Thứ 5, 09/05/2024 15:38:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:56, 09/03/2024 GMT+7

Món quà tặng mẹ và cô

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 7, 09/03/2024 | 21:56:45 2,166 lượt xem
BPO - Chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ (VHANTT) của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV ) kỳ này tiếp tục mở ra cho khán giả một không gian đầy màu sắc, ngọt ngào về mẹ. Tuy nhiên, khác với chương trình phát sóng kỳ trước, mẹ ở đây còn được mở rộng thêm, không chỉ là người mẹ ruột thịt mà còn có người mẹ thứ hai: cô giáo.

Có lẽ, không tự nhiên mà trong lời bài hát: “Cô và Mẹ” của tác giả Phạm Tuyên có đoạn: “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo/Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền/Cô và mẹ là hai cô giáo/Mẹ và cô ấy hai mẹ hiền. Nên nếu có so sánh ai đó với mẹ, thì người đầu tiên đó chính là cô giáo. Cô được ví là “người mẹ thứ hai” dỗ dành mỗi khi con khóc, đỡ con dậy mỗi khi vắp ngã và cũng là người đầu tiên dạy con biết đánh vần từng con chữ. Cô cũng là người thứ hai, chỉ sau mẹ, mở ra trong tâm hồn trẻ thơ một thế giới khác, ngập tràn yêu thương, bao dung.

Với Thiên Kim, không có từ ngữ nào diễn tả hết công ơn của mẹ. Từ lúc nhỏ, mẹ luôn rèn cho em sống có ý thức, tự giác trong học tập. Mẹ cũng dạy em sống phải có trách nhiệm, lễ phép và biết yêu thương mọi người

Và chỉ có những ký ức ngọt ngào mới lưu dấu, in sâu trong ký ức mà khi lớn lên, khó ai có thể nguôi nhớ về cô, về mẹ. Có nhiều bài hát, của nhiều tác giả về mẹ và cô, tuy nhiên đều ca ngợi chung một hình tượng giống nhau, đó là “Cô giáo như mẹ hiền”. Phải chăng tình cô - trò cũng là tình mẹ - con ở một phiên bản khác, hiền hòa, gần gũi và tự nhiên đến nỗi, bao thế hệ học trò xem cô chính là người mẹ hiền thứ hai của mình.

Với Bích Thảo thì mẹ rất vất vả với bao nỗi lo toan trong cuộc sống. Mẹ mừng vui khi chúng ta biết bi bô gọi mẹ, mẹ nâng niu từng bước đi chập chững đầu tiên và mong sao chúng mình được khôn lớn và trưởng thành

Còn Tuyết Anh cảm ơn cô và mẹ đã giúp con vững tin trên con đường học tập và cùng con trải qua bao chuyện vui, buồn. Tuyết Anh chúc mẹ và cô luôn vui khỏe, mãi là những người bạn thân thiết nhất của con

Những bài hát nổi tiếng, những kỷ niệm sâu sắc, những tâm sự xúc động, những lời chúc đầy yêu thương về mẹ và cô sẽ có trong chương trình VHANTT tuần này. Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Ana Thiên Kim, Tuyết Anh, Gia Hân… sẽ thay các bạn nhỏ gửi lời chúc mừng đến bà, đến mẹ , đến cô - những người phụ nữ mình trân trọng nhất. Đặc biệt, mục Kỷ niệm tuổi thơ sẽ là nơi dành cho các bạn nhỏ chia sẻ những cảm xúc của mình về cô, về mẹ và nhận những phần quà ý nghĩa của chương trình. Cùng chờ đợi các tác giả nhí viết hay nhất sẽ được xướng tên!

Tuyết Anh thể hiện tình cảm của mình dành cho cô qua ca khúc “Lời cô” tại phim trường BPTV

Gia Hân vô cùng xúc động khi thể hiện ca khúc  “Mẹ yêu” tại phim trường BPTV

Mời các bạn nhỏ đón xem, cùng rưng rưng hòa nhịp cảm xúc với chương trình VHANTT của BPTV với chủ đề: “Món quà tặng mẹ và cô” . Chương trình phát sóng lúc 11h00 Chủ nhật, ngày 10-3-2024 trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh truyền hình và Báo Bình Phước, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV.

  • Từ khóa
191288

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu