Thứ 5, 09/05/2024 14:30:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 00:00, 12/08/2011 GMT+7

Hội đồng nghệ thuật xây dựng tỉnh chọn mô hình Đài tưởng niệm mộ 3.000 đồng bào và biểu tượng cây cao su

Thứ 6, 12/08/2011 | 00:00:00 358 lượt xem

Ngày 11-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì họp Hội đồng nghệ thuật xây dựng công trình Đài tưởng niệm mộ 3.000 đồng bào bị sát hại tại phường An Lộc, thị xã Bình Long và biểu tượng cây cao su tại ngã tư thị xã Đồng Xoài.

Các thành viên hội đồng xem xét, đánh giá các mô hình

Tại cuộc họp, Công ty cổ phần Mỹ thuật và xây dựng Việt Nam (đơn vị tư vấn) đã giới thiệu 3 mô hình đài tưởng niệm và 4 mô hình biểu tượng cây cao su. Sau quá trình xem xét, đánh giá và bỏ phiếu lựa chọn, hội đồng đã chọn phương án 2 đối với đài tưởng niệm và phương án 4 đối với biểu tượng cây cao su.

Nhà điêu khắc Phan Gia Hương đánh giá mô hình đài tưởng niệm được lựa chọn

Theo đánh giá của các thành viên hội đồng, mô hình đài tưởng niệm được lựa chọn đã đưa ra được ý tưởng mới, có sự cách tân, đồng thời thể hiện được sự trân trọng, có tính tưởng niệm cao và phù hợp với văn hóa tâm linh của dân tộc. Tuy nhiên, cần bỏ bớt những chi tiết cụ thể, như hình tượng bát cơm quả trứng, ánh hào quang, các tượng người xung quanh… để tìm cách thể hiện mới, độc đáo và không gây phản cảm.

Mô hình biểu tượng cây cao su được lựa chọn

Đối với biểu tượng cây cao su, các thành viên cho rằng, mô hình được lựa chọn đã thể hiện được điểm nhấn ấn tượng trong không gian đô thị thị xã Đồng Xoài. Ngoài sự cách tân, mô hình còn gợi tả được nét đặc trưng của cây cao su, thể hiện sức sống của con người và cây cao su. Tuy nhiên, phần đế của biểu tượng không nên làm quá cao, không nên bố trí hồ nước xung quanh, vì sẽ chắn tầm nhìn người tham gia giao thông và gây mất vệ sinh nếu người tham quan thiếu ý thức. Để mô hình gây ấn tượng mạnh và không phá vỡ cảnh quan xung quanh, cần thiết kế bằng chất liệu inox, có chiều cao phù hợp cùng hệ thống chiếu sáng.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng, chỉnh sửa các mô hình đã được lựa chọn để hội đồng tiếp tục đánh giá, điều chỉnh cho đến khi đạt yêu cầu. Yêu cầu đơn vị đẩy nhanh tiến độ để trong tháng 10 hội đồng trình UBND tỉnh xem xét thông qua.

L.P

  • Từ khóa
87599

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu