Thứ 2, 13/05/2024 08:48:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:21, 26/02/2017 GMT+7

9 đặc sản Thái kỳ lạ mà ngon

Nguồn CNN, travelstart
Chủ nhật, 26/02/2017 | 14:21:00 322 lượt xem
BPO - Thái Lan được biết đến với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và độc đáo trong đó có rất nhiều món ăn ngon nhưng kỳ lạ, không phải ai cũng dám thử.

1. Goong Chae Nam Pla

 

 

 Món ăn này được làm từ tôm tươi sống hoặc loại tôm trắng. Tôm không cần nấu chín, chỉ ướp cùng gia vị trong vài phút và thưởng thức tươi sống. Gia vị ngâm tôm gồm có nước mắm, ăn kèm bắp cải thái lát. (ảnh: Travelstart)

 2. Larb Mote Daeng

 

 

Ăn kiến nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nếu mọt lần nếm thử Larb Mote Daeng của người Thái, bạn sẽ không thể chối từ vị ngon của nó. Món ăn này được làm từ kiến đỏ và trứng của chúng được xào cùng gia vị tẩm ướp ngon miệng. Vị chua chua của kiến (do chúng ăn lá xoài) và vị bùi của trứng kiến hòa quyện để lại ấn tượng khó phai. (ảnh: Travelstart)

3. Yam Kai Yeow Maa

 

Yam Kai Yeow Maa được làm từ trứng vịt bắc thảo (loại trứng được để lâu ngày, chuyển sang màu đen) trộn với salad. Không phải ai cũng dám thử món ăn độc đáo này. (ảnh: CNN)

4. Som Tam Hoy Dong

 

 

 

Đây không phải món mà ai cũng dám thử. Som Tam Hoy Dong được làm từ salad trộn với sò lên men và rưới một loại nước sốt có màu đỏ như máu. (ảnh: Travelstart)

5. Gaeng Sataw 

 

 Thật khó lòng nuốt nổi món ăn được làm từ đậu hôi này. Đậu rất giàu dinh dưỡng nhưng có mùi khiến bạn muốn tránh xa ngay lập tức. Nhiều người cho rằng nó có mùi giống mùi “xì hơi”. (Ảnh: CNNGo)

6. Món ăn làm từ côn trùng

 

 

Côn trùng được dùng như thức ăn phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Chúng có thể được chế biến thành đồ ăn vặt khô, ăn cùng cơm, hoa quả... Những xe bán đồ ăn côn trùng phổ biến trên đường phố Thái Lan thu hút nhiều du khách tò mò. (ảnh: travelstart)

7. Larb Leuat Neua

 

 

Món ăn này gồm thịt bò thái mỏng, rắc thêm rau húng và rưới tiết bò tươi. Larb Leuat Neua thường được dùng làm món nhậu khi uống bia. (ảnh: Travelstart)

8. Goong Ob Woon Sen

 

 

Món này xuất hiện nhiều trên các bàn tiệc cưới ở Thái Lan. Goong ob sen có nghĩa là miến tôm nướng. Miến được nấu với gừng và trộn cùng tôm nướng, thường được bày trong nồi đất sét. (ảnh: Travelstart)

9. Goong Ten

 

 

 Tên món ăn này nghĩa là “tép nhảy”. Đúng như tên gọi, món Goong Ten gồm tép sống trộn với rau thơm và ớt. Chúng còn nhảy khi bạn cho vào miệng. Nhiều người cho biết món này khá ngon và thú vị. Bạn có thể thử khi tới Bangkok. (Ảnh: Thailandtravel)

 

  • Từ khóa
86699

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu