Thứ 7, 27/04/2024 20:12:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:09, 17/03/2024 GMT+7

Âm nhạc giúp chúng ta gần nhau hơn

Minh Huệ - Hoàng Vũ
Chủ nhật, 17/03/2024 | 21:09:56 1,947 lượt xem
BPO - Sáng 17-3, tại Phòng trà Lily, Nhà hát Hòa Bình, TP. Hồ Chí Minh, chương trình Kết nối âm nhạc tháng 3 với chủ đề “Xuân và tuổi trẻ” đã diễn ra với 23 tiết mục đầy màu sắc, cùng sự tham gia của rất nhiều sao nhí, ca sĩ nhạc trẻ tài năng và nhà thơ đang hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Gia Huy cho biết: Đồng hành cùng chương trình Kết nối âm nhạc hơn 1 năm qua, mỗi chương trình Gia Huy được thể hiện một ca khúc mới của một nhạc sĩ. Gia Huy cảm thấy nền âm nhạc của Việt Nam ngày càng phong phú, có nhiều ca khúc mới, nhiều thể loại cho thế hệ ca sĩ trẻ như Huy được thử sức với đam mê của mình.

Nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Chí Vũ bày tỏ: Kết nối âm nhạc là sân chơi văn hóa nghệ thuật đã tạo điều kiện cho những ca sĩ trẻ như Chí Vũ cũng như nhiều tác giả, nhà thơ có cơ hội được thể hiện niềm đam mê của mình trên sân khấu. Với vai trò là ca sĩ, Chí Vũ mong được cống hiến và tiếp tục hỗ trợ, đồng hành để chương trình Kết nối âm nhạc giúp mọi người vui tươi, hạnh phúc và sống có ý nghĩa hơn thông qua âm nhạc.

Còn đối với Ngọc Giàu, mỗi lần được mời hát trong chương trình đều cảm thấy hạnh phúc vì được thể hiện những bài hát mới của các nhạc sĩ. Đặc biệt, khi thể hiện bài hát do các nhạc sĩ phổ thơ, Ngọc Giàu cảm nhận sự kết hợp giữa thơ ca thật tuyệt vời, làm cho ca sĩ thể hiện giàu cảm xúc với lời thơ, ý nhạc. Mỗi lần tham gia Kết nối âm nhạc, Ngọc Giàu được gặp gỡ tác giả bài hát nên cảm thấy chương trình gắn kết, tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Ngọc Giàu mong muốn chương trình ngày càng kết nối, phát triển để âm nhạc sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Sau khi thể hiện ca khúc “Hello Việt Nam”, sao nhí Vy Oanh chia sẻ: Con cảm nhận đất nước Việt Nam mình qua lời bài hát rất đẹp, và để cho quê hương, đất nước ngày càng đẹp hơn, con nghĩ mình phải biết bảo vệ môi trường xung quanh xanh, sạch, đẹp và học thật giỏi để mai sau góp sức xây dựng quê hương, đất nước. 

Chương trình Kết nối âm nhạc tháng 3 với chủ đề “Xuân và tuổi trẻ” mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc về mùa xuân; mùa xuân tình yêu của tuổi trẻ, mùa xuân của quê hương, đất nước... Từ các bản nhạc trữ tình, ballad đầy cảm xúc đến những giai điệu sôi động, nhịp nhàng, khán giả được trải nghiệm đầy đủ các mảng âm nhạc, từ truyền thống đến hiện đại. Mỗi tiết mục là một điểm nhấn độc đáo, kết hợp để tạo nên một chương trình đầy ấn tượng.

Nghệ sĩ chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức chương trình

Khán giả tặng hoa chúc mừng nhạc sĩ và ca sĩ thể hiện bài hát trong chương trình

Ca sĩ Gia Huy thể hiện ca khúc “Đồng Tháp nghĩa tình”, sáng tác của nhà thơ Hải Nguyễn và nhạc sĩ Lê Phước Long

Ca sĩ Trang Tami dâng trào cảm xúc trong ca khúc “Sầu tím hoa xoan”, sáng tác của nhạc sĩ Thuận Hòa

Ca sĩ Ngọc Giàu biểu diễn ca khúc “Nụ cười cho nhau”, sáng tác của nhạc sĩ Đặng Thành Vinh

Ca sĩ Quang Hiền thể hiện ca khúc “Mùa xuân con thuyền giấy”, thơ Đan Hoàng, nhạc Lê Phước Long

Ca sĩ Chí Vũ cùng Vũ đoàn Đại Dương trình diễn ca khúc “Khai trương hồng phát”, sáng tác Thái Nguyên

MC - ca sĩ Tuấn Cường thể hiện ca khúc “Xuân về trên bệnh viện Thống Nhất", sáng tác của nhạc sĩ Kỳ Anh 

Sao nhí Tâm Như cùng Vũ đoàn Đại Dương thể hiện ca khúc "Tết đong đầy", sáng tác Kay Trần và Nguyễn Khoa

Sao nhí Vy Oanh thể hiện ca khúc “Hello Việt Nam”

Sao nhí Thanh Như cùng Vũ đoàn Đại Dương thể hiện ca khúc "Đón mùa xuân về", sáng tác Châu Đăng Khoa

Sao nhí Minh Thư cùng Vũ đoàn Đại Dương thể hiện ca khúc "Chú bộ đội", sáng tác của nhạc sĩ Lê Phước Long, phổ thơ bé Tuệ Nhi

Chương trình Kết nối âm nhạc là sân chơi văn hóa nghệ thuật được nhạc sĩ Kỳ Anh tổ chức thường xuyên để hỗ trợ các tác giả có cơ hội giới thiệu, quảng bá ca khúc sáng tác mới của mình đến công chúng yêu âm nhạc. Cùng với sự tham gia cộng tác của 170 nhạc sĩ, 145 nhà thơ và hàng trăm ca sĩ từ khắp mọi miền Tổ quốc, chương trình đã đi đến năm thứ 3 và tạo được dấu ấn tích cực trong làng văn nghệ cả nước, phát hiện thêm nhiều tác phẩm hay và nhiều giọng ca triển vọng.

Kết nối âm nhạc năm 2024 sẽ thực hiện chương trình “Hành trình kết nối âm nhạc” đi các tỉnh, thành phố để hỗ trợ thu âm ca khúc cho các nhạc sĩ có tác phẩm hay còn nằm trên bản giấy chưa có điều kiện giới thiệu đến công chúng yêu âm nhạc. Dự kiến chương trình Kết nối âm nhạc tháng 4-2024 sẽ đến với quê hương Bình Phước.

Nhạc sĩ Kỳ Anh

  • Từ khóa
191907

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu