Thứ 7, 27/04/2024 17:47:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:40, 21/02/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Yêu lại từ đầu

Nguyễn Văn
Thứ 4, 21/02/2024 | 09:40:47 5,204 lượt xem
BPO - Bạn bè cùng khóa thời cấp ba của tôi tổ chức hội khóa kỷ niệm 30 năm ngày tốt nghiệp THPT. Tại buổi gặp gỡ, nhiều câu chuyện cuộc sống được chia sẻ khi chúng tôi gặp nhau, tay bắt mặt mừng sau 30 năm xa cách. Một bạn nữ cùng lớp thời phổ thông đã kể chúng tôi nghe chuyện tình của chính bạn với thật nhiều cung bậc cảm xúc và về cuộc sống êm đềm, ngọt ngào hiện tại, sau những tháng ngày đầy sóng gió, đắng cay.

Chàng và nàng là bạn học từ thời tiểu học. Chàng thuộc diện điển trai. Nàng tuy không sắc sảo nhưng đẹp mặn mà, dễ thương. Tốt nghiệp cấp ba, chàng làm nghề chụp ảnh dạo, nàng làm nghề thợ may. Yêu nhau từ thời còn đi học nên họ kết hôn sau khi ra trường không bao lâu. Bạn bè bảo nhau, sao hai đứa này lấy nhau nhanh vậy, có vội vàng lắm không? Tuổi còn trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm cuộc sống, nhưng phải lo toan biết bao việc, nhất là trong mối quan hệ với gia đình hai bên sao cho vẹn tròn là điều hết sức khó khăn với đôi vợ chồng trẻ.

Những năm 1980, 1990, nghề chụp ảnh dạo cực kỳ thịnh vượng. Vừa điển trai lại có nghề chụp ảnh dạo, thường đi đây đi đó, tiếp xúc với nhiều người nên chàng rất dễ “đốn tim” các cô nàng và cũng không tránh khỏi giây phút xao lòng trước những cô gái xinh đẹp, trẻ trung hơn. Trong khi đó, vợ chàng ở nhà suốt ngày phải lo việc bếp núc, chăm sóc gia đình, nhan sắc "tuột dốc không phanh"... Cuộc sống hôn nhân của đôi bạn trẻ vì thế chìm trong cãi vã. “Sóng gió” thường xuyên nổi lên, dẫn đến rạn nứt, bầu không khí gia đình lúc nào cũng u ám, ảm đạm.

Quá uất ức về cuộc sống gia đình, về sự hờ hững, phản bội của người chồng, đã đôi lần nàng tìm đến những cô gái có tơ tưởng, mê hoặc chồng mình để dằn mặt, hòng níu giữ cuộc hôn nhân sắp đổ vỡ. Nhưng sau những lần như thế, chẳng những tình cảm vợ chồng không được hàn gắn, trái lại, các cuộc xung đột trong gia đình càng căng thẳng hơn.

Người chồng đổ đốn đã đành, nàng cũng chẳng nhận được sự bênh vực nào từ nhà chồng. Trong những cuộc cãi vã của hai vợ chồng, họ không hề can ngăn, hòa giải, trái lại thường xuyên “thêm dầu vào lửa”, cay nghiệt, chì chiết nàng đủ điều, làm cho nỗi đau trong lòng nàng lên đến tột cùng. Nàng thường rơi vào tình trạng mất cân bằng, gần như trầm cảm, có lúc muốn tìm đến lối thoát là kết liễu cuộc đời. Nhưng văng vẳng bên tai nàng là lời khuyên của cha mẹ, anh chị em ruột, nhờ vậy mà nàng không tuyệt vọng, thức tỉnh kịp thời, thoát khỏi vũng bùn lầy hôn nhân.

Một năm sau ngày cưới, hai người đã chính thức “đường ai nấy đi”. Sau khi chia tay, nàng rời quê hương Quảng Ngãi vào Sài Gòn làm việc, sinh sống. Chàng tiếp tục với công việc chụp ảnh dạo để mưu sinh.

Thấm thoắt 7 năm trôi qua, hai người vẫn còn độc thân. Trong ngần ấy thời gian xa cách, họ đã thêm chín chắn, hiểu đời, hiểu người hơn và quan trọng ngọn lửa tình yêu vẫn âm ỉ cháy trong tim hai người. 7 năm qua, nàng vẫn không hề yêu ai, không có một mối tình nào khác ngoài chàng, dù rằng trong số những chàng trai ngỏ ý thương nàng có người gia cảnh bề thế, yêu nàng chân thành và không kém điển trai. Cũng có thể do nàng hăng say làm việc để quên đi chuỗi ngày hôn nhân đau buồn, nhưng hơn hết không ai khác có thể chiếm ngự trái tim nàng ngoài chàng…

Sự liên lạc giữa hai người dần dà được kết nối trở lại sau 7 năm xa cách. Thời gian dành cho việc “làm mới tình yêu cũ” được chàng và nàng quan tâm nhiều hơn. Bạn bè, người thân ai cũng vun vén để “châu về hợp phố”. Gia đình chàng nhận ra sai lầm ngày trước, hết lòng vun đắp cho 2 người. Trước sự động viên, khuyên nhủ của những người xung quanh, sự xa vắng bấy lâu khiến họ cảm thấy cần có nhau hơn. Hơn hết, họ không thể quên được người kia nên quyết định yêu lại từ đầu. Và tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái khi lần lượt 2 đứa con ra đời, "đủ nếp đủ tẻ" và cuộc sống hiện tại sung túc, ấm êm.

Kinh tế gia đình hiện nay ổn định, nhưng đời nàng hình như niềm vui không trọn vẹn. Nàng mắc căn bệnh suy thận, phải thường xuyên ra, vào bệnh viện thăm khám. Như bù đắp cho những thiệt thòi của nàng, chàng tận tụy chăm sóc, động viên nàng vượt qua bệnh tật. Chàng thường xuyên kết nối với bạn bè, tổ chức những chuyến du lịch đó đây để vợ lạc quan hơn, khỏe mạnh hơn. Quả như vậy, sau những chuyến du lịch, bệnh của nàng thuyên giảm nhiều.

Nhìn sắc diện tươi tắn, vẻ mãn nguyện của nàng, bạn bè ai cũng chúc mừng. Câu chuyện “yêu lại từ đầu” và cái kết có hậu của người bạn nữ cùng lớp khiến chúng tôi đều xuýt xoa, vừa đồng cảm vừa ngưỡng mộ. Bỗng một bạn trong nhóm đọc lên những câu Kiều thật đúng hoàn cảnh:

“Bây giờ gương vỡ lại lành
Khuôn thiêng lừa lọc đã dành có nơi
Còn duyên nay lại còn người
Còn vầng trăng bạc còn lời nguyền xưa”

  • Từ khóa
189744

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu