Chủ nhật, 12/05/2024 19:02:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:17, 23/05/2020 GMT+7

Cám ơn cuộc sống - Món quà giúp bạn vượt qua khó khăn

Phương Dung
Thứ 7, 23/05/2020 | 08:17:00 1,315 lượt xem
BPO - Không phải không có lý do mà có độc giả đã cho rằng, cuốn sách Cám ơn cuộc sống không chỉ đẹp bởi bìa sách, giấy in mà nội dung thực sự đẹp. Cám ơn cuộc sống là 20 câu chuyện trải nghiệm thú vị về cuộc sống của Keith D. Harrell, một diễn giả nổi tiếng của Mỹ. Hành trình lột xác bản thân từ “cậu bé ốm yếu, nhút nhát, mắc tật nói lắp” trở thành một người thành công nhờ thái độ sống tích cực. Sách gồm 20 chương với 269 trang đang có mặt tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước trân trọng giới thiệu cùng độc giả trong và ngoài tỉnh.

Cuốn sách Cám ơn cuộc sống của tác giả Keith D. Harrell (do Nguyên Như, Lan Nguyên dịch), một tác giả diễn thuyết nổi tiếng thế giới về thái độ sống tích cực. Cám ơn cuộc sống không phải là cuốn tự truyện bởi nó không thuật lại chi tiết toàn bộ cuộc đời của tác giả, mà chỉ kể về sự nghiệp của một con người và lồng vào đó những trải nghiệm giá trị, ý nghĩa.

Trong sách Cám ơn cuộc sống, câu chuyện về cuộc đời Keith là minh chứng cụ thể cho triết lý Attitude is Everything (Thái độ là tất cả) của ông. Từ một cậu bé ốm yếu, nhút nhát, mắc tật nói lắp, ông đã trở thành một diễn giả hàng đầu thế giới, truyền nguồn cảm hứng cho hàng triệu người thay đổi cuộc sống của mình...

Câu hỏi có thưởng tháng 5:

Các bạn cho biết Keith D. Harrell đã trải qua những nghề nào? Nghề nào ông yêu thích nhất? Vì sao?

Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Bạn đọc tham gia xin gửi đáp án về email sachhaybptv@gmail.com, hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn Nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 01, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước; trong 7 ngày kể từ ngày đăng chuyên mục. Lưu ý: Email hoặc thư gửi về tham gia trả lời câu hỏi ghi rõ họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại để chuyên mục thuận tiện gửi quà tặng.

Hành trình đến với lĩnh vực thuyết trình của Keith hoàn toàn ngẫu nhiên. Nhưng chính sự ngẫu nhiên này đã để lại nhiều dấu ấn thú vị. Mở đầu câu chuyện, người đọc tưởng như Keith sẽ gắn bó cả đời với sự nghiệp cầu thủ bóng rổ nhưng một bước ngoặt mới đã đưa ông trở thành nhân viên bán hàng cho Tập đoàn IBM trong thời gian khá dài. Rồi một sự tình cờ khác lại rẽ hướng cho Keith bước sang lĩnh vực thuyết trình. Nhưng dù ở bất kỳ cương vị nào, là một cầu thủ bóng rổ, nhân viên bán hàng hay thuyết trình gia... Keith luôn có thái độ ham học hỏi, giữ vững tinh thần lạc quan, kiên trì với những nhược điểm của bản thân và khát khao chinh phục thử thách.

Với Cám ơn cuộc sống, tác giả cho chúng ta thấy rõ cuộc đời là một chuỗi bài học. Do đó, mỗi chương trong cuốn sách đều được đúc kết bằng một trải nghiệm. Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách, độc giả sẽ có thêm cảm hứng để suy nghĩ và phân tích những gì bản thân đã, đang, sẽ trải qua để rồi tìm thấy những bài học cho riêng mình. Cám ơn cuộc sống truyền đi những thông điệp, đó là: Cuộc sống là một chuỗi bài học mà chúng ta cần phải sống mới hiểu được một cách thấu đáo. Không hành trình đến đích nào lại luôn trải đầy hoa hồng, có chăng là đích đến vinh quang sẽ tạo thêm động lực để chúng ta vượt qua thử thách, giữ vững niềm tin và kiên trì với mục tiêu đã xác lập. Không phải mọi quyết định chúng ta đưa ra đều chính xác ngay từ ban đầu, nhưng dám chịu trách nhiệm để đi đến cuối chặng đường hoặc dừng lại điều chỉnh ngay khi thấy chệch hướng là hành động của những con người thành công. Không phải thất bại nào cũng là rào cản ngăn lối chúng ta bước đi, đôi khi thất bại sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn.

Chị Trần Thị Nhã Phương ở TP. Đồng Xoài cho biết: Tôi đã đọc Cám ơn cuộc sống của Keith D. Harrell và thích nhất là bài học trải nghiệm số 18. Từ thông điệp này tôi đã mạnh dạn bước ra “khỏi vùng an toàn” trong công việc và tìm cho mình hứng khởi mới. Tôi chấp nhận những lời phê bình dễ dàng hơn và lắng nghe những chỉ dẫn. Công việc tôi từ đó đã thuận lợi hơn rất nhiều. Cám ơn cuộc sống còn dạy chúng ta về lòng biết ơn. Không chỉ biết ơn cha mẹ, thầy cô, bạn bè, những người tuyệt vời xung quanh mà còn cảm ơn những thất bại trong cuộc sống. Cám ơn cuộc sống chỉ cho độc giả cách tự chữa lành những “vết thương”, để cảm nhận được niềm hạnh phúc được sống trên đời, biết thưởng thức và tri ân cuộc sống này.

Cám ơn cuộc sống nằm trong tủ sách “Hạt giống tâm hồn” do Nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh liên kết với Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) xuất bản. Sách gồm 20 chương với 269 trang đang có mặt tại Thư viện tỉnh Bình Phước. Xin trân trọng giới thiệu và phục vụ bạn đọc.

  • Từ khóa
87417

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu