Thứ 5, 09/05/2024 08:02:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:33, 13/03/2012 GMT+7

Tiến độ thực hiện các dự án khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ chậm

Thứ 3, 13/03/2012 | 16:33:00 510 lượt xem

Ngày 13-3, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì buổi làm việc để đánh giá tiến độ thực hiện các dự án tại Khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ (TX. Phước Long). Dự họp có đại diện các sở, ban, ngành liên quan, UBND TX. Phước Long, Công ty TNHH Mỹ Lệ và Trụ trì chùa Quang Minh.

Cáp treo núi Bà Rá đã hoàn thành và đưa vào sử dụng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, dự án cáp treo núi Bà Rá và các công trình phụ trợ như dự án cấp nước khu du lịch sinh thái, dự án điện trung và hạ thế, dự án cải tạo đường bộ lên đỉnh núi Bà Rá… đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với hai hình thức là du lịch sinh thái và du lịch tâm linh phục vụ nhu cầu tham quan của khách. Đối với dự án xây dựng tượng phật Chuẩn Đề do Công ty CP Sinh học Thế kỷ đầu tư từ năm 2009 đến nay mới đào được 8/24 hố, tiến trình thực hiện chậm hơn yêu cầu 15 tháng và không xác định được thời gian hoàn thành. Công ty Thế Kỷ cũng đã dừng việc thi công dự án tượng phật Chuẩn Đề mà không báo cáo với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Riêng dự án xây dựng tượng phật tại Đền Trung và Đền Giếng do Công ty Lê Đại Nam làm chủ đầu tư được giao đất từ năm 2006, đến nay công ty cũng đã ngưng triển khai dự án mà không có ý kiến giải trình. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đến Công ty Lê Đại Nam về chủ trương thu hồi đất đến địa chỉ công ty nhưng không liên lạc được. Riêng dự án khu du lịch tâm linh núi Bà Rá do Công ty TNHH Mỹ Lệ làm chủ đầu tư đã hoàn tất báo cáo tác động môi trường và đã được Bộ Tài Nguyên - Môi trường phê duyệt.

Công tác lập quy hoạch chi tiết khu vực núi Bà Rá do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty CP Mỹ Thuật và Xây dựng Việt Nam xây dựng đề án quy hoạch chi tiết khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ, đã thông qua UBND tỉnh hai lần nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Kết luận tại buổi họp, chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ trong tháng 3-2012, trình UBND tỉnh phê duyệt, từ đó làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư; đối với dự án trồng rừng 327, cần thanh lý ngay hợp đồng nhận khoán, thu hồi diện tích đất xâm canh, thực hiện theo phương thức đền bù, giao UBND TX. Phước Long phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên - Môi trường tổ chức rà soát, xác định lại quy mô vùng đệm của núi Bà Rá, trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Yêu cầu Công ty CP Xây dựng Bình Phước hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống tham quan dã ngoại, hang động sinh thái, trình UBND tỉnh phê duyệt và đầu tư, trên tinh thần ít gây ảnh hưởng đến thiên nhiên, bảo vệ cảnh quan môi trường tại khu vực núi Bà Rá. Tại cuộc họp, chủ tịch UNBD tỉnh cũng đã kết luận nhiều vấn đề liên quan đến Công ty Lê Đại Nam, chùa Quang Minh… nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của khu du lịch Bà Rá - Thác Mơ.

Biên Cương

  • Từ khóa
88791

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu