Thứ 5, 09/05/2024 01:07:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 12:14, 31/08/2023 GMT+7

Từ các show ca nhạc gắn với du lịch...

Ngọc Mai (Báo Quảng Ninh)
Thứ 5, 31/08/2023 | 12:14:54 2,147 lượt xem
Khởi đầu từ sân khấu “Đêm nhạc trên thông”, cho tới giờ Hạ Long đã có nhiều sân khấu khác nhau tổ chức các show ca nhạc và thu hút số lượng khách đáng kể. Đáng nói hơn, các show ca nhạc này đều lựa chọn những không gian tự nhiên đẹp mắt hướng ra Vịnh Hạ Long, hứa hẹn sức hấp dẫn của một sản phẩm du lịch mới giàu tiềm năng sau khi đại dịch Covid-19 đã đi qua.


Đơn vị 1900 đi tiên phong tổ chức các show ca nhạc gắn với du lịch tại TP Hạ Long từ tháng 5-2022. Ảnh: Ca sĩ Quang Hiếu biểu diễn trên sân khấu "Thanh âm bên thông".

Có thể nói, đơn vị 1900 do anh Ngô Thanh Tùng (TP Hạ Long) là đại diện, đã đi tiên phong trong mô hình tổ chức các show ca nhạc gắn với du lịch tại Hạ Long. Xuất phát từ những “Đêm nhạc trên thông” tổ chức tại Khu vườn thông của Khách sạn Hạ Long 1 (Công ty CP Du lịch Quảng Ninh) vào cuối tháng 5-2022, năm nay đơn vị đổi địa điểm, chủ đề thành “Thanh âm bên thông” và kết hợp với các nhà tàu, doanh nghiệp để mở rộng show ca nhạc ở 3 sân khấu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, quán cà phê Đồi mặt trời và trên du thuyền Sea Octopus.

Chia sẻ về cách làm của mình, anh Ngô Thanh Tùng cho biết: Tôi rất hâm mộ mô hình “Mây lang thang” của Đà Lạt, từ mô hình này đã thay đổi cục diện của du lịch thành phố ngàn thông, với nhiều sản phẩm du lịch âm nhạc. Hạ Long cũng có rất nhiều tiềm năng như vậy, tại sao du lịch vẫn có tính mùa vụ rõ nét với 3 tháng hè và 9 tháng mùa đông. Vì vậy, với mô hình này, chúng tôi hy vọng là không chỉ mùa cao điểm mà cả vào mùa thấp điểm trong năm sẽ có thêm những sản phẩm du lịch mới thu hút khách đến với Hạ Long nhiều hơn.


Công ty CP Tập đoàn Du thuyền cao cấp châu Á trực tiếp tổ chức các show ca nhạc trên du thuyền Ambassador II, do đơn vị vận hành và quản lý. Ảnh: Ca sĩ Lệ Quyên duyên dáng trong một show ca nhạc trên du thuyền.

Giống với 1900, Công ty CP Tập đoàn Du thuyền cao cấp châu Á là đơn vị vận hành và quản lý du thuyền cao cấp Ambassador II, gần đây cũng cho ra những show ca nhạc có tiếng trên Vịnh Hạ Long. Ông Nguyễn Hồng Nhật, Tổng Giám đốc Công ty, chia sẻ: Với mong muốn tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới sau 2 năm ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng bị ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19, chúng tôi luôn muốn đưa vào khai thác những sản phẩm mới để thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Và giải trí gắn với du lịch là một trong những sự kết hợp mới mẻ nhất dành cho du khách khi đến với Hạ Long mà chúng tôi đã thực hiện.

Qua tìm hiểu được biết, các show ca nhạc “Love in the Bay” được đơn vị trực tiếp đứng ra tổ chức trên du thuyền Ambassador II bắt đầu từ ngày 10-5-2023, với những chủ đề khác nhau, giá vé các show thời gian qua từ khoảng 1,5-2,3 triệu đồng/người lớn (bao gồm cả chi phí ăn uống, tham quan).

Dịp cuối tuần thường được đơn vị lựa chọn để tổ chức các show ca nhạc hơn với nhiều ca sĩ đã về tham gia chương trình, như: Quang Hà, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Khắc Việt, Kevin Trần, Bách Nguyễn, Bảo Anh, Trịnh Thăng Bình…

Gần đây nhất, vào ngày 21 và 22-7, đơn vị đã lần lượt tổ chức show “Thương hát cho em” (ca sĩ Isaac và Quốc Thiên), “Trở về - Bông hồng thuỷ tinh” (ban nhạc Bức tường và khách mời). Tới đây, đơn vị dự kiến sẽ tiếp tục mời những ca sĩ khách mời khác về tham gia các show, như: Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Hà Nhi…


Các show ca nhạc tại Hạ Long thu hút nhiều ca sĩ nổi tiếng, ăn khách hiện nay. Ảnh: Diva Mỹ Linh biểu diễn trên sân khấu "Thanh âm bên thông".

Không chỉ đa dạng về dòng ca sĩ khách mời, với nhiều ca sĩ trẻ, nổi tiếng, ăn khách hiện nay, các đơn vị tổ chức cũng có sự linh hoạt về kết cấu, thời gian, nội dung chương trình. Một số show ca nhạc được lựa chọn thời điểm hoàng hôn để tổ chức, với mục đích để khán giả ngoài việc thưởng thức âm nhạc, còn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh mặt trời lặn của Vịnh Hạ Long. Một số show khác, các đơn vị tổ chức lại lựa chọn thời điểm khi TP Hạ Long lên đèn, giúp khán giả có thể ngắm nhìn khung cảnh lung linh của thành phố về đêm...

Sân khấu của các chương trình khá đơn giản, theo hướng mở, chủ yếu sử dụng cảnh quan đẹp tự nhiên của Hạ Long. Với cách làm của 1900 thì các show chỉ có ca sĩ hát và trực tiếp tương tác, giao lưu với khán giả mà không cần MC. Một show thường có từ 1-3 ca sĩ, có thể 2 ca sĩ hát song song với nhau và cũng có khi là 1-2 ca sĩ hát lót cho ca sĩ chính. Còn với show trên du thuyền Ambassador II, ngoài những ca sĩ tham gia chương trình, đơn vị còn bố trí thêm các ban nhạc quốc tế, DJ, vũ công để khuấy động chương trình cũng như đảm bảo tính đa dạng trong 5 tiếng du khách trải nghiệm du thuyền.


Khán giả thưởng thức show ca nhạc hào hứng giao lưu cùng ca sĩ.

Theo ông Nguyễn Hồng Nhật, đơn vị sẽ nhận tối đa 500 khách/show trên du thuyền Ambassador II để đảm bảo tải trọng tàu được đăng ký cũng như về chất lượng dịch vụ. Còn với đơn vị 1900, anh Tùng cho hay, đơn vị chưa huỷ, hoãn show ca nhạc bao giờ, có khi đông lên tới 600-700 khách, có khi ít chỉ 300-400 khách tuỳ vào sức hút của ca sĩ nhưng cứ đạt khoảng 30-40% số lượng khách của sân khấu là cho diễn ra chương trình. Riêng với show trên tàu Sea Octopus thì ít hơn, theo tải trọng đăng ký, sẽ nhận tới 260 khách, còn lại dành cho ca sĩ, ban nhạc…

Biểu diễn âm nhạc trên Vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch mới của Hạ Long, Quảng Ninh trong năm nay. Qua thực tế đã chứng tỏ sức hút của dòng sản phẩm mới mẻ này. Các đơn vị tổ chức được chính quyền địa phương, ngành chức năng tạo điều kiện và đã thực hiện đúng các quy định trong việc tổ chức hoạt động biểu diễn hiện hành.


Các show ca nhạc thu hút đông đảo khán giả địa phương và du khách thưởng thức.

Anh Thanh Tùng cho hay, nhiều ca sĩ đã về Hạ Long biểu diễn và đánh giá tốt, có suy nghĩ tích cực về thị trường tiềm năng Hạ Long, cho đến giờ ca sĩ đi Hạ Long hát có khi còn nhiều hơn đi Đà Lạt. Người Hạ Long rất yêu âm nhạc, khách của các show ca nhạc hiện chiếm tới 60-70% là khách địa phương, 30-40% là khách du lịch, trong đó khoảng 4-5 tháng trở lại đây thì du khách tỉnh ngoài mới bắt đầu quan tâm hơn tới du lịch âm nhạc tại Quảng Ninh. Năm nay đã có một số đơn vị cùng tổ chức các show âm nhạc với chúng tôi, hy vọng đây sẽ là sự cộng hưởng đẩy trend du lịch âm nhạc lên cao hơn, từng bước đưa Hạ Long trở thành điểm đến của du lịch âm nhạc…

“Người Việt rất yêu âm nhạc, tuy nhiên văn hoá nghe nhạc của khán giả phía Bắc lâu nay khác phía Nam, khán giả phía Nam vốn có nhu cầu nghe nhạc thường xuyên hơn, nghe hàng ngày như một nhu cầu thiết yếu. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn từ các show ca nhạc dần sẽ tạo thành thói quen cho khán giả, để từ đó chúng tôi có chiến lược phát triển lâu dài hơn cho loại hình giải trí này gắn với du lịch Hạ Long, Quảng Ninh” - anh Thanh Tùng bày tỏ thêm.

  • Từ khóa
176372

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu