Thứ 2, 20/05/2024 01:32:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:35, 28/10/2013 GMT+7

Nha Trang phố biển!

Thứ 2, 28/10/2013 | 08:35:00 592 lượt xem
Từ bãi biển Nha Trang ngắm nhìn Vinpearl land, nơi có những công trình hiện đại, quy mô ngang tầm với nhiều công viên giải trí hàng đầu khu vực châu Á.Thưởng thức dù bay trên đảo Hòn Tằm.Cầu Xóm Bóng, Nha Trang.Tuyến đường huyết mạch nối liền sân bay Cam Ranh với phố biển Nha Trang, rất khang trang và hiện đại.Thơ mộng Nha Trang.

Trong đó, đáng kể nhất là tuyến đại lộ Nguyễn Tất Thành đi Cam Ranh, tuyến cáp treo nối phố biển với hòn đảo xinh đẹp… đã thỏa ước nguyện ngàn đời của người dân Nha Trang - Khánh Hòa. Nhiều tuyến đại lộ đẹp: Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Hưng Đạo, A.Yersin… Đi cùng với đó là những ngôi nhà cao tầng, biệt thự và khách sạn sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế mọc lên ngày càng nhiều. Nha Trang đổi mới, nhưng luôn giữ được những món ăn mang hương vị đồng quê: Bún cá ở đường Phan Bội Châu, Ngô Gia Tự, nem Ngọc Tiên, các món ăn đặc sản khu vực Chợ Đầm… Ăn một tô bún chả cá, một đĩa bánh tráng ngay tại phố biển bạn sẽ cảm nhận hương vị tuyệt vời. Người Nha Trang có thể ăn bún chả cá vào các buổi, thậm chí ăn vào những bữa chính thay cơm. Do vậy, ở thành phố biển này có rất nhiều quán bún chả cá nổi tiếng.

Nha Trang được ví như một cô gái vừa đẹp vừa duyên, càng quen càng thấy thêm những điều mới mẻ có sức thu hút lạ. Chính cái đẹp, cái duyên, cái mến, cái thương… đã làm cho bác sĩ A.Yersin - nhà bác học nổi tiếng thế giới - gắn bó gần cả cuộc đời với Nha Trang, trước khi nhắm mắt, ông dặn dò đồng sự “hãy giữ tôi ở lại với Nha Trang, đừng cho ai lấy tôi đi...”.

(Theo Baoanhdatmui)

  • Từ khóa
89163

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu