Thứ 5, 09/05/2024 06:39:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:19, 02/03/2024 GMT+7

Tạo sân chơi tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ

Hưng Cát
Thứ 7, 02/03/2024 | 14:19:50 2,716 lượt xem
BPO - Y tế là một nghề đặc thù, bởi luôn phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực. Chính vì thế, Công đoàn ngành y tế tỉnh Bình Phước luôn cố gắng tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để đội ngũ y, bác sĩ, viên chức, người lao động trong ngành có sức khỏe, tinh thần thật tốt, từ đó hoàn thành trọng trách vẻ vang chữa bệnh, cứu người.

Đặc thù công việc khiến các bệnh viện, trung tâm y tế, thậm chí ngay tại cơ quan Sở Y tế tỉnh rất ít khi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí. Bởi tất cả nhân lực, thời gian đều tập trung cao độ cho việc chữa bệnh, cứu người, môi trường luôn có nhiều áp lực, căng thẳng... Vậy nhưng, khi có dịp trổ tài biểu diễn văn nghệ, tất cả những người công tác trong ngành y đều trở nên hăng hái, biểu diễn thuần thục với nỗ lực cao nhất.

Một tiết mục văn nghệ do các y, bác sĩ biểu diễn chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam

Các nhân viên y tế, những người chăm sóc sức khỏe cho người khác cũng rất cần được chăm sóc sức khỏe. Bởi khi đội ngũ nhân viên y tế thực sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, hạnh phúc với nghề, với cuộc sống thì bệnh nhân của họ càng được chăm sóc tốt hơn.

Những chiếc áo blouse trắng xuất hiện tại Liên hoan Câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật quần chúng thành phố Đồng Xoài

Thấu hiểu điều đó, công đoàn ngành y tế tỉnh luôn cố gắng tạo điều kiện để cán bộ tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, giúp họ gia tăng nội lực tinh thần để những người mang áo blouse trắng vẫn hiện diện trên sàn diễn chứ không chỉ xuất hiện trong các cơ sở điều trị. 

Chị Võ Thị Kiều Phương, nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Phước Long bộc bạch: “Những sân chơi do công đoàn ngành tổ chức giúp tôi hăng hái, vui tươi, lạc quan hơn. Có sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái sẽ giúp chúng tôi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tốt hơn, đó là điều trị bệnh cho người dân”.

Các nữ nhân viên y tế thị xã Phước Long duyên dáng tham gia chương trình dân vũ thể thao với đội hình đồng đều, đẹp mắt

Trong chiếc áo blouse trắng đầy áp lực, đồng hồ sinh học của cán bộ ngành y luôn phải thay đổi theo từng ca bệnh, lịch làm việc bất kể ngày, giờ. Đó có thể là những đêm thức trắng không ngơi nghỉ, thậm chí là “cuộc chiến” để giành giật lại sự sống cho người bệnh từ tay “tử thần” và bao áp lực cuộc sống, gia đình, xã hội bủa vây. Họ chính là những người cần được hỗ trợ để giảm áp lực tinh thần nhất. Chính vì thế, những hoạt động văn nghệ, phong trào cần được tổ chức nhiều hơn để giúp họ lạc quan, yêu đời hơn, qua đó gắn bó với nghề cao quý - chữa bệnh cứu người.

Chị Đặng Thị Hoa, công tác tại Phòng Dân số, Trung tâm Y tế thị xã Phước Long chia sẻ: “Công việc ngành y tế vốn rất áp lực, chính vì thế, được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, dân vũ, thể thao do thị xã tổ chức giúp chúng tôi yêu đời hơn. Từ những phong trào đó, chúng tôi đồng hành với phong trào chung của các cơ quan bạn, từ đó giảm những căng thẳng, mệt mỏi, góp phần hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn”.

  • Từ khóa
190676

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu