Thứ 2, 20/05/2024 05:20:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 09:29, 07/05/2023 GMT+7

Việt Nam và Campuchia ký kết bản ghi nhớ hợp tác du lịch

Chủ nhật, 07/05/2023 | 09:29:27 884 lượt xem
BPO - Tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia Thong Khon đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa hai nước.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong không khí ấm áp, tràn đầy tình hữu nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ, những ngày qua, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã được đến đất nước Campuchia tươi đẹp, thắm tình đoàn kết anh em, được chứng kiến sự phát triển của đất nước chùa Tháp và ấn tượng về công tác tổ chức SEA Games 32. 

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng như phái đoàn công tác của Bộ VHTTDL Việt Nam đã dành cho Bộ Du lịch Campuchia nói riêng và đất nước Campuchia nói chung, Bộ trưởng Thong Khon thể hiện mong muốn thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa hai Bộ.  Bộ trưởng Thong Khon cho biết, người hâm mộ Campuchia luôn yêu quý, ủng hộ các vận động viên Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32. 

Hai Bộ trưởng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch

Ngay sau buổi làm việc, hai bên đã ký bản ghi nhớ giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, hai bên sẽ củng cố và phát triển du lịch vì lợi ích chung của nhau; thúc đẩy dòng khách du lịch giữa hai nước qua việc tăng cường hợp tác xuyên biên giới và tạo thuận lợi cho du lịch qua lại biên giới và tăng tần suất chuyến bay thẳng giữa hai nước. 

Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch thông qua việc triển khai các hoạt động cụ thể trên cơ sở khuôn khổ luật pháp hai quốc gia, các điều ước quốc tế mà mỗi nước là thành viên, và nâng cao năng lực trong các nhóm ngành liên quan đến du lịch và dịch vụ lữ hành ở cả hai nước.

Hưng Cát - Nguyễn Tấn (từ Phnom Penh - Campuchia)

  • Từ khóa
167135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu