành sản phẩm du lịch, góp phần tăng sức hút cho điểm đến.

  • Từ khóa
176375

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu