Thứ 7, 27/04/2024 18:51:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:32, 23/02/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Ðiệp khúc mùa xuân

Ly Na
Thứ 6, 23/02/2024 | 09:32:28 5,366 lượt xem
BPO - Chị, người phụ nữ đã trở thành đàn bà cũ trong mắt thiên hạ khi đã qua “một lần đò”. Nếm trải đủ vị đắng của đoạn đường đời không bằng phẳng. Cái vị mà chị nhẹ nhàng cho là “nghiệp” mà bản thân phải trả. Nhưng từ trong sâu thẳm chị vẫn biết đó là cái giá của sự vội vàng trong quyết định hôn nhân khi chưa thật sự hiểu rõ đối tượng mà mình muốn gắn bó.

Làm mẹ đơn thân ở tuổi 32, chị cũng đủ tự tin để có thể nuôi con và tự làm lành những vết thương không mong muốn của đời mình. Chị chọn sống vui vẻ, suy nghĩ tích cực dù con đường phía trước không hề dễ dàng.

Anh, người đàn ông U50, tim cũng từng mang vết sẹo từ một người phụ nữ không chung thủy.

Chị, người có chuyên môn về dinh dưỡng. 

Anh, người bị thừa gần 30kg cân nặng, dù đã nhiều lần thực hiện giảm cân nhưng chưa đạt được kết quả.

Chị, người Việt Nam.

Anh, quốc tịch Pháp.

Thời gian dịch Covid-19, thông qua một người quen ở Pháp chị có dịp hướng dẫn online để anh có thể giảm cân tại nhà. Sau khi giảm thành công hơn 20kg cân nặng, anh quyết định sang Việt Nam gặp chị khi đường bay vừa được mở lại sau dịch.

Anh không biết tiếng Việt, chị cũng nào biết tiếng Pháp, tất cả liên lạc đều qua Google dịch. Và để hiểu được nhau, họ phải chọn từ ngữ rất kỹ thì phương tiện dịch ấy mới truyền tải đúng ý người muốn truyền đạt. Vậy mà khi gặp nhau, họ lại không nỡ chia xa. Một chữ thương đã gắn kết 2 con người ở 2 đất nước xa lạ với nhau. Và lần này, chị là động lực để anh chủ động tiếp tục theo công thức cũ mà giảm thêm hơn 10kg nữa, chỉ vì sợ chị chê anh béo.

Những ngày tháng yêu xa cũng thử thách 2 người không ít. Cách trở về địa lý, thời gian sinh hoạt, ngôn ngữ, phong tục và cả nếp nghĩ nhưng những điều ấy cũng không chia cắt được 2 người. Nhắn tin thường xuyên mỗi ngày và cứ vài tháng anh lại về Việt Nam thăm chị. Tình yêu lớn dần, họ đã tính đến chuyện làm thủ tục để chị có thể sang Pháp sống cùng anh, nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn. Không chán nản, bỏ cuộc, họ chọn cùng nhau cố gắng. Cả 2 đều chú tâm học nói tiếng mẹ đẻ của đối phương nhưng quả thực rất khó. Gần 3 năm trôi qua, phần lớn anh và chị vẫn dựa vào Google dịch hỗ trợ mỗi khi bàn bạc sâu điều gì đó. Để chuẩn bị cho tương lai, anh âm thầm dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu về cuộc sống, con người và cách làm kinh tế ở Việt Nam.

Trước tết này, anh thu xếp để có thể về Việt Nam lâu hơn. Anh muốn được cùng chị sống trọn vẹn với không khí tết ấm cúng và tràn ngập niềm vui, tình đoàn viên của người Việt Nam.

Sau 15 ngày trải nghiệm tết ở Việt Nam, anh nhờ Google dịch nói với chị rằng: Lần này về Pháp, tôi sẽ bán nhà và thu xếp qua Việt Nam sống cùng với em và con có được không?

Đôi mắt chị ngấn lệ, giọt nước mắt của sự bất ngờ và hạnh phúc. Từ trước đến nay, rất nhiều phụ nữ Việt khi bén duyên với đàn ông nước ngoài thường sẽ theo chồng sang tây. Dù biết là sẽ vất vả, sẽ phải thay đổi nhiều thứ, sẽ buồn một chút nơi quê người, vậy nhưng họ vẫn chọn xa quê theo chồng bởi họ muốn trải nghiệm một cuộc sống khác và chị cũng từng nghĩ như vậy.

Chị không ngờ những điều dung dị ở Bình Phước, nơi chị sinh ra và lớn lên này lại có thể hấp dẫn, khiến anh quyết định rời quê hương để ở rể tại Việt Nam. Khi chị hỏi tại sao, thì anh trả lời ngắn gọn: Trái tim anh đã ở Việt Nam rồi!

Và tết này với chị thực sự là một tết sum vầy!

Trong làn gió sớm mai, điệp khúc mùa xuân đang lặng lẽ về bên chị!

  • Từ khóa
190040

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu