Thứ 7, 27/04/2024 12:27:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:20, 29/03/2024 GMT+7

Chính thức khởi động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

(TTXVN/Vietnam+)
Thứ 6, 29/03/2024 | 16:20:52 1,562 lượt xem
Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage là một giải ảnh chuyên môn cao, kênh thông tin đối ngoại góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nâng cao chất lượng chuyên môn ảnh báo chí.

Du khách quốc tế tham quan triển lãm ảnh. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Ngày 29-3, Ban tổ chức “Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản” cho biết Giải thưởng năm 2024 đã chính thức khởi động, nhận ảnh dự thi từ ngày 1-4 đến hết ngày 31-7-2024.

Năm 2024 là năm thứ 10 Tạp chí Heritage của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức “Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản.”

Đây là một giải ảnh có chất lượng chuyên môn cao, kênh thông tin đối ngoại góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời nâng cao chất lượng chuyên môn lĩnh vực ảnh báo chí.

Để đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, giải có sự đổi mới đặc biệt. Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ là đơn vị bảo trợ cấp khu vực, các tác phẩm đạt giải được tính điểm cấp khu vực theo quy chế của Hội.

Thể lệ giải 2024 cũng có sự thay đổi trong các hạng mục dự thi và cơ cấu giải thưởng. Cụ thể, giải gồm 4 hạng mục theo các chủ đề: Văn hóa-Di sản; Phong cảnh -Du lịch điểm đến (quốc nội và quốc tế); Phong cách sống-Chân dung con người - Khoảnh khắc Vietnam Airlines; Kỹ thuật chụp đặc biệt: drone, macro, chụp ảnh dưới nước.

Đối tượng tham gia dự thi là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trong nước, quốc tế.

Tác phẩm dự thi là bộ ảnh phóng sự, nội dung theo 1 trong 4 hạng mục dự thi. Mỗi bộ ảnh phóng sự sẽ gồm từ 8-12 ảnh, tối thiểu 1 ảnh bìa, là ảnh khổ dọc, có bố cục phù hợp làm bìa tạp chí, có phần giới thiệu về chủ đề, chú thích của từng ảnh.

Ảnh dự thi không được chỉnh sửa, không được vi phạm về bản quyền, nội dung phải phù hợp với Luật Báo chí và văn hóa Việt Nam.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 bộ ảnh cho tất cả các hạng mục dự thi. Mỗi bộ ảnh chỉ được dự thi cho 1 chủ đề.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi phải là ảnh sáng tác mới trong vòng 3 năm gần nhất (từ 2021) và chưa đoạt giải tại các cuộc thi ảnh do đơn vị khác tổ chức.

Thông tin chi tiết về thể lệ giải được đăng tải tại: website của Tạp chí Heritage: http://heritagevietnamairlines.com/giai-thuong- di sản/the-le-giai. Các tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website https://giaianh.heritagevietnamairlines.com.

Ban tổ chức dự kiến ở mỗi hạng mục dự thi sẽ trao 3 giải thưởng gồm 1 giải Đặc biệt, 1 giải Bộ và 1 giải Bìa cho các tác phẩm xuất sắc. Như vậy, sẽ có 12 giải thưởng được trao cho 4 hạng mục thi, gồm: 4 giải Đặc biệt, 4 giải Bộ và 4 giải Bìa.

Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng sẽ trao các giải thưởng của Hội gồm: 1 Huy chương Vàng - tương ứng giải Đặc biệt cho hạng mục ảnh Văn hóa-Di sản; 1 Huy chương Bạc - tương ứng giải Bộ cho hạng mục Phong cảnh-Du lịch điểm đến; 1 Huy chương Đồng - tương ứng giải Bìa cho hạng mục Phong cách sống-Chân dung con người - Khoảnh khắc Vietnam Airlines.

Hội đồng giám khảo gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Tạp chí Heritage và các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp có uy tín trong nước.

Bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ là Trưởng ban Giám khảo.

Trong khuôn khổ giải thưởng diễn ra các tour chụp ảnh (photo tour) và một số chương trình khác.

Lễ tổng kết trao giải thưởng và khai mạc triển lãm dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9-2024 tại Hà Nội.

  • Từ khóa
193102

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu