Thứ 2, 20/05/2024 01:32:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:42, 16/07/2013 GMT+7

Baku, điểm đến đầy hứa hẹn trên bản đồ du lịch thế giới

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:42:00 292 lượt xem

Vốn không phải là nơi nghỉ hè được du khách nghĩ đến đầu tiên, nhưng theo nhiều chuyên gia du lịch, Baku - thủ đô Azerbaijan, một đất nước vùng Trung Á nổi tiếng giàu dầu hỏa - có nhiều khả năng trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích trong tương lai không xa.

Mặt hướng biển của thành phố Baku - Ảnh: RelaxNews

Baku thường được mô tả như một Dubai của vùng Caucacus bởi sự sang trọng và tràn ngập nhãn hàng hiệu. Trong năm 2015, Baku sẽ là nơi tổ chức Đại hội thể thao châu Âu đầu tiên, sau khi đã thực hiện thành công cuộc thi Eurovison (cuộc thi về các ca khúc được tổ chức luân phiên hằng năm giữa các nước thành viên Liên hiệp Phát sóng châu Âu, được truyền trực tiếp trên sóng truyền hình, radio...) năm 2012.

Đây là những dấu hiệu cho thấy Baku đang vươn xa với một nền kinh tế phát triển.

Từ thời còn là một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, Baku đã là một trong những điểm nghỉ dưỡng được ưa chuộng của người Nga bởi khí hậu khá ôn hòa nơi đây.

Ngày nay, bên cạnh một thị trường hàng hóa xa xỉ ngày càng mở rộng, Baku còn sở hữu một trung tâm văn hóa lịch sử thuộc hàng di sản thế giới được UNESCO lưu danh từ năm 2000 nên du khách các nước bắt đầu chú ý đến thành phố thuộc vùng Kavkaz này.

Một góc khu phố cổ ở Baku - Ảnh: skyscrapercity

Hiện tại, để đón tiếp dòng khách du lịch tham gia sự kiện Đại hội thể thao châu Âu vào năm 2015 mà Baku đăng cai tổ chức, nhiều khách sạn năm sao chuẩn bị khánh thành. Hệ thống xe buýt được phát triển dày đặc trong thành phố.

Trung tâm phố cổ Baku với cung điện Shirvanshah, tháp Maiden, nhà thờ Hồi giáo Juma... được chính quyền bảo tồn kỹ lưỡng. Điểm xuyết cho những công trình cổ là những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo như mê cung và những tòa nhà cổ nhuốm màu thời gian khiến du khách như trôi về một thời quá khứ.

Khu vực trung tâm thành phố còn có nhiều điểm tham quan đáng thưởng lãm như quảng trường Đài phun nước, các bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo...

Tháp Maiden trong khu phố cổ Baku - Ảnh: azerbaijan24.com

Với những du khách chuộng hàng hiệu, những cửa hàng sang trọng nối tiếp nhau ở khu vực Park Bulvar, Metro Park, 28 MALL, Aygun city... sẽ khiến họ phải choáng ngợp.

Cuộc sống về đêm của Baku với nhiều câu lạc bộ giải trí mở cửa đến tận bình minh còn được Lonely Planet, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, xếp vào top 10 điểm đến về đêm của thế giới.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
89089

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu