Thứ 5, 09/05/2024 00:23:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 00:00, 28/12/2011 GMT+7

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận: Slogan mới cho du lịch

Thứ 4, 28/12/2011 | 00:00:00 634 lượt xem

Sau 6 năm, từ 2005 đến 2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng slogan (tiêu đề) “Việt Nam - The Hidden Charm” - “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn,” thì nay sẽ được thay thế bằng “Việt Nam - Timeless Charm” - “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận.”

Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam

Ngoài ra, mẫu thiết kế Hoa sen của họa sỹ Trần Hoài Đức sẽ là hình tượng chính của logo (biểu tượng) du lịch Việt, thay cho biểu tượng nụ sen với vẻ đẹp đang còn “tiềm ẩn” trước đây.

Đây là công bố chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam trong cuộc họp chiều ngày 27-12, tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Bộ cho biết, hình ảnh bông sen cách điệu với năm cánh năm sắc màu hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của ngành với ý nghĩa giai đoạn sẽ tỏa hương sắc.

Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Tiêu đề và biểu tượng mới “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” với những cánh sen đang hé nở được đánh giá vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Tiêu đề và biểu tượng mới lần này đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

K.T (Theo TTXVN)

  • Từ khóa
88748

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu