Thứ 6, 10/05/2024 01:54:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:58, 25/01/2011 GMT+7

Quyến rũ Cô Tô

Thứ 3, 25/01/2011 | 15:58:00 372 lượt xem
Đảo Cô Tô lớn thuộc huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 150km. Từ thị trấn Cái Rồng, đi thuyền máy khoảng 3 giờ là du khách sẽ đặt chân lên đảo Cô Tô.

 


Là một huyện đảo, Cô Tô bao gồm hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có ba đảo lớn nhất là Cô Tô lớn, Thanh Lân và đảo Trần. Nhiều đảo đất, cây cối rậm rì như: đảo Cá Chép, Chuột Con, Bát Hương, Hòn Ngựa...

Biển Cô Tô đẹp cả ban ngày lẫn ban đêm, lúc mặt trời mọc hay khi mặt trời lặn, có trăng hay không có trăng. Nơi đây có nhiều bãi tắm còn nguyên vẻ hoang sơ của một vùng chưa hề bị ô nhiễm bởi cuộc sống công nghiệp hiện đại. Bãi tắm Trinh Sát (theo tên gọi của dân trên đảo) là một điển hình với bờ cát dài trắng mịn và mặt nước trong xanh như pha lê, xa xa là những đảo nhỏ càng tạo cho phong cảnh thật quyến rũ.

 

Rừng trên đảo rất đẹp, nếu du khách muốn thực hiện tour du lịch sinh thái thì nơi đây quả là một điểm lý tưởng. Nằm giữa rừng thông, trên một quả đồi thấp là ngọn hải đăng hay đèn biển Cô Tô. Từ trung tâm đảo, đi xe ôm khoảng 10 phút, du khách sẽ đến chân đồi. Con đường mòn ngoằn ngoèo dài khoảng 1km với muôn ngàn sắc hoa tím, sắc xanh biếc của rừng cây hiện ra trước mắt sẽ dẫn du khách đến ngọn hải đăng.

Cô Tô lớn có nguồn hải sản rất phong phú, dồi dào như tôm, mực trai, cá hồng... Chúng được bán ở chợ trên đảo với giá rất rẻ. Du khách có thể mang theo bếp ga du lịch, tự đi chợ và nấu ăn hoặc thuê quán ăn trên đảo nấu.

Từ Cô Tô lớn, thuê thuyền đến các đảo nhỏ xung quanh, du khách sẽ khám phá thêm nhiều điều mới mẻ như chơi các loại hình thể thao dưới nước: lặn biển ngắm san hô, xiên cá... Đảo Thanh Lân có cam là cây đặc sản. Vào mùa cam chín đi tới đâu cũng thấy một màu vàng lộng lẫy.

Với phong cảnh hoang dã, quyến rũ cùng khí hậu trong lành, Cô Tô trở thành điểm đến thu hút những du khách yêu thích loại hình du lịch khám phá.

                                                                                            (Theo vnexplore.net)
  • Từ khóa
88677

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu