Thứ 5, 09/05/2024 21:39:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 00:00, 12/08/2011 GMT+7

Khai mạc Triển lãm và trao giải mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ - Bình Phước

Thứ 6, 12/08/2011 | 00:00:00 287 lượt xem

Sáng nay 12-8, tại Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật và trao giải lần thứ 16 - khu vực Đông Nam bộ do tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức. Ông Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Ban tổ chức trao giải địa phương


Triển lãm mỹ thuật khu vực VII gồm 9 tỉnh: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tây Ninh và chủ nhà Bình Phước nhằm giới thiệu 195 tác phẩm của 165 tác giả.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải A cho tác phẩm Mùa biển lặng của tác giả Trần Chí Lý - Đồng Nai; tác phẩm Phong cảnh của tác giả Đặng Văn Thức - Tây Ninh đoạt giải B và tác giả K’Minh Tuấn - Lâm Đồng với tác phẩm Đi hội buôn Liêng Sa Rôn đã đoạt giải C. Có 3 tác phẩm được tặng thưởng gồm: Du xuân của Nguyễn Quang Sơn - Bình Dương; Trông của Nguyễn Hùng Việt - Bình Dương và Bác Ái vào thu, Nguyễn Công Văn - Ninh Thuận. Về giải địa phương, tác giả Lê Quang với tác phẩm Mừng khách quý đoạt giải nhất; tác phẩm Dừng chân của Nguyễn Hải Hà và Chất độc dioxin của Trần Tịnh đồng giải nhì; giải 3 thuộc về tác phẩm Men nồng của tác giả Nguyễn Hải Thanh.

 

17 tác phẩm được giới thiệu dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội VHNT Việt Nam năm 2011


Tại buổi lễ, 17 tác phẩm đã được Ban tổ chức công bố giới thiệu dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2011, trong đó, Bình Phước có 4 tác giả được chọn.

Trong tổng số 6 tập thể và 115 cá nhân thuộc khu vực Đông Nam bộ được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam, Bình Phước có 1 tập thể là Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và 4 cá nhân gồm các ông: Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Giang Văn Khoa, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy và Phan Văn Dõng, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Phong khẳng định: Triển lãm mỹ thuật là một hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội cho họa sĩ, nhà điêu khắc và những người yêu thích mỹ thuật giao lưu, trao đổi. Thông qua hoạt động này, cũng là cơ hợi để giới thiệu quê hương, đất nước và con người Bình Phước với bạn bè trong khu vực Đông Nam bộ. Ông mong muốn anh chị em họa sĩ, điêu khắc tích cực hơn nữa chung tay xây dựng và phát triển văn hóa nghệ thuật ngày càng cao hơn, vươn xa hơn trong thời kỳ đổi mới.

NT

  • Từ khóa
87600

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu