Thứ 5, 02/05/2024 19:33:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:42, 19/04/2024 GMT+7

Khúc ca mùa hạ

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 6, 19/04/2024 | 15:42:40 1,614 lượt xem
BPO - Tháng Tư là mùa hoa phượng rực rỡ nhất, hòa cùng tiếng ve râm ran báo hiệu hè sang. Cuối tháng Tư cũng là lúc các bạn học sinh chuẩn bị bước vào mùa thi, khép lại một năm học với bao nhiêu kỷ niệm. Sau những giờ học căng thẳng, các bạn nhỏ hãy dành chút thời gian để thư giãn, xua đi cái nắng gắt bằng những bài hát thật hay về mùa hè. Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ (VHANTT) tuần này với chủ đề “Mùa hoa tháng Tư” sẽ mang đến cho các bạn chùm ca khúc về mùa hè, hoa phượng và tiếng ve.

Tháng Tư, khi cái nắng hè gay gắt trải vàng khắp phố thì cũng là lúc những chùm hoa phượng bắt đầu bung nở, đỏ rực một khoảng trời. Hoa phượng nở báo hiệu hè về và mang đến cho sân trường, đường phố một vẻ đẹp rất riêng… Trên những tán cây, dàn hợp xướng đồng ca mùa hạ từ những chú ve cũng cất lên từng hồi như báo cho những cô, cậu học sinh biết mùa thi đã cận kề và kỳ nghỉ hè sắp đến.

Lựa chọn những ca khúc hay về mùa hè giới thiệu trong chương trình VHANTT tuần này, chương trình hy vọng những giai điệu hay của âm nhạc sẽ tiếp thêm năng lượng và động lực để các bạn tự tin bước vào kỳ thi cuối năm học 2023-2024 với nhiều thành tích cao.

Trong rất nhiều những ca khúc hay về mùa hè, không thể không nhắc đến ca khúc “Tiếng ve gọi hè” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc này luôn nằm trong top những bài hát về mùa hè hay nhất mọi thời đại của thiếu nhi. Tiếng ve kêu, những cơn mưa, hoa phượng thắm - hình ảnh đặc trưng của mùa hè xuất hiện trong ca khúc, hòa vào tiếng reo vui chào đón mùa hè của tuổi thơ.

“Khắp phố phường tiếng ve kêu hè hè hè

Và trong những tàn lá ve kêu hè hè hè

Chạy theo tiếng ve từng cơn mưa về

Giọt mưa âm vang trên lá tiếng ve bay đầy trong gió

Giọt mưa long lanh trên những cánh hoa phượng thắm như màu ngọn cờ

Em đón mừng tiếng ve những ngày đầu mùa

Và em vẫy chào tiếng ve sau một mùa hè…”

Ngoài ca khúc “Tiếng ve gọi hè”, chùm ca khúc trong chương trình với các bài hát “Khúc ca vui hè”, “Trưa hè”, “Vui trong nắng hè”, “Hè ơi! Em yêu lắm”, “Hè ơi! Rộn vang tiếng hát” như mở ra trước mắt các bạn nhỏ một mùa hè tươi đẹp qua không gian âm nhạc rộn ràng và giọng hát của các ca sĩ Nam Phương, Quỳnh My, Thảo Nguyên… Chương trình cũng là lời chúc gửi đến các bạn học sinh, mong các bạn nỗ lực, tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt để chuẩn bị đón một mùa hè ý nghĩa.

Mời các bạn nhỏ cùng đón xem chương trình VHANTT với chủ đề “Mùa hoa tháng Tư”, phát sóng lúc 11 giờ, Chủ nhật ngày 21-4-2024 trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV.

MC Thảo Nhi và Thoại Anh rất vui khi được đồng hành cùng chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ chủ đề “Mùa hoa tháng Tư”

Ca sĩ nhí Quỳnh My - Thảo Nguyên - Nam Phương thể hiện ca khúc “Hè ơi! Em yêu lắm”, một sáng tác của nhạc sĩ Phan Bá Chúc

Ca sĩ Tú Anh - Ái Khanh trong ca khúc “Trưa hè”, sáng tác của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Ca sĩ nhí Minh Thư - Ái Khanh - Tâm An trong ca khúc “Khúc ca vui hè”, sáng tác của nhạc sĩ Lê Vinh Phúc

Hình ảnh trong ca khúc “Hè ơi! Rộn vang tiếng hát”, sáng tác của nhạc sĩ Lê Vinh Phúc

Ca sĩ Ái Khanh trong ca khúc “Tiếng ve gọi hè”, sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

  • Từ khóa
194527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu