Thứ 5, 09/05/2024 22:42:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 17:37, 14/07/2023 GMT+7

Hạ Long - điểm đến du lịch đẳng cấp

Duy Khoa (Báo Quảng Ninh)
Thứ 6, 14/07/2023 | 17:37:09 1,243 lượt xem
Không chỉ sở hữu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long tuyệt sắc, sự phát triển đồng bộ, hiện đại, bứt phá ngoạn mục về hạ tầng giao thông, du lịch cùng đa dạng các sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, chuyên nghiệp đã và đang đưa Hạ Long trở thành điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Việt Nam. Qua đó, không ngừng khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch đẳng cấp, từng bước vươn tầm khu vực và thế giới.

Điểm đến của những siêu du thuyền

Hiếm có điểm đến nào mà du khách có được những cơ hội trải nghiệm cùng một lúc nhiều giá trị đặc sắc về tự nhiên, cảnh quan, văn hoá, lịch sử với những dịch vụ du lịch chất lượng, đẳng cấp như tại miền di sản Hạ Long.

Đặc biệt, chỉ trong vài năm trở lại đây, sự đầu tư, phát triển đồng bộ, hiện đại về hạ tầng giao thông từ hệ thống đường bộ với nhiều tuyến đường trong đô thị được mở rộng, nâng cấp từ 4 lên 10 làn xe, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, đến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long… đã góp phần quan trọng mang đến diện mạo mới cho thành phố bên bờ di sản, đưa hành trình của du khách trong và ngoài nước đến với Hạ Long thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.


Du thuyền Ambassador II tiêu chuẩn 5 sao là du thuyền trong ngày đầu tiên tại Vịnh Hạ Long.

Tham quan Vịnh Hạ Long trên du thuyền đã trở thành “đặc sản” hút khách đến với Hạ Long. Du khách không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp như bức tranh thuỷ mặc của Vịnh Hạ Long, mà còn được tận hưởng những dịch vụ du lịch đẳng cấp trên du thuyền sang trọng, hiện đại. Không ngừng đáp ứng, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, từ đầu năm 2023 đến nay, tại Hạ Long đã cho ra mắt nhiều mô hình mới, cùng với du thuyền nghỉ đêm còn có du thuyền trong ngày, du thuyền nhà hàng, du thuyền với các loại hình biểu diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Những sản phẩm du thuyền thuộc phân khúc hạng sang và được các đơn vị đầu tư tâm huyết đã và đang thu hút mạnh mẽ thị trường khách quốc tế, nhất là khách châu Á vốn ưa chuộng trải nghiệm giải trí và ẩm thực, trong đó có thị trường khách chiếm tỷ trọng cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ...

Nổi bật, du thuyền Ambassador II tiêu chuẩn 5 sao (thuộc Công ty CP Tập đoàn Du thuyền cao cấp Châu Á (APC)) đi vào hoạt động từ tháng 2-2023, là du thuyền trong ngày đầu tiên tại Vịnh Hạ Long. Như một khách sạn 5 sao trên biển, lênh đênh trên du thuyền Ambassador II với hải trình 6 tiếng (từ 10-16h) chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với du khách khi có những trải nghiệm tuyệt hảo về cảnh quan, ẩm thực, âm nhạc, giải trí, nghỉ dưỡng…


Phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại trên du thuyền Ambassador II.

Du thuyền sẽ đưa du khách thưởng ngoạn những danh thắng tuyệt sắc của Vịnh Hạ Long, như: Hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp... Xen kẽ mỗi điểm đến là các hoạt động giải trí hấp dẫn như leo núi, tắm biển, trà chiều, thưởng thức âm nhạc, hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh Hạ Long trên sundeck đôi 360 độ bao trọn toàn cảnh vịnh, check-in tại cầu kính trong suốt tại mũi tàu…

Du khách cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp trên du thuyền với buffet trưa mang phong cách ẩm thực Á - Âu tại hai nhà hàng sang trọng có sức chứa tới 500 khách, bể sục jacuzzi ngoài trời, quầy bar, spa… Mặc dù là du thuyền đi trong ngày, nhưng Ambassador II vẫn có 45 phòng nghỉ sang trọng lưu trú theo giờ với đầy đủ tiện nghi, hiện đại bậc nhất.


Show diễn nghệ thuật đa phương tiện “Vũ điệu biển khơi” trên siêu du thuyền nhà hàng 5 sao Paradise Delight.

Tháng 4 vừa qua, Công ty CP Du thuyền 5 sao Tuần Châu tiếp tục cho ra mắt siêu du thuyền nhà hàng 5 sao Paradise Delight với sức chứa trên 350 khách. Đây là du thuyền nhà hàng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hạ Long, kết hợp ẩm thực tinh tế (fine dining) và show diễn nghệ thuật đa phương tiện “Vũ điệu biển khơi” được đầu tư công phu, hoành tráng.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc, ánh sáng led và các loại hình múa, giúp du khách được khám phá huyền thoại về "Con rồng cháu tiên", vẻ đẹp độc đáo của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và vùng đất Hạ Long, Quảng Ninh nên thơ, trữ tình, giàu truyền thống văn hóa.


Ẩm thực tinh tế trên siêu du thuyền nhà hàng 5 sao Paradise Delight.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đạo diễn nghệ thuật show trình diễn đa phương tiện “Vũ điệu biển khơi” chia sẻ: Không chỉ được ngắm vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long trong hành trình 4 tiếng trên du thuyền, thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật, chúng tôi muốn mang đến cho du khách trải nghiệm sâu lắng về văn hóa của vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh bằng một cách thức mới mẻ, ấn tượng. Du khách dù có đến từ những nền văn hóa khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau thì sự tiếp nhận của họ với thông điệp của sản phẩm nghệ thuật này vẫn là nhất quán.

Bà Leeanne Monagle, du khách Australia, hào hứng: Trải nghiệm trên du thuyền thăm Vịnh Hạ Long là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt, hoàn hảo về chất lượng dịch vụ, văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật… không thua kém nơi đâu trên thế giới. Thiết kế của du thuyền rất thông minh, tinh tế, sang trọng từ nhà hàng cho đến phòng nghỉ đem lại cho du khách cảm giác vừa tiện nghi, vừa được hòa mình vào với thiên nhiên.

Dịch vụ bay khinh khí cầu ngắm Vịnh Hạ Long được đưa vào khai thác tại khu vực bãi tắm Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu.
Dịch vụ bay khinh khí cầu ngắm Vịnh Hạ Long được đưa vào khai thác tại khu vực bãi tắm Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu. Ảnh: Minh Đức

Ngoài du thuyền, tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ hay khinh khí cầu cũng là những trải nghiệm thú vị, đưa du khách khám phá một Hạ Long xinh đẹp, đầy sự trẻ trung, năng động, hiện đại.

Đẩy mạnh các sản phẩm du lịch mới

Với vị thế là trung tâm du lịch sôi động nhất cả nước, Hạ Long chính là điểm đến hàng đầu của các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi đẳng cấp khi sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Riêng tại TP Hạ Long có 2 sân golf FLC và sân golf Tuần Châu được đánh giá hàng đầu châu Á. Các sân golf đều có thiết kế độc đáo với tầm nhìn ra vịnh di sản, tạo nên những trải nghiệm khác biệt.

Ông Vinayak Razdan, Tổng quản lý Khách sạn FLC Grand Hạ Long, cho biết: Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần. Bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp… Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Chúng tôi đang đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn phát triển tour du lịch golf, không ngừng phát huy thế mạnh du lịch đẳng cấp của Hạ Long.

Sân Golf Tuần Châu kết nối Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu với những tiện ích hiện đại và đẳng cấp.
Sân Golf Tuần Châu kết nối Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu với những tiện ích hiện đại và đẳng cấp. Ảnh: Mai Linh

Bên cạnh đó, các tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn như FLC Hạ Long, Premier Village Halong Bay Resort, Vinpearl Hạ Long Resort, khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre… chính là lợi thế riêng biệt của Hạ Long thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Thêm nữa, việc sở hữu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long quy mô lớn nhất phía Bắc đã mở ra cả một thế giới khám phá đầy hấp dẫn cho du khách mọi lứa tuổi khi đến với Hạ Long.

Năm 2023, Quảng Ninh đưa 38 sản phẩm du lịch mới vào hoạt động, khai thác, nhằm tạo sự phong phú, đa dạng hấp dẫn du khách. Trong đó, TP Hạ Long dẫn đầu với 8 sản phẩm du lịch như: Phố đêm du thuyền, phố đi bộ, du lịch thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long, nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long… Ngoài ra, ngành du lịch thành phố cũng đẩy mạnh khai thác tài nguyên thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa vùng cao tạo sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng độc đáo tại khu vực các xã Kỳ Thượng, Sơn Dương, Thống Nhất… góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến trong hành trình khám phá Hạ Long của du khách.


Một góc khu nghỉ dưỡng cao cấp Premier Village Ha Long Bay.

6 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hạ Long ước đạt 4,1 triệu lượt khách, bằng 124,4% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 9.100 tỷ đồng, bằng 157% so với cùng kỳ năm 2022. Những con số ấn tượng này là minh chứng cho sức hút của du lịch Hạ Long, đặc biệt từ các sản phẩm du lịch chất lượng cao.

TP Hạ Long đang triển khai Đề án phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu phấn đấu năm 2025, thành phố đón 17 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Tin tưởng, sự kết hợp hoàn hảo giữa những hoạt động giải trí đỉnh cao, nghỉ dưỡng cao cấp, dịch vụ du lịch chất lượng đẳng cấp quốc tế tại Hạ Long sẽ tạo cho du khách những kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng, trọn vẹn cảm xúc.

  • Từ khóa
172553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu