Thứ 7, 27/04/2024 15:15:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:26, 27/03/2024 GMT+7

VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI BÌNH PHƯỚC

Khúc hoan ca tuổi trẻ Bình Phước

Lâm Hữu Tặng
Thứ 4, 27/03/2024 | 09:26:45 3,857 lượt xem
BPO - Những ca khúc về tuổi trẻ với giai điệu hào hùng, mang khí thế sôi nổi đã thôi thúc thanh niên tiên phong trên mọi mặt trận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có những ca khúc viết về tuổi trẻ Bình Phước đã và đang vang lên với niềm tự hào khôn xiết, là lời nhắn nhủ để thanh niên Bình Phước tiếp nối truyền thống cha anh, làm tròn sứ mệnh của mình.

Thanh niên Bình Phước qua từng thế hệ đã thuộc lòng giai điệu, ca từ trong ca khúc “Hành khúc thanh niên Bình Phước”. Mỗi khi có sự kiện quan trọng của đoàn thanh niên thì ca khúc này luôn được vang lên. Đây là lời động viên, cổ vũ để thanh niên Bình Phước phấn đấu trong công tác, nêu cao tinh thần xung kích xây dựng quê hương ngày thêm giàu mạnh. 

“Tự hào thay thanh niên Bình Phước, đã sinh ra trên mảnh đất anh hùng. Đồng Phú kiên trung, đây Lộc Ninh chiến thắng, Bình Long oai hùng còn rực lửa chiến công…”. Ca từ, giai điệu đó đã được nhạc sĩ Trần Xuân Tiến gửi gắm và hoàn thành ca khúc vào năm 1997 qua lời gợi ý và mong ước thiết tha của nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nghĩa. Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến chia sẻ: “Vào thời điểm đó, tôi chưa có dịp đến Bình Phước, nhưng thông qua tư liệu và sự gợi ý của Phó Bí thư Tỉnh đoàn, tôi đã cố gắng gửi vào trong ca khúc niềm tự hào của tuổi trẻ Bình Phước. Đó là niềm tự hào về một quê hương anh hùng với những chiến công vang dội, với những địa danh đã đi vào huyền thoại. Bên cạnh đó là trách nhiệm của tuổi trẻ Bình Phước trong công cuộc dựng xây quê hương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn”. 

Là ca khúc chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ VII nhiệm kỳ 1997-2002, đến hôm nay, “Hành khúc thanh niên Bình Phước” vẫn giữ nguyên giá trị, là lời động viên đầy nhiệt huyết đối với tuổi trẻ Bình Phước trong quá trình lao động, xây dựng và bảo vệ quê hương.

Bản ký âm ca khúc “Hành khúc thanh niên Bình Phước”

Trải qua quá trình phát triển, tuổi trẻ Bình Phước luôn mong muốn có nhiều ca khúc xuất sắc, làm phong phú thêm nguồn tác phẩm âm nhạc để lan tỏa hình ảnh, tinh thần xung kích của thanh niên tỉnh nhà. Các cuộc thi sáng tác ca khúc được diễn ra nhằm tìm kiếm những ca khúc thật sự ý nghĩa. Năm 2017, ca khúc “Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước” của nhạc sĩ Ngô Đức Hòa đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. 

Nhạc sĩ Ngô Đức Hòa chia sẻ: “Là một nhạc sĩ gắn bó với quê hương Bình Phước từ những năm mới tái lập tỉnh, qua quá trình quan sát, tìm hiểu, tôi đã trao gửi tình cảm, tâm huyết của mình vào ca khúc, mong muốn lan tỏa tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ bằng âm nhạc. Giải thưởng là vinh dự đối với tôi. Tôi mong muốn ca khúc sẽ được đón nhận nhiều và bền lâu cùng thời gian”.

Bản ký âm ca khúc “Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước” 

Tuổi trẻ Bình Phước luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo nhạc sĩ để sáng tác nên những ca khúc chất lượng. Ca khúc “Tuổi trẻ Bình Phước vững bước tương lai” của nhạc sĩ Nguyễn Thái Hiệp đã thể hiện được tinh thần xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động của thế hệ thanh niên Bình Phước trong thời đại mới. Đây cũng là ca khúc chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Xuất thân từ môi trường đoàn, gắn bó với quê hương Bình Phước qua những chuyến đi thực tế sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Thái Hiệp đã mang đến khí thế mới, tinh thần mới của tuổi trẻ Bình Phước trong kỷ nguyên số. Đó là thế hệ tuổi trẻ đầy bản lĩnh, đoàn kết để tiếp cận và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào mọi hoạt động. 

Bản ký âm ca khúc “Tuổi trẻ Bình Phước vững bước tương lai”

Khúc hoan ca của tuổi trẻ Bình Phước sẽ vang xa và bền lâu cùng năm tháng. Trong tương lai, tuổi trẻ Bình Phước mong muốn có thêm nhiều ca khúc hay, chất lượng, chạm đến trái tim của bao người để cùng vang lên những giai điệu rộn rã đầy tự hào về tuổi trẻ Bình Phước.

  • Từ khóa
192771

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu